Chapter 3

15 2 2
                                    

Zombie time

Nandirito ako ngayon. Kasama si Zex, nakakailang ang pangalan niya pero mabait naman siya.

"This is Chemistry laboratory."  Inanyaya niya akong pumasok. Napaka lawak dito at napaka daming equipment.

Umalis na kami. Turan niya saakin ay marami daw kaming pupuntahan kung kayat kailangan naming mag madali.

"Cr naman ito." Di ako nag sasalita at sumusunod lang ang mata ko sa direksyon niya.


"Here's the different sport station."  Halos mapanganga ako ng nakita ko ang lawak nito.

Mga hektarya ang lawak nito. Ang daming equipment na pang-sports.

"We need to go na." Aalis na sana siya. Bakit siya ganun...palagi siyang nag mamadali.

May lakad ba siya?.

"Can we stay here for some minutes?." Napahinto siya sa pag lalakad. Hindi na nag babago ang mukha nito.

"Ok." Walang emosyon.

"Ugh.!." Habang nag mamasid-masid kami ay nabigla kami sa aking naulinagan.

"Zex did u...hear that?." Kinamot niya pa ang kulay puting buhok nito. At ang salamin niya.

"Yeah I hear it...don't mind it!." Napaka sama nito.

Wala ba siyang awa?.

"I will mind it!." Sagot kong sigaw. Hindi parin siya nag babago. Parang black board ang mukha nito na walang nakasulat at blanko.

"Wala...wala kang awa!."  Tinulak ko siya dahilan upang bumagsak siya sa sahig.

"Huh?...what the hell are u talking about Ember?."

"Ugh."  Muling sigaw ng kung sino. Sa tingin ko ay babae ito.

"We need to help her!." Nag aalala na ako. Sumisigaw siya, marahil ay nasa panganib siya at kailangan niya ang aming tulong.

The one into billionWhere stories live. Discover now