Hindi na nakatiis si Jelay mabilis siyang lumabas sa malaking puno. Sinubukan siya pigilan ni Kurt ngunit hindi nya ito naabot.
"Estella!!" sigaw ni Kurt dito na pinapabalik siya mula sa pagkakatago.
Sa sigaw ni Kurt ay naglingona naman ang lahat sa direksyon ni Jelay.
May mga ilan sa tauhan ni Leo na natira pa ang nilipat din sa kanya ang pag tutok ng baril.
"Susubukan ko." matapang na ani nito kay Leo tsaka sumulyap kay Kaori
"Jelay, hindi pa tayo kasal kaya di ka pa Orion. Hindi mo mabubuksan yan" Kaori said trying to divert the attention of Leo.
Pero nagliwanag naman agad ang mata ni Leo ng makita si Jelay.
Animo'y nahanap nya na ang taong magbibigay buhay sa kanya."Bakit nga ba di ko na-isip na posibleng Anak ni Aries (Daddy Ni Jelay) ang makakapag bukas nito? hahahaha" tuwang tuwang ani ni Leo
"Jelay no!" nagmamatigas na ani Kaori ngunit di siya pinapansin ni Jelay.
Hindi ko na kayang patagalin pa ito Kaori.
"Pagkabukas ko, pabayaan mo na kami. Aalis na kami." sigurado si Jelay na mabubuksan niya ito kaya gusto nyang maka sinisigurado na hindi mapupunta sa wala ang sakripisyo na ito.
Marahil pagiging makasarili ang gagawin nya. Para lamang maligtas si Kaori ay isasaalang alang nya ang buhay ng marami.
But when we love, we lost the norm of bad or good. We'll do everything for love.
"Oo naman.." ngisi ni Leo dito
"Kasama si Luna dun!" paalala ni Carina dito.
Love for Family.
"Oo na. Bilisan nyo" nakangising saad nya na halata sa mata ang pananabik at kasakiman.
Love for Money and Power.
Hindi na nagsayang ng oras si Jelay. Nakikita nyang nahihirapan na si Kaori.
Love for your Star.
Agad nyang tinapat ang mata sa parang laser.
Nangingiti naman si Leo ng mabilis na gumalaw ang bakal. Unti unti itong nagbubukas.
Ngayon ay malinaw na kung para saan ang mga tattoo na nilagay sa ibabang bahagi ng kanilang dibdib.
Tanda iyon na sila ang susi sa sekreto ng Orion at ng Portia.
Lahat ay nananabik na nag-aabang sa nilalaman nun.
Tanging si Jelay lamang ang nakapansin na bumaba ang depensa ni Leo.Mabilis nyang inagaw ang baril na hawak ni Carina at binaril ang kamay ni Leo na may hawak ng baril
Ininda ni Leo ito. He groaned.
Nagsi dapaan ang lahat dahil sa muling palitan ng putok.
Kinuha ni Kyzha ang pagkakataon na iyon para makatakas sa ama.Ngunit napansin ito ni Leo.
Nang akmang babarilin ni Leo si Kyzha ay syang pagtutok ni Jelay sa noo nya ng baril.Huminto ang putokan ng baril ng makita ang eksena na iyon.
Diniin pa ni Jelay ang baril sa noo ni Leo.
"You want to be powerful right? You want to be worship? My bullet will worship you" pagkasabi ni Jelay ng mga katagang yun ay sunod sunod na putok ng baril ang narinig mula sa baril niya.
Natulala pa ang lahat..
Mabilis na hininto ni Jelay ang pagbubukas tuloyan ng Bakal na pinto."Wala ng dapat makakita nito" ani nito at muling sinara ang bakal na pinto.
BINABASA MO ANG
The Orions
FanfictionIf Samson has Delilah and Superman has kryptonite.. I, Kaori Vega Orion has Jillian Estella Portia. THIS IS A FAN FICTION STORY