sooyoung khoanh tay trước ngực, nhỏ bày ra vẻ mặt khó hiểu nhìn taehyung đứng trước cửa nhà mình.
"cậu làm gì ở đây?!"
em xốc balo lên vai nhưng gã đã đưa tay lấy nó đeo lên vai mình, nhẹ nhàng đáp:
"theo đuổi cậu"
taehyung sải chân bước đi trong khi sooyoung vẫn còn ngớ người ra. lúc em hoàn hồn lại thì gã đã ở đầu đường nhìn mình. vội vã chạy đến chỗ gã, em đánh nhẹ vào bắp tay gã mắng:
"đi nhanh như thế ai mà đuổi kịp cậu"
"chẳng phải tớ luôn dừng lại để cậu đuổi kịp à?!"
em bĩu môi với lời nói của gã, song lại xoay mặt sang hướng khác thầm cười. quả thật taehyung đi rất nhanh, chạy cũng rất nhanh, nhưng luôn dừng lại chờ em.
"cười gì đấy?!"
nụ cười trộm ấy xui xẻo hoặc may mắn lọt vào tầm mắt gã, gã bày ra vẻ mặt hài lòng hỏi em.
"cười... cười gì đâu"
em chối bây chối bấy, phất tay không để gã thấy sự xấu hổ này của mình.
taehyung nhún vai, ngửa nhẹ đầu về phía sau, gã chỉ tay vào tóc em:
"xoã ra đi"
hôm nay sooyoung chỉ đơn giản là kẹp phần tóc lên một nửa, một nửa vẫn xoã ra. vậy mà gã vẫn không hài lòng á!?
"không"
em nghiêm nghị đáp lại, dùng ánh mắt hung hăng như muốn doạ cho gã sợ. thế mà vào mặt taehyung lại chẳng khác gì đang làm vẻ dễ thương.
"không tự xoã thì cậu mất nó đấy"
gã nhìn chiếc kẹp tóc màu xanh trên mái tóc em, đưa ra lời hăm he khiến em cau có:
"cậu mà lấy nó thì tớ không chơi với cậu nữa đâu"
"ai cần cậu chơi với tớ, cần cậu làm bạn gái tớ kìa"
taehyung nói nhỏ sau khi em kiên quyết không chịu xoã tóc. thấy gã im lặng không nói gì, sooyoung hài lòng cười khoái chí vì cuối cùng cũng có lúc gã ngoan ngoãn nghe theo em.
cười chưa được bao lâu thì mái tóc của em một lần nữa rũ xuống hai bên gương mặt, mùi thơm của dầu gội phảng phất trong không khí khiến taehyung bất giác hít nhẹ một hơi.
"yah kim taehyung"
sooyoung quạu quọ hét lên, em giơ tay muốn lấy lại chiếc kẹp tóc thì gã đã vội giấu sau lưng. taehyung co giò bỏ chạy, còn xoay đầu lại trêu tức em:
"đã bảo không tự xoã tóc thì cậu sẽ mất nó mà"
#
"người đẹp, đừng giận tớ nữa"
taehyung lẽo đẽo theo sau sooyoung vào giờ giải lao, suốt từ lúc tiết học bắt đầu đến giờ đã là tiết bốn rồi. em không thèm nhìn gã, không thèm nói chuyện với gã. chính xác là giận gã đấy.
"tớ đưa cậu đi ăn bánh gạo nhé?!"
em cứ bước, gã cứ theo. em cứ im lặng, gã cứ luyên thuyên. rốt cuộc thì taehyung cũng ngậm mồm khi sooyoung rẽ vào toilet nữ, gã thở dài tiến đến hàng lang gần đó, chờ em.
"ô, vẫn dắt chaeyoung đi toilet à?!"
taehyung vỗ vai yugyeom khi cậu bạn cũng đứng chờ như mình. yugyeom không đáp, chỉ cười nhẹ nhưng rồi lại đanh mặt:
"cuối tuần này phải đến đấy"
"không đến"
gã bình thản đáp, bắt chéo tay đặt lên lan can sắt.
"tự dưng lại không tham gia, chẳng phải lúc đầu sung lắm à?! còn là cậu cáp kèo với lớp người ta"
yugyeom mắng, cậu bạn đánh mạnh vào lưng gã khiến gã đau đớn oằn mình.
"nào sooyoung hết giận thì tớ đi"
vừa hay lúc đó sooyoung và chaeyoung rời khỏi toilet, em nghe cuộc hội thoại được nhắc đến mình nên tò mò tiến đến hỏi:
"nói gì mà có tớ thế?!"
"bảo rằng cậu là người đẹp'
taehyung nhanh mồm đáp, sau đó nhận ngay cái lườm từ em. em hất cằm nhìn yugyeom, cậu bạn vờ làm vẻ mặt uỷ khúc:
"cũng chẳng có gì quan trọng đâu... chỉ là taehyung bảo cậu ấy sẽ tham gia trận đấu cuối tuần nếu cậu không giận cậu ấy nữa"
sooyoung giương mắt nhìn gã, gã nhún vai không đáp. tự dưng bây giờ cả yugyeom và chaeyoung đều đang hướng mắt nhìn em.
"gì... gì chứ?! nhìn tớ như vậy là sao!?"
"sooyoung à, cậu nên nghĩ cho đại sự"
chaeyoung nhẹ giọng nói với em.
"thật ra nếu chúng ta thua trận đấu này sẽ khá mất mặt đấy"
yugyeom cũng đốc thúc vào.
sooyoung bất mãn, gã giận em thì giận cả mấy ngày liền. vậy mà lúc em có cơ hội dỗi gã thì người người nhà nhà nói đỡ cho. đúng là bức chết em mà.
"được rồi, không giận cậu nữa"
em cong môi nói, như chỉ chờ có vậy, taehyung liền nhếch môi cười hài lòng. gã đánh mắt nhìn yugyeom và chaeyoung, thoáng bật ngón cái về phía họ.
taehyung vui vẻ choàng tay sang vai sooyoung, ghé sát môi vào tai em:
"về lớp thôi người đẹp của tớ"
#
|300720|
madebyay