She was spend the night in my house. Hindi na ako pumunta sa condo ko, dahil sa tingin ko kailangan nya ng makakasama ngayong gabi.I feel her. Alam ko ang feeling ng natatakot, dahil pati ako naranasan ko yun. Naranasan kong ako ang lumaban mag isa, ng walang kasama. Kaya ayaw kong ipiramdam sakanya na mag isa lang sya.
Umaga na at baba na sana ako para mag luto ng kakainin namin, pero nakita ko sya sa kusina at naka prepare na ang mga pagkain.
Nag luto sya ng pan cake, egg, and bacon.
Kinain na namin ang niluto nya at nagpa salamat sakin sa pagpa tuloy ko sa kanya sa bahay ko. Im not that friendly, pero nang makita ko yung kahapon, i feel her.
You know what we can be friends. Suhestion ko. Bigla nagliwanag ang mga mata nya.
Sure ka po? Im a stranger and yet pinatuloy moko sa bahay mo. Nahihiyang saad nya.
Yeah ofcourse. Pwede mo rin akong maging ate if you like. I said with a big smile. Mas Nagliwanag naman ang mga mata nya.
Thank you po ate, thank you po talaga. Saad nya ng bata ang boses.
Ano kba, di kaba mapapagod mag thank you? Kagabi pa yan ah. Saad ko sa kanya. Natawa na lng sya at kumain na lng.
Sorry po pala kong pinaki alaman ko mga gamit nyo dito. Pagbibigay alam nya.
It's ok. Saad ko at ngumiti sakanya.
Susubo na sana ulit sya ng biglang tumunog ang cellphone nya.
Hello, kuya? Sagot nya sa telepono ng kuhanin nya ito.
Uhmm, uuwi nako mamaya. Opo. Pagkatapos po ng Break fast. Kumakain pa lng po. Cge po see you. Saad nya.
You know what kung hindi mopa kaya pwede kang mag stay dito. Sabi ko sa kanya. Dahil parang may nakita akong takot sa mga mata nya.
Hindi ate ok nako. Besides hes my brother. He needs me and i need him too. Saad nya.
Cge pagkatapos nating kumain inihatid nakita. Sabi ko sa kanya. Nung una hindi pa sya pumayag dahil daw nakakahiya na masyado. Pero inopen up ko sa kanya ang usapan namin kanina, na pwede nya ko maging ate kaya wla na syang nagawa kundi pumayag.
Binigay ko sa kanya ang number ko, incase she needs help.
Sinabi nya naman sakin na tatawagan nya ko kapag kailangan nya ng tulong ko.
Hindi ko nakita ang kapatid nya ng ihatid ko sya sa bahay nila, siguro nasa loob. Nag thank you nanaman sya sakin bago sya pumasok sa bahay nila.
Pumunta muna ako sa bahay ko para hugasan ang pinag kainan namin. Huhugasan nya sana kanina kaso pinigilan ko sya. Sabi ko sya na nga nag luto sya pa mag huhugas diba parang un Fairview yun sa kanya. Hindi pa sya pumayag pero napilit ko din naman.
I drove to my condo and review the Documents that Dad gave me.
It was the top A mission with someone.
Azai the jerk, did'nt call me kaya ako na lng ang tumawag. Nanaman.
Sa unang tawag ay hindi sya sumagot pero sa pangalawa sinagot na nya.
At Cafe blance, he said
Ok, im on my way. I informed him.
Don't be late. Seryosong saad nya.
Tss
YOU ARE READING
HOW TO DEAL WITH MR BAD BOY (On Going)
Misterio / SuspensoThere was a boy na laging nakukuha ang lahat ng gugustuhin. but one day, he meet a simple girl in there school, but that's what just he knew that the girl is a weak but that was just he thought. he never expected, that the girl he wants to bully is...