Chapter 21

18 3 0
                                    

PARA akong nagbuhat ng maraming bagay dahil sa subrang bigat ng pakiramdam ko. Ramdam ko ang subrang pagod sa buong katawan ko at sa parting yon. Pagtingin ko pa lang sa aking tabi ay wala na siya, mukhang pumasok siya sa trabaho ngayon. Maglulunch na din, subrang haba din ang naging tulog ko kahit ganon ay pagod pa din ako. Gusto ko sanang bumangon pero hindi ko na ginawa pa. Kunting kilos nga ay ramdam ko agad yong sakit sa akin. Kaya humilata lang ako sa kama, ramdam ko na din yong gutom. Matutulog na sana ulit ako pero biglang bumukas yung pinto at pumasok siya.

"Akala ko umalis ka" agad kong sabi ng ipatong na niya ang mga pagkain sa kama. May kinuha pa siyang maliit na table upang don ilagay ang mga dala niyang mga pagkain.

"Kaya ko bang umalis" sabi niya sa akin habang hinahanda ang mga pagkain sa aking harapan. Babangon na sana ako pero agad kong naramdaman yong sakit sa ibabang parte. Agad siyang lumapit sa akin at tinulongan akong maka upo ng maayos.

"Thank you" tanging sabi ko na lang habang tinitikman na ang mga pagkain na kaniyang dala. Hinalikan naman niya ang akinh nuo na agad nagbigay ng saya sa akin. "Kumain ka na ba?" Na tanong ko na lang sa kaniya ng maalala na ako lang yong kumakain ngayon habang siya ay naka tingin lang sa akin.

"Pagkatapos mo" sabi niya sa akin habang nakatingin sa aking masarap na kumakain sa kaniyang handa.

"Ahhhhh" sabi ko sa kaniya habang sinusubo ang pagkain sa kaniya. "Subrang dami nito, hindi ko to mauubos" sabi ko pa, subrang dami naman talaga ng dinala niyang pagkain. Maya maya pa ay kinain na din niya ang sinubo ko kaya agad akong ngumiti sa kaniya.

Sinusuboan ko siya habang siya ay ganon din sa akin, titig na titig siya sa akin habang kumakain ako. Ng matapos ay niligpit na niya ang mga dala niya, bago siya umalis ay tinulongan niya pa ako ulit na maka higa at ng matapos ay  bumaba na siya. Ilang sandali pa ay pumasok ulit siya sa aming kwarto at umupo sa aking tabi.

"Gusto kong maligo" sabi ko pa sa kaniya, alatanh nagaalala siya sa akin. Subrang sakit pa rin ng katawan ko.

"Hmmmm" sabi niya pa sabay tango, agad niya akong binuhat na may pagiingat sa bawat hawak niya.

Agad din akong kumapit sa kaniya batok. Ng nasa pinto na kami ay ang isang kamay niya lang ang ginamit sa pagbuhat sa akin at ang isa naman ay ginamit niya sa pagbukas ng pinto. Subrang  lakas niya talaga, kinikilig din ako. Pinaupo niya muna ako sa gilid ng bathtub upang lagyan niya muna ng tubig bago ako ilagay don. Ng mapuno na ay hinubad ko na din ang kaniyang t-shirt na suot ko ngayon. Nahihiya pa akong gawin yon pero na isip ko din na nakita naman niya rin ito kagabi, ano pa bang ikakahihiya ko ngayon. Ng mahubad ko na yon ay binuhat niya ulit ako at dahan dahan akong nilagay don.

"Tawagin mo ko kung may kailangan ka" malambing niyang sabi  habang makadikit ang aming mga mukhang sa isa't isa.

"Okay" tanging sabi ko na lang sabay sa pagtango ko , bago siya umalis ay hinalikan niya pa ulit ako sa aking nuo pero hindi ako na kuntento don kaya hinila ko ang kaniyang mukha upang mahalikan siya sa kaniyang mga labi. Ng matapos ay nakatingin lang siya sa akin, maya maya lang din ay hinalikan niya ulit ako sa aking nuo at lumabas na ng banyo.

Kahit papaano ay gumaganda na din ang pakiramdam ko dahil naka lublob na ako ngayon sa tubig. Habang naka lublob don ay bigla kong na alala ang mainit na gabi na aming pinagsaluhan. Ang bawat pagangkin at  halik  niya sa akin. Ang kaniyang mga hablos na nagbibigay agad sa akin ng init. Dumapo din ang aking tingin sa ibabang parte na ngayon ay nasa ilalim ng mga bula. Agad akong naluma ng maalala ko ang bawat ginawa niya sa parting yon. Para akong dyos sa gabing yon, para bang sinasamba niya ako habang ginawa niya yon sa akin. Ramdam ko pa din ang pagdapo ng kaniyang dila sa parting yon.

