Mabilis natapos ang pasukan at summer na kaya kailangan na naming seryosohin ang top A mission dahil habang patagal ng patagal pabawas ng pabawas ang dapat na pahinga ko. Duhh im a Human to i need rest.Tumawag si Azai sakin kanina, let's meet daw in the restaurant near in my condo. Kaya nag aayos nako.
I got a mom jeans, pastle pink crop top sleeveless, pastle pink sandals and a denim jacket.
Ano? Sagot ko sa telepono ko ng sinagot ko ito.
San kna? Tanong nya.
Papunta na, atat ako makita? Tss. Naiirita ng saad ko. Kanina pa kasi tanong ng tanong kong nasaan nako.
Ano may sasabihin kpa? Saad ko.
Wla na. Tanging sagot nya at pinatay kona ang call.
ringg... unang ring pa lng ay sinagot kona.
Ano nanaman? Iritang ng sagot ko.
Hindi ka nag babye. Seryosong saad nya.
Ano?! Hindi makapaniwalang tanong ko.
Sabi ko hindi ka nag babye. Pag uulit nya.
Hello, magkikita naman tayo mamaya bakit pako magbababye? May sayad kba? Baliw! Saad ko at binaba ang telepono.
Ring... pag ririring nanaman ng telepono ko.
Ano ba ang kulit mo! Inis na saad ko. Hindi ako maka alis sayo! Tawag ka ng tawag. May sasabihin kba? Ha? Hindi na ba yan maka pag hintay.
Sasabihin ko lng sanang bilisan mo. Tanging saad nya. At pinatay ang telepono.
Ring...
Putek ano ba nang titrip kba? Inis na talagang saad ko.
Haha, bilisan mona kasi.
Putek pano ko bibilisan eh tawag ka ng tawag! Putek!. Sigaw ko nawawala na sa mood.
Ok take care! Masiglang saad nya.
Woah, jowa kita? Nakangiting tanong ko. Nahawa sa sigla nya.
Bigla naman syang natigilan at nawala ang mga mahihina nyang mga tawa.
Bigla na lang nyang pinatay ang call. Ano nangyare dun? Lakas ng trip.
Ring.. umpisa pa lng ay sinagot kona agad.
Ano bat mo pinatay? Tanong ko.
Pinatay eh kakatawag ko pa lng, ikaw ha sino yang kausap mo. Mapanuksong sabi nya. Akala ko si Azai nanaman nangungulit. Nawala ang ngiti sa mga labi ko at napalitan ng lungkot. Wait bat ko to sinasabi erase erase.
Oh ikaw pla jes. Supp bat ka napatawag.
Kukumustahin sana kita kaso nga lang parang may isa pa kong kukumustahin. Mapanuksong saad nya.
Ano naman yun? Tss issue ka nanaman.
Sinong tumatawag sayo ha? Panunukso nya.
Si mina!. Defensive na sabi ko. Pinapanalangin na sana kumalat sya.
Ahh si mina, ok ok. Saad nya na parang naniniwala sakin.
Eh pano ba yan kakatapos ko lng sya makausap bago kita tawagan. Sabi nya at naiisip ko narin ang pumapasok na kalokohan sa isip nya.
You can't lie to me bruhh, i'm your bestfriend asshole! Tanging saad nya.
Just my partner. Pag aamin ko.
She or he? Tanong nya.
Why do you want to know? I said nervously.
Ahh he, ok enjoy your day with him. Just give me some update. Saad nya na parang alam na ang mangyayare.
It's not what you think jes. Kailangan naming mag meeting para sa Top A. Saad ko.
Ahh meeting, ok meeting lang. Hindi parin naniniwalang saad nya.
Cge na enjoy! Sabi nya bago binaba ang telepono.
Tss ewan baliw! Bulong ko na lng sa sarili ko
YOU ARE READING
HOW TO DEAL WITH MR BAD BOY (On Going)
Mystery / ThrillerThere was a boy na laging nakukuha ang lahat ng gugustuhin. but one day, he meet a simple girl in there school, but that's what just he knew that the girl is a weak but that was just he thought. he never expected, that the girl he wants to bully is...