"Kailan mo balak sabihin kay Zane ang totoong pagkatao mo?" iyon agad ang bungad tanong ni Van sa kanya ng makarating siya sa opisina niya. Kompleto lahat ng kanyang mga kaibigan roon na tahimik lang na naghihintay sa sagot niya.Bumuntong hininga naman siya at kinuha ang isang baso at sinalin ng wine. Uminom siya nito bago hinarap ang mga kaibigan na may kanya kanya ring inumin sa mga kamay.
"I will tell her when the right times comes. It's too early. I want to earn her trust first. Ayoko siyang biglain"
"You have to tell her as soon as possible Zeke. According to our spy, nakikipagsundo si Tito Zandro sa isa sa pinakamalakas na Mafia, plano niyang ipakasal ka sa anak ng taong yun" Ralph na seryosong nakatingin sa kanya.
"Bibisita rin sina tito at tita rito sa Pilipinas. 2 or 3 months from now ay pupunta sila rito, together with your fiancee Zeke. Your Fiancee na pinili ng magulang mo" Caleb na ngayon ay seryoso na din.
Tumango naman ang iba habang nakikinig. Naikuyom na lang niya ang kamao at napatiim bagang sa narinig. Hindi niya hahayaan na kontrolin na naman ng magulang ni ang buhay niya.
"What's your plan Zeke? Kailangan natin paghandaan ng maaga ang mga posibleng mangyari" Andrei.
"Hindi mo habang buhay na matatago si Zane, Zeke. Habang tumatagal ay mas delikado ang lagay niya lalo na at buntis ni Zane. " Liam.
"I have a plan on my mind pero opinion ko lang iyon. " Blake
"Uyy! Sleeping handsome gising ka na pala. Akala namin tulog ka na naman at pati utak mo ay tulog na. " pang aasar ni Cole dito.
Binato naman ni Keir si Cole at sinamaan ito ng tingin. Napahilot na lang si Zeke sa kanyang noo habang nakatingin sa mga dalawa na ngayon ay nagbabatuhan na. They're here to have a serious meeting about a serious matter, but this two seems oblivious from everything and continue teasing each other.
Pinulot niya ang baril na nasa tabing mesa at ikinasa iyon. Agad namang tumigil ang dalawa sa pagbabatuhan at napalunok habang nakatingin sa kanya.
"We're here to discuss and plan not to play with that fucking bottle assholes" matigas na sabi niya rito. Agad namang tumahimik ang mga ito at nagsamaan ng tingin sa isat isa.
"Well? Can I discuss what's on my mind now?" Ani ni Blake na ngayon ay nakatayo sa harap nila.
"Start" pangunguna ni Zeke at nakinig sa sinasabing plano ng kaibigan. Napangisi naman siya roon at napatango naman ang mga kaibigan niya.
"We'll do that, and we will start that plan as soon as possible" nakangising sabi niya habang hinihimas ang baba.
PATINGIN tingin sa orasan na nakasabit sa dingding ang mata ni Zane. Malapit na maghatinggabi pero wala pa si Zeke. Ang kapatid naman ni Zeke ay nasa kwarto na nito at natutulog. Habang siya naman ay tahimik lang na naghihintay sa binata.
Hindi alam ni Zane kung ilang oras pa ang hinintay niya. Nagising na lamang siya ng maramdaman niyang parang lumulutang siya sa ire. Doon niya lamang napansin na buhat buhat siya ni Zeke habang papaakyat patungo sa kanilang kwarto.
"Zeke, anong oras na? " paos na tanong niya rito at isiniksik ang katawan sa binata.
"It's nearly 2am baby. Bakit sa sofa ka natulog? " mahinahong tanong nito sa kanya at dahan dahan siyang nilagay sa kama.
"Hinintay kita. Bakit ngayon ka lang? "
"Sorry baby, marami lang akong inasikaso. I need to make sure that you and our baby is safe"
"We will be safe as long as you're here with me. Don't leave me Zeke, I promise I won't leave your side too no matter what happened"
"Even if I am the most dangerous and ruthless man in the world?"
"Kahit pa ikaw ang pinakamasamang nilalang sa mundo. I won't ever leave you. I promise. "
"I'm happy to hear that baby" tumabi naman sa kanya ang binata pagkatapos nitong ayusin ang pagkakahiga niya. Niyakap siya nito at hinalikan sa noo.
Muling naalala ni Zane ang pinag-usapan nila ng ate ni Zeke kanina. Athena is alive. Ang Athena na minahal at maaring mahal pa ng binatang kayakap niya ngayon. Ayaw niyang iwan siya ni Zeke. Mahal niya ito at hindi siya papayag na maagaw ito. Mas hinigpitan niya ang yakap sa binata at isiniksik ang sarili lalo rito.
"Zeke?" Pagtawag niya rito.
"Yes baby?"
"Wag mo akong iiwan ha. Kahit na anong mangyari huwag mo akong iiwan at ipagpapalit. "
"I won't Zane. I promise."
"Zeke?"
"Hmm?"
"I like you. Good night Zeke. "Hindi na narinig ni Zane ang naging sagot ni Zeke, dahil kinain na siya ng antok.
Nangiting pinagmasdan naman ni Zeke ang dalaga. Hinalikan niya ito sa labi at muling niyakap.
"How I wish that your 'I Like you' will change into 'I love you' Zane. Because if you will ask my feelings towards you, I don't like you anymore. Because 'like' is just an affection, it will fade someday. My feelings towards you is much deeper baby. I don't like you, I love you baby. I love you my precious Zane. You and our baby and future baby. I love all of you"
Alam ni Zeke na hindi na siya maririnig ng dalaga kaya malakas ang loob niya. Sana nga lang ay matanggap siya ng dalaga pagdating ng araw. Sana ay hindi magbago ang nararamdaman nito para sa kanya, sana ay mas lumalim pa iyon.
"Trust me Zane. All I need is your trust and love. You are my only strength why I am fighting this war. Why I am fighting my parents, my dad. You are my only light. My only hope. The God sent. I can't leave without you anymore. So please, stay. I love you baby. I love you. "
Hindi alam ni Zeke kung ilang minuto na ang nakalilipas. Wala siyang ibang nasa isip kundi ang makayakap ang babaeng mahal niya.
He can't wait to start their plan. He can't wait to marry his baby.
"You'll be officially mine soon baby. You will be"
And with that, darkness eats his thoughts and lead him into the very deep sweet sleep.
___________________
A/N: thank you for waiting my update sushis! Don't forget to vote and follow my social media accounts. I'm active on my IG and twitter account. Feel free to message me. 😊😊😊
mention a userThank You for reading!
BINABASA MO ANG
Mafia Series 1: A Hot Night With A Mafia King (Completed)
RomanceI woke up in an unfamiliar place. "Ouch" daing ko ng kumirot bigla ang Cherry pop pop ko. Shit my ang sakit ng ulo ko. "Where Am I?" Wala sa sarili kong tanong at inilibot ko ang paningin ko sa paligid. Nangunot ang noo ko ng mapansing wala ako...