"David, wala akong damit" tawag ko sa kaniya na marealize ko na wala pala akong damit na dala. Ilang sandali pa ay pumasok na din siya at may dalang pangbihis ko.

"Ako na" sabi niya pa ng balak ko na sanang tumayo na wala ang tulong niya. Nandon pa din yong sakit pero hindi na tulad nong paggising ko kanina.

Agad niya akong binuhat at binaba sa may shower upang magbanlaw na ng aking katawan. Siya na din ang nagbanlaw sa akin, hindi ko pa rin kayang tumayo na wala ang tulong niya kaya ang resulta ay pati siya ay basang basa na din kaya naman ay nagdesisyon na siyang maligo na lang ulit. Nakatitig lang ako sa kaniya habang binabanlawan niya ako. Seryuso siyang ginawa yon sa akin.

"Wag ka ng magalala" sabi ko sa kaniya sabay hawak sa kaniyang kamay na may hawak na shower. "Okay lang ako, para namang guilty-ing guilty ka sa ginawa mo" naka simangot kong sabi, ngumiti naman agad siya ng makitang naka simangot na ako sa kaniyang harapan.

"I'm so worried about you" alalang alala niyang sabi sa akin sabay lagay ng aking buhok sa likod ng aking tinga upang hindi sagabal sa aking mukha.

"Alam ko, wag ka ng magalala" sabay yakap sa kaniya, habang naka yakap ako sa kaniya ay inangat ko ang aking mukha upang tignan siya.

Naka tingin din siya sa akin. Maya maya pa ay nagtagpo ulit ang aming mga labi. Unang tagpo pa lang ay agad yong nanginit. Nasa aking bewang na ang kaniyang katawan at mas lalo akong pinapalapit sa kaniya. Dahil naka hubad pa ako ay ramdam ko agad ang hari na tumitigas na ngayon sa aking harapan. Agad niya akong nilayo ng kaunti sa kaniya ng mapansin niyang na napapansin ko na ang kaniyang hari.

"Damn it, I want you" mahina niyang sabi sa akin at mararamdaman mo agad ang pagpipigil niya sa kaniyang boses.

"I know, pero hindi pa ako okay" tanging sabi ko na lang sa kaniya. I want him too. Pero dahil subrang sakit pa ng katawan ko ay kailangan ko munang magtiis at pati na din siya.

"I know, Wife. I'm so sorry" nandon na ulit ang pagalala sa kaniyang mga mata habang sinasabi yon sa akin.

"Wag ka nga humingi ng tawad, para namang hindi mo ginusto to" naka simangot ko na namang sabi sa kaniya.

"Of course not, I want it. Always" sabay kuha ng towel upang punasan ako. Nagpunas na din siya.

Binigay na din niya sa akin ang aking damit upang maka bihis na. Kung iisipin ay komleto ang hinanda niyang damit sa akin, wala nga lang yong bra dahil hindi naman kasi ako nagbabra kapag matutulog ako. Kumuha na din siya ng kaniyang towel upang itapis ka niyang bewang. Ng matapos ay lumabas na kami ng banyo. Pinaupo niya ako sa harap ng aking salamin. Pumasok ulit siya sa banyo ng matapos siyang kumuha ng damit. Pagbalik niya ay kinuha na niya ang blower upang tuyuwin ang aking buhok.

"Ako na ang magtutuyo sa buhok" sabi ko sa kaniya ng matapos na niyang tuyoin ang aking buhok, gusto ko kasing ako na din ang magtutuyo sa kaniyang buhok. Upo siya ng kaunti upang maka pantay kami. Sinimulan ko na din tuyoin ang kaniyang buhok.

Ng matapos ay bibuhat niya ulit ako at hiniga na niya ulit ako sa aming kama. Inayos din niya ang kumot sa akin. Ng matapos ay humiga na din siya sa aking tabi, agad rin akong lumapit sa kaniya. Niyakap niya agad ako at pinaunan sa kaniyang dibdib. Maya maya lang din ay agad na akong naka tulog.











-----------------------------------------------------------
Short update
Don't forget to Vote :)

I don't want to be alone, but... Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon