Art of grimmer
Sa pag kakataon ito ay nag taka ako. Bakit ba siya nandito at ang akala naming lahat ay isa na siya sa mga infected zombies sa labas ng building.
Bago pa ako nag isip ng kun ano-ano ay agaran naming sinarado ang silid ng detention room.
At baka matunugan pa kami ng ibang mga zombies.
"Madam Olivia?." Halos hindi pa rin ako makapaniwala.
Noong mag simula ang pandemic na ito ay nakita namin siya na nasa classroom habang nag susulat sa pisara.
Bago kami mag cutting.
"Ohh..sweety ." Aloy sa akin ni Madam. Hindi ko alam kung bakit ngunit may nararamdaman akong masama sa kanya.
"You're so lucky Olivia because you'd still breathing." Saad ni Zex.
Si Diana naman ay nakangiti lang at parang walang paki-alam.
"Who is she?." Tanong saakin ni Trixie. Marahil ay hindi niya kilala si Madam Olivia dahil nasa glamorous section siya.
"She is Madam Olivia, the advisor of Nerd section." Mahina ngunit malinaw na bulong ko kay Trixie.
Tumugon naman siya.
"Zex...I said call me Madam Olivia, not Olivia anymore!." Malumanay na may halong inis na saad ni Madam Olivia.
Si Diana at Trixie ay umupo na sa may itim na sofa sa gilid, nangangawit na sila siguro.
"There is no reason for us to call u madam, you're not teacher in that state." May lamang saad ni Zex.
Umupo na si Zex at kami rin ni Nick.
Medyo madungis na si Nick dahil sa dami nitong pinasabog na bungo. Kagaya rin ni Zex.
Nahalata ko na parang napabuntong hininga si madam. I mean Olivia dahil sa sinabi ni Zex sa kanya.
Para siyang nainsulto sa sinabi nito.
Kagaya nga ng nauna naming plano ay tama at sakto ang sinabi ni Nick. May roon ditong ibat ibang klase ng baril at shotgun.
Ang problema nga lang ay hindi ako marunong.
Marami ding stock na pag kain dito sa detention room. Sa gilid ay may vending machine.
Hinampas ni Nick ng baseball bat ang vending machine para makuha ang chips at cola na nasa loob nito.
YOU ARE READING
The one into billion
ActionHindi ko inaasahan na mag kakaroon ng isang napaka laking pag-kalat. Magiging madugo ang mga susunod dahil sa oras na ikaw ay makagat isa kana sa itinuturing na Zombie population