Iniikot ko muna ang resort para hindi ako mawala, they gave me a map para daw hindi ako mawala since magisa lang ako.Hapon na at pumunta ako sa tabing dagat para makita ang sun set.
It was beautiful. Habang lumulubog ang araw ay nag rereflect ito sa tubig ng dagat. It was peaceful. Parang wlang pwedeng mangyaring masama, na wlang mananakit sayo dahil pinoprotektahan ka ng tubig at ng araw.
I was walking in the sea ng may matamaan ako.
Sorry, hindi ako tumitingin sa dinadaanan ko. Are you ok? Mabilis na tanong ko sa nabungo ko. Hindi ko pa nakikita ang mukha nya dahil nahulog ang mga bago nyang bili dahil naka plastik bag pa.
Ok lng. Saad nya at mabilis na kinuha ang mga nahulog na gamit, tinulungan ko sya sa pagpupulot ng mga gamit nya.
Here. Pag aabot ko ng ibang mga nahulog nya. Dun ko lng nakita kong sino sya.
Bea? Tanong ko sa kanya ng makita ang pamilyar nyang mukha.
Ate AC? Hala. Ikaw pla yan. Na eexxite na saad nya.
Uyy, musta kna? Long time ah. Sabi ko sa kanya.
Oo nga po eh, busy masyado. Hala oo nga pala, Tara te ipakilala kita sa mga kasama ko at kay kuya. Excited na saad nya.
Tatangi sana ako pero ayokong maguilty dahil hindi ako pumayag. Kaya nag pahilaga na lng ako sa kanya.Dinala nya ko sa kabilang side ng dagat.
Mabilis na pumasok si Bea sa loob ng tent. Gumawa kasi sila ng tent.
Kuya! Kuya jace! Kuya andrew! Kuya isaac! Labas kayo may ipapakilala ako!. Sigaw nya sa mga kasama nya.
Ano ba kasi yun? Ikaw bea pag yan lalake Lagot ka! Pagbabanta ng isa sa mga tinawag nya ng lumabas ito sa tent.
Ano lalake? Sino yan ha? Saad naman ng isa pa.
Ano ba naman yan ang ingay reklamo ng isa pang lumabas.
Ano ba yun? Mahinahong tanong ng huling lumabas ng tent.
Dun ko lng na recognize na sila pla ang mga nabugbog dati.
Hala grabe ka naman kuya jayce hindi no. Reklamo nya sa unang lalaking lumabas ng tent.
Lahat sila gulat ang naging reaction ng makita ako.
Ate AC si kuya jayce. Turo nya sa lalakeng naunang lumabas. Ito naman si kuya isaac, turo nya sa panglawa. Si kuya andrew. Turo nya sa pangatlo. And lastly si kuya. Turo nya sa huling lumabas.
Binigay ko ang mga kamay ko isa isa sa kanila. Agad naman nila itong shinake maliban sa isa.
Azai. Tawag ko sa pangalan nya. Agad naman nyang shinake ang kamay ko at binangit ang pangalan ko. Ac.
Mas lalong nagulat ang mga kasama nya ng malamang magkakilala kami.
Magkakilala kayo? Tanong ni bea.
Sasagot sana ako ng may nagtanong ulit.
Kilala mo kami? Tanong nung isaac. Umiling ako at ngumiti na lng sa kanila.
Huy, dre yang ung sa canteen ah. Bulong nung jayce pero rinig na rinig ko.
Hindi sumagot si Azai at tulala ng nakatingin sa kapatid nya.
Hindi nya siguro inaasahang magka kilala kami. Well ako rin naman.
Sino pa lng kasama mo dito ate? Tanong ni Bea ng lahat ay tahimik. Tumingin lng sila saamin para makita usyoso.
Wla, alone. Pagbibiro ko sa kanya.
Hala, ang sad naman nun. Gusto mo sama ka na lng sa amin? Tanong nya.
Bigla naman akong napatingin kay azai.
Hindi. Salamat na lng, besides may gagawin pa ako eh. Saad ko. Alis nako ha. Pagpapaalam ko sa kanila.
Nice to meet you all, so i guess see you around? Tanong ko at umalis na.
YOU ARE READING
HOW TO DEAL WITH MR BAD BOY (On Going)
Mystery / ThrillerThere was a boy na laging nakukuha ang lahat ng gugustuhin. but one day, he meet a simple girl in there school, but that's what just he knew that the girl is a weak but that was just he thought. he never expected, that the girl he wants to bully is...