Chương 14

1.2K 92 23
                                    

Tiêu Chiến cũng không biết bằng cách nào, anh có thể trở lại bệnh viện. Tâm trí anh lúc nào cũng lững thững như người mất hồn. Khi cánh cửa phòng bệnh được mở ra, đối diện với anh là vẻ mặt đầy lo lắng của Phương Tiểu Tuệ.

Từ lúc biết bản thân mang một căn bệnh đang từng chút ăn mòn sự sống của anh. Mỗi ngày anh đều phải ở nơi ngột ngạt này, hứng chịu từng cơn đau đầu không ngừng hành hạ anh, cùng những mũi thuốc được đưa vào cơ thể anh, và cả những viên thuốc đắng đến nhăn mặt.

Phương Tiểu Tuệ nhìn bộ dạng tựa như chỉ một giây sau liền có thể gục ngã của Tiêu Chiến, khiến cô vô cùng hoảng hốt. Cô vội vàng chạy đến đỡ lấy anh, để anh ngồi xuống giường, còn nhanh tay rót một ly nước đưa cho anh.

“Cảm ơn em, Tiểu Tuệ!”

“Anh Chiến, anh đã đi đâu? Anh có biết em lo cho anh lắm không?”

“Anh chỉ ra ngoài đi dạo một chút thôi. Em đừng lo.”

Phương Tiểu Tuệ nhận thấy Tiêu Chiến không có ý định nói với cô là anh đã đi đâu. Cô biết nếu Tiêu Chiến đã không muốn nói, cho dù cô có cố gặng hỏi cũng không thể hỏi được gì.

“Vậy anh nghỉ ngơi một lát đi. Em đi mua cháo cho anh.”

Phương Tiểu Tuệ đang vừa định quay người rời đi, bất ngờ cô lại nghe được một lời đề nghị từ Tiêu Chiến làm cô vô cùng hoang mang.

“Tiểu Tuệ... kết hôn với anh, có được không?”

Phương Tiểu Tuệ giật mình quay đầu nhìn Tiêu Chiến. Đối diện với ánh mắt của anh, cô ra sức muốn tìm một điểm khác thường trong ánh mắt đó, nhưng cô lại không tìm ra được gì cả.

Trước mắt của Phương Tiểu Tuệ bây giờ, chỉ có một Tiêu Chiến luôn trong bộ dạng tiều tụy, tâm trí lúc nào cũng như người mất hồn. Dường như chỉ cần đẩy nhẹ một cái, anh liền ngay lập tức có thể gục ngã.

Tựa như chiếc lá đã thay màu trên cành cây, một thân lá xanh dạt dào sức sống, nay đã thay bằng một màu vàng khô héo, chỉ cần một ngọn gió nhẹ thổi qua, nó sẽ ngay tức khắc lìa cành.

“Anh Chiến, tuy em là người ngoài, em không hiểu cũng không biết anh đang trải qua những gì, nhưng nhìn anh tâm trí lúc nào cũng thơ thẩn, sống mà như đã chết thế này. Anh có biết trái tim em cũng rất đau không?”

“Tiểu Tuệ... anh...”

“Em không biết giữa anh và cậu ấy đã xảy ra chuyện gì, nhưng em có thể nhìn rõ được hai người đang dằn vặt lẫn nhau. Cả anh và cậu ấy đều không thể sống thiếu nhau. Vậy vì cớ gì anh phải làm như thế?”

Lúc nghe được những lời đó của Phương Tiểu Tuệ, Tiêu Chiến chỉ biết gượng cười một cách xót xa. Đúng vậy, anh và Vương Nhất Bác thật sự rất yêu nhau, cũng không thể sống thiếu nhau. Nhưng đến cuối cùng thì được cái gì đây? Anh chỉ mang đến cho người anh yêu toàn là tổn thương. Vương Nhất Bác vì anh mà khóc, vì không muốn anh bỏ rơi cậu mà ra sức cầu xin anh, đến cả lòng tự tôn cũng vì anh mà không cần.

“Em biết không Tiểu Tuệ? Một chữ yêu này của anh, nó chẳng mang lại được gì ngoài nỗi đau cho em ấy. Mẹ của anh đã phản đối tình yêu của anh và em ấy. Bà còn nói, thứ tình cảm anh xem là tình yêu vốn dĩ là một căn bệnh, một căn bệnh khiến bà cảm thấy ghê tởm. Hơn nữa, em cũng biết tình trạng hiện tại của anh rồi, biết đâu chỉ cần ngủ một giấc sẽ không còn cơ hội tỉnh lại nữa.”

“Không... anh đừng bi quan như vậy, bệnh của anh nhất định sẽ chữa được mà...”

Từng câu từng chữ của Tiêu Chiến khiến Phương Tiểu Tuệ cảm thấy sợ hãi. Cô không muốn anh chết, cũng không muốn anh phải khổ sở. Nếu có thể, cô muốn thay anh gánh chịu tất cả những cơn sóng gió này, chỉ cần nhìn anh được hạnh phúc, cô nhất định sẽ mỉm cười.

Trong tình yêu luôn tồn tại những kẻ ngu ngốc đến vậy. Có một Vương Nhất Bác yêu đến điên cuồng, yêu đến không màng sỉ diện, sẵn sàng vứt bỏ cả tự tôn của mình chỉ mong người cậu yêu đừng bỏ rơi cậu. Cũng có một Tiêu Chiến yêu đến sâu đậm, anh chấp nhận làm tất cả vì người anh yêu, chỉ cần người ấy sống tốt, dù bản thân anh có thành ra bộ dạng thế nào cũng không sao cả. Và hiện tại, lại có thêm một Phương Tiểu Tuệ cũng vì chữ yêu mà muốn thay người trong lòng hứng trọn mọi khổ đau.

“Tiểu Tuệ, anh thật sự rất yêu Vương Nhất Bác. Khi biết mình đang mang một căn bệnh có thể lấy đi mạng sống của anh bất cứ lúc nào, anh đã rất muốn quay trở về ở bên cạnh em ấy đến hết quãng thời gian còn lại. Nhưng anh không thể ích kỉ như vậy, anh không muốn em ấy phải chứng kiến ngày anh biến mất vĩnh viễn khỏi thế gian, như thế em ấy sẽ rất đau buồn.”

“Vậy có nhất thiết phải kết hôn để cậu ấy từ bỏ không?”

“Anh đã gặp em ấy, đã dùng những lời cay nghiệt nhất chỉ mong em ấy đừng mang hy vọng về đoạn tình cảm này nữa. Nhưng Nhất Bác rất cố chấp, mặc kệ anh nói gì, em ấy cũng nhất quyết không muốn buông tay. Tiểu Tuệ... anh không muốn ép em giúp anh. Em không đồng ý cũng không sao, anh tôn trọng quyết định của em, vì chuyện kết hôn cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến em.”

“Anh có chắc đây là điều anh muốn?”

“Anh chắc chắn. Hiện tại chỉ còn cách đó mới khiến Nhất Bác quên anh và tìm cho mình một hạnh phúc mới. Như vậy dù anh có đột ngột chết đi, anh cũng sẽ yên lòng.”

“Được. Em giúp anh.”

Ngay bây giờ, nước mắt của Phương Tiểu Tuệ cũng đã tuôn rơi. Cô yêu Tiêu Chiến, nhưng cô không cưỡng cầu anh sẽ đáp lại phần tình cảm của cô. Cứ để một mình cô yêu anh là đủ rồi, anh có muốn cô làm gì cho anh thì cô cũng sẽ làm.

[Bác Chiến] Cớ Sao Lại Xa [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