Chapter 15

19 1 0
                                    


Hello? Asan kna?. Kalmadong tanong nya sakin.

Papasok pa lng. Tanging sagot ko dahil abala ako sa pag aayos sa motor ko. Ito ang dinala dahil sinabi nyang DON'T BE LATE. Tss

Bilisan mo. Bagamat nagmamadali sya kalmado parin.

Wait lang, may lakad? Saad ko habang umikot nanaman ang mga mata ko.

Tss, make it fast. As fast as you can. Saad nya.

Tss. Tanging saad ko dahil wla na akong maisagot sa kanya.

Anong suot mo? Muling nyang tanong.

At bakit? Saad ko habang nag arko naman ang isa kong kilay.
Crush bako nito at pati damit ko gustong alamin. Duhh ewan yuck!!

Para makita kita agad. Saad nya. Bigla naman nawala ang iniisip ko at napahiya ng unti, unti lng naman.

High waisted pants, black. Black Rubber  shoes. And a white jacket crop top. How about yours? Pagtatanong ko.

Black jeans, a simple shirt and a Rubber shoes. Saad nya.

Hindi pa man ako nakakapasok ay nakita kona kong nasan sya.

Wait what? Can you repeat it please?. Baka mali lang ang narinig ko. I asked 

Black jeans, simple shirt and- hindi pa nya tapos ang sasabihin nya ay pinatigil kona sya.

Ok, i get it. Sabi ko ng hindi maka alis sa pwesto ko. Hindi nya ko nakikita dahil naka tagilid sya sakin.

Akala ko nabingi ka nanaman. He said with a smirk in his face. Nakita ko yun dahil titig na titig nako sa kanya.

Shuta! Si mokong! Putek Small word. Saad ko sa isip ko at Nagtuloy na sa paglalakad habang iiling iling pa.

Uhmm hem! Saad ko ng makarating ako sa table nya. Hindi nya ko nakitang paparating dahil naka tingin sya sa maling daanan. Akala nya siguro dun ako dadaanan. I prefer the back door than the front.

Ng lumingon sya sakin ay wla syang reaction hanggang sa titigan nya ko. Gulat ang namutawi sa  mukha nya ng marealize na ako ang partner nya.

What the? Bulong nya ngunit narinig ko dahil sa napalakas ng unti.

I'm wise. Pagpapakilala ko at inabot ang kamay, ayokong ibigay ang real name ko. Sa lahat ng mga naka sama ko sa mission yan ang pinakakilala ko. Si Jester lang ang nakaka alam ng tunay kong pangalan at syempre ang chairman.

You're Azai right? I asked. Dahil mukhang hindi pa nag si sink in sa kanya.

Umiling muna sya at tinagap ang kamay ko.

Yes, hmm. I'm Azai AKA strength.

Dinala moba ang folder? Tanong ko sa kanya dahil naiwan ko ang akin dahil sa pagmamadali.

Yes, ikaw? Tanong nya ng mapansing wla akong dala.

I left it. Pag aamin ko.

Tss simpleng instruction.. bulong nya pero narinig ko nanaman.

Sino bang nagsabing bilisan ko ha? Panunumbat ko sa kanya.

It's top A! The f?! Naiinis na sabi nya.

Hindi ko naman sinasadya. Saad ko, wla naman syang nagawa kundi i share ang folder na hawak nya.

Safe pag usapan ang pinag uusapan namin dahil bawat isa ay may kameeting din. Aakalain lang nila na ang pinag uusapan namin ay for business.

Rare ang case na hawak namin ngayon dahil kadalasan mga matatanda ang hinuhuli namin. Ngayon ay parang ka edad lang namin.

We need to make a plan before we move. I sudgest.

Yes, and we need to review this first. Saad nya.

No. Hindi pwede may gagawin ako sa araw na yan. Pag rereklamo ko dahil sabi nya kailangan namin syang imbestigahan sa araw na yun.

Hindi rin ako pwede sa araw na gusto mo. Reklamo nya rin.

Malapit naman na ang summer pero halos busy kami.



HOW TO DEAL WITH MR BAD BOY (On Going)Where stories live. Discover now