Prologue(0)

55 9 4
                                    

Billionaire's meeting.

Hindi ito ang inaasahang dami ng mga tao. Kahit na nag pasimula na ang patnubay at batas na one child policy ay hindi parin bumababa ang bilang ng population ng mga tao.

Ang itinatayang population ng tao ng mga naka raang taon ay meron lamang 7.599 billion.

"We need to move in..we need to make a plan!." Ang isang tinig ng katulad kong mayaman.

Narito kami ito ang pinaka malaking bunggalo ng mga mamamayan sa buong mundo.

Billionaires meeting place nga ang tawag. Napaka ganda ng mga Chandeliers and the surrounding was full of diamonds.

Ang pag kain dito ay umaabot ng million sa bawat kutsara ang isinusubo mo.

Ang wine dito ay tumatagingting na 500 thousand kada glass.

Hindi ko sana pa ninanais na pumunta sa ganitong ka bonggang salo-salo ng mga tanyag na mayayaman at may pangalan sa politika ngunit mukhang may malaki at interesadong pag uusapan.

Ang bawat miyembro ay nag lalaan ng dalawang billion kada meeting kaya nga nang hihinayang ako.

Napaka dami ko pa namang pera ngunit may pag lalaanan kaming malaking bagay.

"All country encounter the over population...we need to make a way to reverse and overcome this problem."

Boses ng isang matandang may kulay puting balbas. Maraming mga babae ang kumikisot-kisot sa kanya na animoy mga dalagang aso.

Ang paksa ng aming pinag uusapan ay ukol sa dami ng tao ang unti-unti lumalago sa bawat taon.

Ang taon ngayon ay pumalo sa 16.183 billion ang population. Hindi ako makatingin sa ibang mga tao rito dahil sa dami ng kanilang mga butlers and private army na nag mamatsyag sa bawat kilos na aming igagalaw.

"I think we need an unconditional force." Napa-taas ang aming kilay ng biglang nag salita ang isang lalake.

Mula siya sa kung saan. Medyo madilim rin kasi sa lugar na ito. Ang ilaw namin ay led red light.

Kaya medyo dim lang ang kulay nito kung inyong makikita.

"How smarter I am!....right?." Dagdag pa nito. Nakasuot siya ng napaka puting white taxido.

"Excuse me....what are you talking about?." Sambit ko. Hindi naman ako narito para manuod lang. Alam ko naman na silang lahat ay nag tataka rin kung bakit niya sinabi ang unconditional forced.

The one into billionWhere stories live. Discover now