Chapter 13

14 2 0
                                    

Love Disaster.

Ang akala ko talaga ay totoo ang mga nangyari. Panaginip lang pala lahat ngunit parang to too.

"Hey are you okay?." Inalalayan ako ni Zex sa pag tayo.

"Uhm yeah." Kinusot-kusot ko ang aking mata.

Nakita ko na nag aalala saakin si Zex.

Ngunit...Hindi ito ang tamang oras para kiligin.

Unti-unti ng dumadami ang mga zombie sa labas ng sport station.

Kailangan na naming maka-isip ng paraan kung pano kami makaka takas sa piligrong dinulot ng zombie pandemic na ito.
__________

Nick POV'S.

Binigyan ko agad si Ember ng tubig. Hingal na hingal siya.

Hindi na maganda ang mga sunod-sunod na nangyayari. Mas lumalakas na ang pwersa ng zombie sa labas at mga Ilang oras na lang ay maaring mabuksan na nila.

"I have a plan!." Bulong ko sa sarili ko.

"Yes...Nick may sinasabi ka?." Napatigil ako ng mag salita si Athena. Si Trixie rin siguro narinig ang sinabi ko.

"Oo nga Nick...anong binubulong mo?." Habol na tanong ni Trixie sa akin.

"Ahh....Ehhh. Oo." Nanlalambot na sagot ko. Nakaka hiya naman baka mali yung naisip kong pag takas.

"What?." Tanong ni Diana at parang tinatakot pa ako sa hawak nitong Samurai sword.

"May plano ako...kung paano tayo makakatakas at saan tayo tutungo."

"I'll explain my plan."

Pinaliwanag ko sa kanila ang aking plano.

"Nice plan Nick!." Ngayon ko lang ako pinuri ni Zex. Grabe naman kinikilig ako.

Nag handa na kami.

"Don't be stupid!."

At dahil ito ay sport station ay maraming equipment dito na pang sports.

Ang Kinuha ko ay ang baseball bat. Nag tali ako ng benda sa aking mag kabilang braso.

Para mas mahigpit ang palo ko sa bat.

Di ko makita ang iba dahil abala sila sa pag hahanap ng kanilang kanya-kanyang mga sandata na gagamitin upang sumuong sa Zombie pandemic.

The one into billionWhere stories live. Discover now