Chapter 19

13 2 1
                                    

My teacher is betrayal.
_______

Nagulat ang lahat ng umakto si Madam Olivia ng hindi normal.

Tumungo ng walang pakundangan sa pag takbo sa pintuan bakal.

Hindi ko inaakala ang sumunod na nangyari.

"Open this fvck!, I will going to burn you!."  Matigas na mura ni Zex.

"Blood of shit you are!, fvcking Olivia." Dagdag pa nito.

Napaka lakas na suntok ang inabot ng pintuan sa mga kamao ni Zex. Ngunit hindi ito natinag dahil sa napaka tibay nitong bakal.

Kitang kita na ang ugat sa leeg ni Zex dahil sa galit nito. Para siyang sasabog ng napaka lakas.

Si Nick naman tahimik na nag iisip kung anong sunod na plano.

Ang batang si Agatha ay muwang na bata. Yakap niya ang kanyang sarili. At kasama namin hanggang ngayon.

Si Olivia ay sinarado ang pintuan papunta sa pangalawang palapag. Mahina na rin ang ilaw sa banda rito.

Malapit ng mapundi ang ilaw.

Narinig namin ang hakbang ni Madam Olivia patungo sa rooftop. Dahil nakatakong ito at mahaba ang biyas.

"HAHAHAHA!." Namumutawing tawa ni Madam Olivia na parang baliw na baliw.

Kahit iniwan niya kami dito ay rinig na rinig namin ang pang aasar niya.

"Ate Ember...ano pong nangyayari?." Tanong ng batang si Agatha habang nakayuko ang mukha.

"Natatakot na po...ako." Dagdag pa niya. Niyakap niya ang kaliwang binti ko.

"Don't worry Agatha. Everything will be alright. Behave ka muna ha?."/ Hinawi ko ang malambot na buhok nito at ngumiti. Sinubukan kong di ipakita na kinakabahan na rin ako at dahil baka matakot ko si Agatha.

Dios ko.

Ano ng gagawin namin.

Bakit napaka sarili niya.

Ito na ang pinaka huling pag-asa namin para makatakas sa impyernong ito ngunit sinarili niya.

Wiiiiu-woooop*

Kahit nandito kami sa pinaka huling palapag ay narinig namin ang pag lagaspas ng helicopter.

The one into billionWhere stories live. Discover now