WALANG ingay na naglakad sina Zeke sa loob ng hideout ng mga Orion. Tahimik ang buong paligid at walang katao tao sa buong pasilyo na binabaybay nila.
"Weird. Masyadong tahimik ang lugar" sabi ni Caleb habang natago sa madilim na parte ng pasilyo. Madilim ang buong paligid at tanging munting sinag ng araw lang ang nagpapaliwanag dito.
"Blake, may nakikita ka bang mga tauhan nila na pakalat kalat sa ibang palapag? " tanong ni Andrei kay Blake na nasa loob ng Van nila sa labas at pinapanood sila gamit ang CCTV.
"Actually I can't see anyone of their men. This is weird, mukhang natunugan nila tayo kaya nakapaghanda sila. " sagot ni Blake sa mga ito habang nakakunot ang noo.
"Shit! So what now? " naiiritang sabi ni Zeke.
"Leave the place now. Masama ang pakiramdam ko dito." Liam said while looking at the CCTV's on Blake's laptop.
"Damn!" Dali daling naglakad sina Zeke palabas ng pasilyo ngunit hindi pa sila tuluyang nakakalapit ng pinto ng may biglang nagpaputok ng baril dahilan para sabay sabay silang maghiwalay at nagtago.
"Hindi ko akalaing mas matapang at pangahas ang anak kaysa sa ama nito. Kumusta ka Mondragon? Balita ko nawawala ang asawa mo at ibang kaibigan mo. Kaya ka na napadpad dito, dahil akala mo ay kami ang kumuha? Haha" natatawang mungkahi ng boses na naririnig nila.
"That voice! " bulong ni Craige.
"Alfonso Orion. " galit na mungkahi ni Zeke sa pangalan ng lalaki na nasasalita. "Where's my wife and friends bastard? Naduwag ka na ba kaya pati asawa ko dinamay mo? Ginamit mo pa ang baliw mong pamangkin para sirain kami. " nakangising sabi ni Zeke. Alam niyang maririnig siya dahil katulad ng mga kaibigan niya na nasa labas ay siguradong nakikita sila nito at pinapanood sa kung saan.
"Find that bastard Blake. "Narinig niyang bulong ni Ralph mula sa earpiece na suot.
"Copy! Give me a minute. " rinig niyang sagot ni Blake.
"Call a back up" bulong naman si Zeke kay Liam mula sa earpiece.
"Copy man! " sagot nito.
"Nasa rooftop siya, kasama niya si Alexa." rinig nilang sabi Blake. Nagkatinginan naman silang lima at nag-usap gamit ang mga tao. Ngumisi naman si Ralph at lumabas mula sa pagkakatago.
"Fuckers! " pagtawag ni Ralph sa mga lalaking bumaril sa kanila kanina. Lumingon naman ang mga ito sa kanya at akmang papaputukan ng baril ng unahan ito ng grupo ni Zeke. Sounds of gunshot and groans echoed on the whole floor. Zeke smirk and free himself from hiding.
"What a weak men you have Orion." Pang-uuyam ni Zeke sa matanda dahilan para mainsulto ito at magngitnit sa galit.
"I will fucking kill you son of traitor best friend. I will fucking kill you!" Sigaw ni Alfonso mula sa pinapanood na monitor.
Kumunot naman ang noo ni Zeke sa sinabi nito at senenyasan ang mga kasama na maglakad na. May narinig naman silang mga sasakyan na huminto sa labas ng tower dahilan para mapalingon sila."It's our men. Move forward now." Rinig nilang sabi ni Liam.
"Zeke dumiretso ka na sa rooftop." mungkahi ni Ralph. Tumango naman si Zeke agad na naglakad papuntang elevator.
"There are five men on second floor, three on third floor, eight on fourth floor, six on fifth and twelve on the rooftop. Hurry up assholes! " imporma ni Blake. Agad agad naman naghiwalay ang magkakaibigan at pumunta sa iba't ibang floor.
Zeke is on his way to the rooftop, Caleb on fifth floor, Ralph on fourth, Andrei on third and Craige on second the floor. Sa likod nila ay ang mga back up na pinatawag. Not a simple back up, because the back up that they have behind them are dangerous and merciless.
BINABASA MO ANG
Mafia Series 1: A Hot Night With A Mafia King (Completed)
RomanceI woke up in an unfamiliar place. "Ouch" daing ko ng kumirot bigla ang Cherry pop pop ko. Shit my ang sakit ng ulo ko. "Where Am I?" Wala sa sarili kong tanong at inilibot ko ang paningin ko sa paligid. Nangunot ang noo ko ng mapansing wala ako...