Chapter 10.

9 3 1
                                    

Hell door.

We don't have any choice. 9 big zombies lang naman ang kailangan namin malagpasan.

Nakasuot ang mga studyanteng infected ng jugging pants and yoga suits. Marahil ay nag papapayat sila dito sa sport station habang unti-unting kumakalat ang pandemya.

Ang swerte namin dahil ang babagal ng zombie na ito. Medyo dumidilim na at malapit ng mag gabe. Kailangan namin silang maubos bago dumilim.

"What the hell is going there?!." Unang nag pakawala si Zex ng mala halimaw na suntok paitaas.

Hindi ako......hindi kami makagalaw. Ako, Nick si Athena at Trixie.

"Shit!." Tawag ni Zex saaming tatlo.

"Don't call us shit!." Irita na kami. Pero si Zex lang ang humaharap sa mga Zombie.

"Argggggg!." Ang laki ng kanilang bunganga na animoy elepante.

"Hey shits...stay behind and I'm going to save your lives!." Napaka yabang niya.

Ngunit..

Nahalata ko si Zex. Nakangiti siya habang sinusuntok niya ang mga chubby zombies.

I don't know why!.

At dahil nangawit na kami ay umupo na lang kami...habang pinapanood si Zex.

Grabe sobrang nakakamangha..sa bawat suntok....talon at iwas niya sa mga kagat. Para na kaming nanonood ng movie.

Suntok!.

Ang Galing.

Pano na kaya ang kalagayan ng mundo.

Buhay pa kaya ang mga magulang ko?.

Ayokong mag-isip ng kung ano-ano!.

..

Mga ilang minuto lang ang lumipas ay bagsak na ang lahat. Pero walo lang ang nakatumba....nawawala ang isa.

The one into billionWhere stories live. Discover now