𝟏𝟏:𝟑𝟗 ; 02A

112 11 16
                                    

ALEXANDRA'S

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

ALEXANDRA'S

—; August 10 2020, 10:17 AM

Yesterday has passed and a new day started. Walang klase kasi di nagmeet yung prof namin but we can't go out since hindi pa break time. So nagchismisan nalang kami,  just to kill some time. But I can't join them in their talk for I am still thinking about something, also maybe someone. I just can't get it out of my head!

"Hey, are you listening?" Seb snapped me out of my thoughts. "Yes, I am." I lied, I did lied. I am still thinking about that dream last night. I didn't even slept because this thought keeps running in my mind, it taunts me every single time. I couldn't snap out of it, I truly can't.

"So yun nga guys, Dylan and I went to the club and we met lots of gi—" itinuloy ni Seb yung kwento niya and here I am again, thinking about that same dream. I have a lot of questions about that fucked off dream like— is that really my mom? and if she is, why would she introduce me to her psychotic killer husband? why would she let me go into danger? why would she—

"Hey, you okay?" pabulong na pagpuputol ni Kiel sa mga iniisip ko. I just flashed him a small genuine smile, it's a fake one. "Yeah, I am." I lied, again. Linapit niya ang mukha niya sakin, I was so shocked when he did that. "I know when you're lying, Alex. Do you want to take a break?" tanong niya sakin and before I answer him, he dragged me out of the classroom.

"Oy! Saan kayo pupunta?! Hindi pa time!" sigaw samin nung isa sa mga guard but Kiel still ran, he ran with me. He still holds my hand, he never let go. I hope he will not let go of me, ever.

• • • • ❖ • • • •

"Thanks for treating me, I really need a break for all this thoughts that has been disturbing me." pagpapasalamat ko kay Kiel. I hope he knows how he is helping me, really helping me. "Does it still bother you till now? I mean— it's just a dream. I guess you should not take it seriously." saad niya sakin kaya't napaisip ako dahil dun. I guess it is not just a dream.

"It's a warning. It warns me, it warns us." pabanta kong sabi sa kanya. I immediately felt shivers down my spine, it is a feeling that I can't describe. It warns us, I think something possibly will happen, there's something ahead of us.

"Don't worry about it okay. If there something wrong, we are here for you; I am here. We are all in this, together." Kiel reassured me with his genuine smile. Shit! There he goes again, attacking my heart with that killing stare and smile. That's why pinagkakaguluhan siya ng maraming kababaihan, it's because he's a real charmer.

"How 'bout you? What are you doing lately? Kasi lately, puro ako lang eh. Ngayon naman ay mapunta tayo sayo. Anong pinagkakaabalahan ng isang Azekiel Huxx?" sunod-sunod kong tanong kay Kiel. He was taken aback with my questions but he knows he doesn't have a choice but to answer it. Wala namang mawawala, kaming dalawa lang naman dito. His secret is safe to me.

"Me, there's nothing crazy happenings to me like you had. But.....—" hininto niya ang sasabihin niya at tumitig sakin. Ako naman, hinihintay yung sagot niya. Pabitin naman kasi 'tong kumag na'to!

"I have someone whom I like, and I'm planning to confess to her today." walang prenong pag-aamin sakin ni Kiel. I gasped from what I heard! Binata na 'ho si Kiel! Binata na siya!

"So...... who's the unlucky girl huh?" patuksong tanong ko sa kanya. He just chuckled at me and left me hanging, without even answering my questions. Porket may crush na siya at aamin na siya mamaya, ganito ang itatrato niya sakin?! Patay sa akin ang babaeng yan, anong ginawa niya sa lalakeng 'to?!

Sinundan ko agad siya, medyo nagmumukmok. "Don't pout like that, mukha kang bibe." asar niya sakin. Sinimangutan ko siya, porket gwapo siya ay gaganyanin niya ako?! Putangina talaga ne'tong lalakeng 'to, lagi akong binibwisit! Bakit ba ako sumama rito?!

Tumungo ako sa ibang direksyon, ayaw ko siyang makasama. Bibwisitin niya lang ako lalo, baka macomatose pa siya dahil sa bugbog ko. "Uy Alex! Eto naman, pikon agad!" sigaw niya sakin kaya humarap ako sa kanya. "AKO?! PIKON?! NO WAY!" sabi ko saka iniwan siya muli.

I hear him running towards my direction. Pucha, bahala siya dahil hindi ko siya papansinin. Titingin lang ako sa aking harapan, hindi ako titingin kahit saan. Hindi ako titing—

"SHET!" sigaw ko ng bigla akong natisod. Sabi ko nga, hindi ako titingin kahit saan. Ayan tuloy natisod ako! I was destined to fall, but a pair of hands held me tightly. I am now face to face with him. Here I am, admiring his visuals. Whoever that girl that he's gonna confess later, she must be so lucky; real lucky.

"Sorry na kasi." he said while pouting. Ngayon magpapout ka ha?! "Wag kang magpout, mukha ka ring bibe." asar ko sa kanya. Balik ko lang yung ginawa niya kanina sakin. Akala mo ha?!

"That's okay, at least parehas tayong bibe. I'm your bibe, and you're my bibe." sabi niya habang nakangisi. Hindi ko gets yung sabi niya, kung sino mang nakagets sa sinabi niya, iinform niyo lang ako. 09364737472, itext niyo ako dyan kung alam niyo na yung sagot.

"Ewan ko sayo, bahala ka dyan. Una na ako sa classroom, baka madetention pa tayo hayop ka." sabi ko tsaka tumungo na papunta sa classroom namin. Yung mokong, nakabuntot lang sakin.

"Oh, saan kayo galing?" bungad samin ni Seb sa pintuan ng room namin. "Nagdate kayo no?!" asar naman samin ni Dom. "What?! No! No way!" pagpalag ko sa mga akusasyon nila. Kung alam niyo lang na aamin na yan mamaya sa babaeng gusto niya, alam kong di niyo na ako tutuksuin at ishiship kay Kiel kahit kailan.

"Huy guys, pasok na! Padating na yung prof! Bilis!" pabulong na sigaw ni Dylan habang tumatakbo papunta dito sa room namin. Nagsimadalian naman kami papunta sa mga upuan namin para hindi kami mapagalitan. Baka ano pang mangyari, baka maulit pa yung nangyari kahapon. Baka palinisin na naman kami, nakakapagod kaya yun.

Oo nga pala, yung dream ko! Kahit konting oras, nawala ito sa isip ko. Baka tama yung sinabi ni Kiel, I should not take it seriously. It's just a dream, everyone gets a dream. It's just a dream like everyone has, there's no meaning to it.

Or maybe it has? Maybe it has meaning to it? I don't know.

𝟏𝟏:𝟑𝟗Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon