Chapter Twenty Seven

19.6K 514 10
                                    

PABAGSAK na isinandal ni Zeke ang likod sa kanyang swivel chair matapos permahan ang gabundok na papeles. Napahilot siya sa kanyang ulo at ini-strecth ang kanyang leeg pakanan at kaliwan. Inulit ulit ni Zeke ang ginagawa hanggang sa marelax siya ng konti. Napatingin naman siya sa kanyang cellphone ng tumunog iyon at mag appear ang pangalan ni Ralph. Agad niya iyong pinulot at sinagot.

"Man, 4:00 sa basement. " agad na sabi nito sa kanya mula sa kabilang linya. Ngumisi naman siya sa sinabi nito.

"I'll be there. " sagot niya at pinatay agad ang tawag.

Napatingin naman siya sa orasan nakasabit sa kanyang opisina,  Alas dos pa lamang. Huminga ng malalim si Zeke at ibinalik ang ginagawang pagbabasa ng papeles at kontrata bago permahan ang mga iyon. Gusto niyang matapos ang ginagawa niya dahil gusto niyang makasama ang asawa. Limang buwan na ang tiyan ng asawa niya at apat na buwan na lang ang hihintayin niya para makita ang anak nila.

Napangiti naman si Zeke sa isiping iyon at mas minadali ang ginagawa. Gustong gusto niyang kayakap ang asawa at ang mabangong amoy nito. Lagi siyang kalmado at nagiging madaldal tuwing nakikita niya ang mukha nito.

'Zane is really a God sent for me'

Halos isang oras mahigit ang ginugol ni Zeke at pagbabasa at pagperma bago niya naisipang tumayo at ayusin ang suot.

Alas tres y media na ng hapon. May tatlumpung minuto na lang siya para pumunta sa basement.

Matapos masiguro ni Zeke na maayos na ang kanyang postura ay lumabas na siya ng opisina niya. Binalingan niya ang sekretaryang lalaki at nagpaalam dito na aalis na siya at i-send ang schedule niya para bukas. Tumango lang ang sekretarya niya at binilinan siyang mag-ingat.

Agad na pumasok si Zeke ng elevator pababa. Naglakad siya papuntang parking area kung saan naroon ang sasakyan. Ngunit hindi pa niya nararating ang sasakyan niya ng may humarang na babae sa harapan niya. Napakunot siya ng noo at tiningnan ang babaeng iyon

"Athena? What are you doing here? " nagtatakang tanong ni Zeke sa dating kasintahan.

Gone the excitement na nararamdaman niya tuwing nakikita niya ang dalaga. Gone the lust that he feels when he's with Athena before. What he feels right now is pure irritation and confusion,  why the woman is there and blocking his way.

"Zeke please! I'm begging ako na lang. Pakasalan mo na ako. Hiwalayan mo na ang asawa mo, hindi siya makakabuti sayo. Mahina siya Zeke. Hindi siya makakatulong sayo. Ako na lang Zeke, ako na lang. "
Pagmamakaawa ng dating kasintahan sa kanya at pilit siyang niyayakap.

Agad niyang tinanggal ang pagkakayakap nito sa kanya at itinulak ito ng magtangka naman itong halikan siya. Masama niya itong tiningnan at pinagpag ang damit.

Umiiyak sa lapag at hindi man lang siya makaramdam ng awa sa dating kasintahan. Athena was not like this! She might be a bitch but she's not obsess and desperate!

"Don't you fucking dare hug and kiss me Athena. Stop your illusion. I love my wife. I don't love you and never been in love with you. It's just a lust. We're just fuck buddies with label in it." Maanghang na turan niya rito dahilan para mapaiyak lalo ang dalaga.

Bumaga ng hangin si Zeke at nilagpasan ang dalagang nakaupo. Pero nakakailang hakbang pa lamang siya ng muling magsalita ang dalaga.

"Tingin mo susuko ako ng ganun ganun lang? Siguro kung ang totoong Athena na kapatid ko oo, pero hindi ako Zeke. Una kang naging akin kaya dapat akin ka lang! "
Malakas na sigaw ni Alexa na ngayon ay umiiyak na habang nakatingin sa binata.
Nagtatakang nilingon naman ito ni Zeke dahil sa sinabi nito.

