Chapter 21

25 0 0
                                    


Ring...

Ring...

Hello? Sagot ko sa telepono Kong kanina pa tunog Ng tunog.

Huy! Ang damot mo! Agad na bwelta ng nasa kabilang linya. Dahilan para umikot Ang mata ko sa sinabi nya.

Nagbakasyon ka pala tapos di ka man Lang nag Aya? Tss very you. Very YOU! Sigaw nya dahilan para alisin ko sa Tenga ko Ang telepono.

Inaarte Arte mo Jan? Inis na Saad ko dahil mainit na nga Ang ulo ko Lalo nya pang pinainit.

Gago, galit ako sayo. Siguro friendship over na. Nagdradramang Saad nya.

Ok. Saad ko, wla akong balak maki sabay sa kadramahan nya.

So ganun na Lang Yun? Huh! Unbelievable!! Friendship over na talaga, promise! Wag kana tatawag sakin, wag ka na din mag text! Sigaw nya at pinatay Ang telepono. Tss Bala ka Arte mo. Bulong ko sa sarili ko Ng pinatay nya Ang tawag.

Ring...

Ring...

Bakit? Tanong ko.

Gaga, anong nangyare at bad trip sayo si Jes? Tanong nya. Si mina pala ung tumawag.

Nagdradrama nanaman. Saad ko.

Ano bang nangyare at ganun na Lang sya magsalita? Tanong nya

Bakit pano ba magsalita?

Parang tanga, haha.

Wag ganun, tanga na nga pinag mumukha mo pang tanga.

Loko ka. Sandali nga, bat ba Kau nag away?

Tagal na.

Gaga, uso sagutin ung tanong ko. Pwede?

Uso ba?

Hayy. Putek sagutin mo na Lang tanong ko pwede?

Ano bang tanong mo?

Bakit kayo nag away? Inis nang Saad nya.

Tanong mo sa kanya.

Bat ko pa itatanong eh anjan ka naman. Galit nang Turan nya.

Di ko din naman alam Kong bakit.

Hayyy naku! Di kba talaga maka usap Ng maayos?!

Kinakausap na kita.

Maayos ba Yan?

Sakin, oo.

Arggg! Tanginamoka Avery Charvi!

Ok, back to you.

Putangina. Hindi makapaniwalang Saad nya.

Mo ka. Saad ko

Pota! San kaba? Naiinis nang Saad nya. Asan ka ngayon?! Ung eksakto,wlang labis wlang kulang! Galit nang Turan nya.

Nasa tapat nang langit, tinatapakan ang lupa, nasa loob Ng bahay at higit sa lahat nasa loob Ng damit ko sama mo narin underneath garments ko.

Tang Ina mo! Saang lupalop ka Ng pilipinas?!Saang baryo?!

Sa Batangas.

Putanginapinahirapanmotalagaakoeh pwedemonamangsabihinkongnasanka. Tuloy tuloy na Saad nya dahilan para Putangina Lang Ang naintindihan ko.

Saang parte ka Ng Batangas? Huling tanong nya bago nya binaba Ang telepono syempre sinabi ko naman Kong saang parte talaga ako. At sinabing kapag pupunta sya dito isama na rin si jester.

Ring..

Oh? Sagot ko sa telepono Ng biglang tumunog.

Anong number ung room mo? Agad na tanong nya.

204. Saad ko Ng makita Kong 204 Ang number nung key card ko.

Ok miss, may vacant bang room na malapit sa 204? Tanong nya siguro sa receptionist.

Ahmm yes ma'am, pero 206 Lang po Ang available eh. May mga vacant pa pong room kaso 231 na po ung pinaka malapit.

Uhmm ok, I'll take the 206. Here's my card. Saad nya.

Kukunin nyo din po ba Ang 231? Tanong nung receptionist.

Uhmm no. How many bed are there in any room? Tanong nya pabalik.

In A column there are two beds in every one room and the B column have only one in every room.

Anong column Ang room 204? Tanong nya.

Nasa may kwarto po Yun Kong ano pong pinili nyang column. Saad nang receptionist.

Anong column ka? Tanong nya sakin Ng itutok nya sa Tenga nya Ang telepono nya. Wla na Kong nagawa kundi sabihin Kong anong column kinuha ko. At sa mga oras nato nagsisisi ako Kung bakit column A Ang pinili ko? The hell? Hayyst.














HOW TO DEAL WITH MR BAD BOY (On Going)Where stories live. Discover now