Prologue

161 18 2
                                    


Nakakainis naman! pag rerekalamo ko sa sarili ko. habang sinasabunutan ang sariling buhok.

Pano ba kasi to?! putek na prof yun di man lng in explain bahala ka mag analyze!, kung pano pag kakaintindi mo!! Anong gagawin ko rito.
argg! nakakainis!

makalipas ang ilang oras ay hindi ko parin alam ang gagawin ko kaya napakarami na ng scratch paper dito sa paligid ko.

baka gawin pakong absent ng demonyong yun, kapag di ko to napasa sa oras na binigay nya.

naghanap nako sa notebook at cellphone ko kong nasulat koba o napicturan ang topic nato o hindi pero wla akong nahanap.

bakit naman kasi sa lahat ng araw ngayon kopa naiwan ang libro ko sa locker ko!!.

napag isip isip kong maaga na lng pumasok bukas para matapos ko on time ang binigay na assignment ng  history teacher ko.

ring ring~…

ring ring~…

ring ring~…

Ano?...
sagot ko sa cellphone kong kanina pa pala tumutunog, hindi ko namalayan dahil stress na stress nako sa history class ko.

ayt, shut up nba ko? tanong nya.

ano nga? wla ako sa mood ngayon Jes. pagbabanta ko sa kanya

tatanong ko lng po sana kong nareceive mo nba next mission mo?!

bat ka galit!! saad ko habang may sariling mundo naman ang Mata ko at gumalaw ng paikot.

hindi naman po ako galit, ikaw nga po yung galit jan eh!! pabalang na sagot nya.

ok!! saad ko at ibababa na sana ang call ng magsalita ulit sya.

ano ba naman to, pakipot ka nga muna! dapat ganto hindi ako galit noh baka ikaw? ganon!.

ok.

ano ba naman yan wlang kwenta.

ge. na lng ang huling sinabi ko saka ko ibinaba ang cellphone ko.

                                                         。。。

Gaya nang napag planuhan ko kagabi maaga nga akong pumasok at binigay ang assignment ko ng ontime hindi 8:29 hindi rin 8:31 kundi saktong 8:30 am

dahil kapag pinasan mo ng 8:29 sasabihin ka nyang  napaka pabibo mo at kapag na late ka naman absent ka at sasabihing simpleng instruction hindi mo masunod, para kang hindi nag aaral.

diba napaka terror.

nasa canteen nako ngayon dahil natapos na ang second class ko at break time na. may half hour kami para kumain ng snacks sa canteen

malapit nako sa harap ng counter ng may bigland sumingit.

ang ganda naman ng araw nato, pagkatapos ng stress kay sir Truyoh ito naman bubungad sakin. wow! just wow!!

huy! sandali nga, di kba marunong pumila ha? kanina pa kami dito nakapila tapos ikaw sisingit lng?! inis na saad ko sa lalaking sumingit kasama ang mga tropa nya.

ang kapal naman ng mukha mong sigawan ako!! inis na sigaw nya sa mukha ko. aba!

huy! hindi kita sinigawan sinabi ko lng ng malakas pero hindi Yun sigaw. epal!! inis na angal ko

Kilala moba kong sinong kausap mo ha?!! galit ng saad nya ulit sa mukha ko.

WA. LA. AKONG. PA. KI. A. LAM. saad ko habang pinapalapit  ang mukha ko sa kanya at tinulak sya para makapunta na sa counter.

akmang maglalakad nako ng hinawakan nya ako sa may pulsahan ko. lintik gutom nako!!

ANG. KA.PAL. NG. MUKHA. MONG. SABIHIN. YAN. SA. MUKHA. KO!! galit na saad nya at lalong ipinagkadiinan ang mukha nya.

itutulak nya sana  ako ng bigla kong naialalay ang paa ko sa likod kaya hindi ako natumba dahilan para lalong maglapit ang mukha't katawan namin.

owe shit! narinig kong saad ni mina na kararating lng dahil nag cr.

Owe crap, wrong move!

KILALANIN MO KUNG SINONG KINAKALABAN MO, MAY ORAS KA RIN SAKIN. TANDAAN MOTO. pagbabanta nya sakin ng makalayo sya sakin.

huy, ok ka lng? may masakit ba sayo? agad na tanong ni mina sakin ng makalapit sya sakin, umiling na lng ako at nag punta na sa canteen. ngayon ko lng napansin na marami pa lng nakatingin samin.





HOW TO DEAL WITH MR BAD BOY (On Going)Where stories live. Discover now