"What did you say? Totoong Athena? Kapatid? What the hell are you talking about? "

Tumawa naman ng parang baliw si Alexa at tinaggal ang maskarang suot. Ngumisi si Alexa kay Zeke ng tuluyan na niyang matanggal ang maskara. Kitang kita niya ang gulat sa mata nito pero agad din iyong nawala at madilim na tumingin sa kanya.

"I am not Athena. I am not your fucking bitch and weak ex girlfriend. I am not my sister. I am Alexa Ladesma, sister of Athena Ladesma, your ex girlfriend who died years ago."

Hindi ipinahalata ni Zeke ang pagtataka at kalmadong hinarap ito ng nakapamulsa.

"You're my ex girlfriend sister? I didn't even know that your existing." Bored na sabi niya rito dahilan para halos sumabog sa galit ang dalaga.

"How dare you! You meet me first yet you forgot my existence? How dare you! I love you! I really love you to the point I killed my own sister just to have you and now you're telling me that you don't know me?! That you didn't even fucking know that I am  fucking existing?! " malakas na sigaw ni Alexa kay Zeke habang umiiyak.

Zeke gaped at what Alexa said.

'She killed Athena just to have me?! She's crazy and obsessed!

"You're crazy and obsessed. " mungkahi ni Zeke rito. He can't believe na kaya nitong patayin ang kapatid para lang makuha siya. She's a psycho. She feels pity on his ex, but he can't do anything about it. His ex is dead already. Thanks to her psycho sister.

"I'm not crazy! I just love you Zeke! Akin ka lang! Akin ka lang dapat! "

"I'm not yours. You're just wasting my time tss! I suggest you to go to your psychiatrist. Your not just crazy and obsessed. You are a psycho too." Lintaya ng binata bago ito talikuran.

"I will kill her. "

Napahinto si Zeke ng magsalita muli ito.

"I will kill your lovely wife just like how I killed my sister. I will torture her to death and-"

Hindi na natapos ni Alexa ang sinasabi ng mabilis siyang lapitan ni Zeke at sinakal paangat.

"Z-zeke! P-put m-me d-down. I c-cant b-breath! " nahihirapang wika ni Alexa at pilit na tinatanggal ang pagkakasakal ni Zeke sa kanya.

Madilim ang mukhang nakatingin si Zeke sa  babae. Nakatiim bagang at halos marinig niya ang tunog ng ngipin niya sa gigil.

"How dare you threaten me with my wife!? You're just a slut. Don't you dare touch even the last part of her hair, or else I'll kill you. You don't know the fuck about me,  so don't you dare to try my patience woman. "

Mungkahi ni Zeke at malakas na binitawan ang dalaga na ngayon ay habol ang hininga. Iniwan niya roon ang babae at dali daling pumasok ng kotse.

Habang nagmamaneho ay tinawagan niya si Van.

"Pumunta ka ng mansion, guard my wife and sister. Isama mo si Cole at Keir. Make sure they're safe.  Don't leave them hanggang wala ako. "

"Copy man. "

Agad na pinatay ni Zeke ang tawag at mas binilisan ang pagmamaneho. Threatening him using his wife's safety is a very very wrong mood. Dahil nagplaplano ka pa lang ay papatayin na kita. Pagktapos niya sa gagong lalaki na nang harassed sa asawa ay isusunod niya ang psycho na yun.

"Don't you ever mess my property if you do not want me to mess yours.'

"And in this situation you didn't even try to mess it woman, you'd even threaten it, and I won't let it slip. Wrong move woman. Wrong move.  "

______________________________
A/N: Naaawa ako kay Alexa. Nagmahal lang naman siya eh, kaso nga lang napasobra ang pagmamahal niya. Kaya kayo wag kayong magmamahal ng sobra. Masasaktan lang kayo. Love is powerful. Nakakabaliw yun kapag nilamon kayo ng sobrang pagmamahal. Kaya dapat sakto lang. 80% love for your partner, and 20% for yourself.  Learn to forgive and forgot also, hindi maganda na may nakatanim tayong galit sa iba. 😊😊

Well, hope you like my update. 😊😊

Mafia Series 1: A Hot Night With A Mafia King (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon