Chapter 24

18 1 5
                                    

Confirmatory

Dumating ang mga segundo na pinakawalan ako ni Zex at ganoon rin ang aming mga kasama.

Tumayo ako mula sa kamang bakal. Hinablot ko ang kutsilyong nakita ko sa kung saan.

"W-wala kang awa!." Binuka ko ang kanyang tiyan gamit ang aking kutsilyong awa.

"Ember tama...na." Awat saakin ni Trixie. Ngunit hindi ako nag-paawat at tinuloy-tuloy lang ang aking ginagawa.

Nakatingin lang saakin sina Diana, Nick at Zex habang pinapanood ako sa aking ginagawang kamalian.

"M-mamatay ka!.." Sinaksak ko ang kanyang tiyan ng paulit-ulit hanggang sa bumulwak ang dugo na nag mumula sa tiyan nito.

Hindi ko alam ang nangyayari saakin. Hindi ko na mapigil ang aking emosyon at tuloy-tuloy lang ito sa pag wasak sa tiyan ng matabang lalakeng ito.

Hindi ko namalayan na pumapatak na ang awa ko.

Bakit ba kase ang hina....ang hina-hina ko!.

Hindi ko manlang nagawang maproteksyonan ang batang si Agatha.

"Ember...."

Hindi ko sila binigyan ng atensyon. Nakangiti lang ako habang ginagawa ang kababuyan ko.

Nag-sawa akong saksakin ang tiyan nito. Naka bulagsa na ang nga lamang loob nito. Masakit mang isipin ngunit wala akong nakikitang awa sa lalakeng matabang ito.

Napasinghap ako, hanggang natuon ang atensyon ko sa shorts nito.

Umiiyak ako habang nakangiti.

Bakit para akong halimaw?.

Hinugot ko ang kutsilyong nakatarak sa tiyan ng rapist na ito. Pilit kong hinubad ang shorts nito, tinanggal ko rin ang brief niya.

"E-ember please..tama na." Nangingiyak na si Trixie at mukhang natatakot na rin siya saakin. Pilit akong tumingin sa kanya.

"Igaganti ko lang si Agatha:)." Kahit mahirap ay ngumiti ako. Patuloy pa rin siya sa pag-iyak.

Alam kong, alam rin niya kung gaano kasakit malaman na patay na si Agatha dahil sa lalakeng ito. Malapit kami ni Trixie kay Agatha. Masakit ang sinapit ni Agatha....kailangan ng karampatang parusa.

Kahit nandidiri ako ay tinapyas ko ang nakakadireng ari niya. Tinadtad ko ng saksak ito hanggang mawalan ng dugo ang puson nito.

"It's enough." Saad ni Zex. Nakatingin lang siya saakin habang namimitintig ang mga kamao nito.

Napaka dungis ko at halos maligo ako sa dugo. Sinamahan ako ni Trixie sa C.R.

Nalaman ko rin na ang lugar na kinaroroonan namin ay gawing bakod lang ng grocery.

Noong natapos akong mag linis ng mukha at dugong dumikit sa balat ko ay napadako ako sa isang madilim na lugar.

Hindi ko masikmura ang nakita ko. Nakita ko si Agatha na nakahandusay. Pinigilan ako ni Zex na lumapit.

Nakita ko ang kanyang maselang ari na dumudugo at wasak na wasak. Bugbug sarado ang katawan nito at maraming saksak sa tiyan at leeg.

Sinarado na namin ang pintuan. Patuloy pa rin ako sa pag iyak. Tila balisa pa rin ang aking pakiramdam.

Kumuha na sila ng mga pag kain at ibang nga madadala namain sa aming pag biyahe.

At dahil grocery store nga ito ay marami kaming nakuha.

"Ember...don't think too much." Napataas ang tingin ko. Nakita ko si Nick na nag-aalala saakin.

Ngumiti nalang ako.

Tumungo na kami sa kotshe ni Zex. Hindi ko alam kung saan ako uupo. Ang gusto ko lang ay makaalis na kami sa lugar kung saan namatay si Agatha.

"Hey...Ember come here!." Naka upo na pala sina Nick, Trixie at Diana sa dulo. Di ko namalayan na naka-upo na sila. Nanlalata ako di ko alam pakiramdam ko ay babagsak ako.

Umupo na lang ako.

"Thank you Zex for saving our lives." Narinig ko ang kani-kanilang boses na kanya-kanya ng pag papa salamat. Hindi naman nag salita si Zex at patuloy pa rin sa pag mamaneho.

Lumipas ang ilang minuto ng pag mamaneho ni Zex.

Madilim na ang mga ulap at nag babadya ng malakas na pag-ulan.

Sa lalim ng aking iniisip ako may nakalimutan akong isang bagay.

Nakalimutan ko na di pa nga pala ako nakakapag-pasalamat kay Zex.

Humagip muna ako ng malalim na pag-hinga.

"Thank you." Malumanay na saad ko. Mas mabuti sana kung mas maaga siyang nakarating ay marahil naligtas niya rin sa Agatha. Ngunit hindi at nahuli siya ng pag-dating.

"Thank you?, for what?." Nag-tatakang tanong niya. Alam ko naman na alam na niya ang tinutukoy ko at nag tatanga Tangahan lang.

"For saving me!?." Inis ko. "No, you're wrong." Nag taka naman ako. Ako pa itong mali at siya nanaman ang Tama.

"Thank me, for saving your puri!." Hindi, namula ba ako ?.

May nalalaman pa ang lalakeng itong puri, Arte mo sis.
"Hmm..."

"By the way..may nakita akong melon...kanina." Iniinsulto ba ako ng hambog na lalakeng ito?.

"Zex!." Inis na usal ko sa kanyang nakangiting mukha.

Alam ko namang nakita niya yun. Nakaka inis talaga ang lalakeng ito.

"Ayieee..." Humarap mula sa likod si Diana. Iba ang titig niya at parang may pinapahiwatig.

Thank you Zex, pansamatala mo kong pinasaya.

May naramdaman akong humawak sa kamay ko. Nakatingin ako kay Zex.

Luh bhie?.

The one into billionWhere stories live. Discover now