Chapter 11

16 2 0
                                    


Maagang natapos ang klase dahil may gaganapin daw na Program sa school.

Anong meron tanong ko kay mina. Nasa hallway kami at papunta sa court.

Hindi ko rin alam, magkasama tayo diba? Duh! Pilosopong saad nya.

Dahil sa kadahilanang hindi ko makausap ng maayos si Mina nagtanong kami sa dumaraan kong anong meron sa court.

May laro ngayon ang varsity natin. Saad ng babae habang may tali pa.

Nagkatinginan naman kami ni mina.

Pupunta ba tayo? Tanong ko sa sakanya habang naka ngiti.

Wag na lng ata haha! Sagot nya at mas malaking ngiti ang binigay sakin.

Haha partner in Crime girl! Saad namin at nag apir pa.

Huyy, tinatawagan ko kayo di kayo sumasagot! Reklamo ni Jester ng makapunta sya sa harap namin.

Mabilis naming chineck ni mina ang phone namin syaka tumango tango kay jester.

Bat ka natawag? Tanong ni mina.

Syempre para imbitahan kayo. Naka pout nyang sabi.

Hoy wag kang mag pout hindi ka cute. Saad ko at pinaikot ang mata. Haha!

HOY ka rin, di nga ako cute gwapo naman. Pagbubuhat nya sa sarili nyang bangka.

Agad kaming naubos ni mina dahil sa kayabangan nya.
Ganun kami magbiruan.

Hindi kayo manonood no? Seryoso ng tanong nya.

Hindi ah manonood kami  agad na sabi ni mina. Siniko pako at tinignan ang damit ni Jester saka tumingin sakin, nag sasabihing may laro sya. Ngayon ko lng naman napansin na naka jersery pala sya.

Sino bang kalaro nyo ngayon? Tanong ko.

Engineering. Simpleng saad nya.

Ayy sus, matatangkad yung mga ayun. Wla na talo na Culinary. Siguradong saad ni mina ngunit natatawa. Iniinis lng siguro si jester.

Matangkad din naman kami ah! Reklamo ni jester kunware

San banda tsyong? Haha! Joke lng punta na tayo dun baka iyak kpa jan eh. Tatawa tawang biro ni mina.

Hahahha Tara na nga. Agad na sabi ni Jester at ginuyod pa kami papasok sa court.

Nagpupumilit kami sa kamay ni Jester dahil talagang kinaladkad kami papuntang court.

Cheer nyo ko ha, kung hindi...pagbabanta nya.

Ano? Mabilis kong tanong.

Hindi ko kayo ililibre. Sabi pagkatapos umalis na sa harapan namin dahil tinawag na sya ng team mates nya.

Ilang minuto pa at nagsimula na ang laro.

Mabilis na naka score ang Engineering students. Dahil nga matatangkad sila kumpara sa culinary.

Halos lahat sila matangkad samantalang sa culinary naman tatlo lang ang matatangkad.

Nung nag Break saka ko lng napansin na pumasok parin pala ang mga mokong kahit na bugbog sarado na.

Well yung tatlo lang ang sobra yung pasa yung isa lang ang hindi. Yung kasama kong nakipag bugbugan kagabi. Yung nag abang sa pintuan ng classroom ko.

Hindi mona pinaglaro yung  tatlo habang yung isa naman ay pinaglaro na.

Hindi ko alam na naka titig na pala ako sa kanya.
Nalaman ko na lng ng sikuin ako ni mina na baka daw matunaw.

Naging tie ang score ng culinary at engineering student.

Ilang segundo na lng ang natitira at hawak ng isang engineering student ang bola.

Nagkaroon ng Break time kaya ang mga players ay pumunta muna sa kani kanilang team.

Kanina pa kami Cheer ng Cheer kay jester at namamaos nako kaya itinigil kona, samantalang si Mina ay parang hindi nauubusan ng boses kong maka sigaw wagas.

Kinalabit ako ni mina pero hindi ko pinansin dahil tinitignan ko ang score nila.

Siniko nya naman ako ngayon.

Ano ba, masakit yun ah! Reklamo ko sa kanya dahil napalakas ng unti ang pagsiko nya.

Sowey, kanina pa kita tinatawag jan hindi ka man lng mag respond. Reklamo nya pabalik

Ano ba kasi yun? Nagtatakang tanong ko.

Yung tinitignan mo kanina sa tingin ko type karin. Sabi nya saka tumingin sa kabilang team.

Nakita ko ngang naka tingin din sakin ang lalake.

Ayiee kinikilig na yan. Pang aasar nya sakin.

Hindi nako nakapag react sa sinabi nya dahil nagsimula na ang game.

Nang manalo sila Jester ay agad naming siningil ni mina ang sinasabi nyang libre daw nya kaya umuwi kaming busog haha.

HOW TO DEAL WITH MR BAD BOY (On Going)Where stories live. Discover now