𝟏𝟏:𝟑𝟗 ; 08C

54 8 22
                                    

ALEXANDRA'S

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

ALEXANDRA'S

—; August 16 2020, 8:57 PM

Setting up everything, I think we are now ready for tonight.

All the weapons— guns, axes, different kinds of knives which also include bolo knives, and other weapons are in here.

Napagpasya namin na dito mismo magaganap sa loob ng aking kwarto ang mismong laban namin sa demonyong iyon.

Habang ako'y nag-aayos ng aming gagamitin para mamaya, naisip ko bigla ang mga sinumbat sa akin ni Dominic.

"Do you think your mom is happy on how you treat your own dad?"

"Isn't it the right time to move on and move forward in life with your dad?"

Napabalikwas ako sa aking mga iniisip nang may humawak sa aking mga braso. "You okay, Lex? Mukhang malalim ang iniisip mo." nag-aalalang katanungan sa akin ni Kiel. Alam kong mapilit 'tong si Kiel, pero ayaw ko muna sabihin sa kanya ang tungkol sa pinag-usapan namin ni Dominic kanina. "Wala 'to. Don't worry Kiel, I'm fine." I said and reassured him with a sincere smile. Mukhang naniwala naman siya.

"Magpapahangin lang ako sa labas. Just call me if you need something, okay?" bilin ko kay Kiel bago lumabas ng aking kwarto at dumiretso sa aming terrace.

Pagkadating ko palang ay sinalubong na ako ng malapreskong hangin, na totoo namang nagparelax sa akin. Lumabas na ako, and I rested my hand on the railings. I try to feel the air, so I closed my eyes. This is really relaxing, it makes me forget about what's happening kahit sa kaunting oras lang.

"Nak." mahinang sambit ng kung sino mang nasa likod ko, kaya ako'y nanigas sa aking kinatatayuan. I know that it's dad.

"Isn't it the right time to move on and move forward in life with your dad?"

"Nak, can we talk?" nagmamakaawang tanong ni dad sakin.

Hinarap ko siya, at tinitigan ang kanyang mga mata. Ang mga mata niya'y tila nangungusap, na para bang gusto niya talaga akong kausapin tungkol sa kung ano mang mayroon tungkol sa amin.

Should I give him a chance?

I heaved down a sigh, and answered him.

"Okay." simpleng tugon ko.

ALEJANDRO'S
(Alex's Father's POV)

Ako'y palabas ng aking kwarto nang maaninag ko si Alex na palabas sa kanyang kwarto. Napansin ko rin na siya lang mag-isa, so I didn't waste any time and followed her.

She entered the terrace and I watched her as she greet the great wind. It's the first time for me to see her being relaxed again. It's been a while since I last saw her like that.

𝟏𝟏:𝟑𝟗Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon