Miss Fortune.
Nandito na ang lahat. Dahil kahapon lang ay nag simula ang pag-susulit at ngayon na malalaman ang results.
Nick Ariano.
Tinawag ang pangalan ni Nick.
*clap *clap *clap.
Pinalakpakan siya ng madla, nakakuha siya ng 789 out of 1,000.
"Nice...Nick!." Mag katabi lang sina Nick at Athena ng upuan kaya siguro inspired si Nick.
Ang cute nila.
Katabi ko sa kaliwa ko si Zex. Nakatingin lang siya sa bintana. Blanko ang mukha nito..palagi naman. Marahil ay iniisip niya ang grades niya.
Sure ako na mababa ang makukuha niyang score. Dahil ang bilis niyang mag sagot.
Marco...
Arlene...
Tinawag na.
Princess Ember lei parks.
Agad akong tumayo at lumapit sa table ni Mam. Ano kaya ang magiging resulta ng pag pupuyat ko.
"You've got 204 out of 1,000." Ang excitement ko ay nawala. Nag isip pa ako na kung nag kamali lang naman ang checking ngunit lahat ay mali nga.
Inabot sakin ang papel ko na nag lalaman ng mga sagot ko. Tama....tama...lahat ng mali ay mali.
Nag bulungan ang mga kaklase ko. Ang iba ay tumatawa. Humahalak-hak. Nakatingin ako sa direksyon nina Nick at Athena.
Mukhang hindi rin sila makapaniwala.
Umupo na lang ako sa aking upuan. Hindi ko magawang tumingin sa iba at nahihiya ako.
Athena Rivarde.
Nakatingin ako sa pag lalakad ni Athena. Kinuha na niya ang papel nito.
"You've got..822." Napangiti naman siya at iwinagay-way pa ang papel sa langit.
Pakiramdam ko tuloy...pinapahiya ako ni Athena. Na sarili kong kaibigan at kasama kong mag review.
"You are such a stupid student." Ang boses sa kaliwa. Si Zex ang kanyang mata ay umiilaw.
Totoo ba ito?.
Umiilaw ng puro pag papahiya saakin. Hindi ko maintindihan. Ang confident ko pa naman na mag kakaroon ako ng mataas na puntos ngunit lahat ng iyun ay pag kakamali ko.
....
...
..
Si Zex....sinabihan niya ako ng "stupid." Kahit bulong lang iyun ay maririnig ko dahil nasa gilid ko lang siya.
To too ba ito?
Ang yabang!
Ang yabang!...
YOU ARE READING
The one into billion
ActionHindi ko inaasahan na mag kakaroon ng isang napaka laking pag-kalat. Magiging madugo ang mga susunod dahil sa oras na ikaw ay makagat isa kana sa itinuturing na Zombie population