Chapter 22

14 1 0
                                    


Hindi ko sila sinundo sa lobby Kaya sila Ang nagpunta sakin. Oops si Mina Lang pala ang pumunta Kong nasaan Ang kwarto ko dahil sa kadahilanang galit sakin ung isa at may iba syang kwarto. Pano ko nalaman? Ma pride ung isang yun.

Nang may kumatok sa labas Ng pinto ko ay alam ko nang si mina Yun dahil siya Lang naman Ang inaasahan Kong pupunta sakin. Maaga pa naman kaya pwede ko pa syang ipasyal mamaya kapag gusto nyang lumabas, Kung ayaw nya naman ok lang.

Kakatok Sana ulit sya ng bigla kong binuksan Ang pinto.

Mugto ang mata ng Gaga. Tss, Sabi na't hindi lang dahil nagtatampo ung isa sakin kaya sya pupunta kahit nasaang lupalop man ako ng Mundo.
Tss..

I didn't say come in kasi papasok Yan ng papasok kahit sa ayaw at sa gusto ko.

Don't smile at me nagmumukha kang plastik. Tanging Saad ko ng ngumiti sya sakin ng pagka laki laki. Di naman umabot sa mata.

Bigla naman syang sumimangot.

Tss, can't you be rude to me? She said, Faking her emotions.

Does it hurt? I asked, but she didn't answer.

Buti napilit mo ung isa na sumama sayo. I said to change the topic.

Tss, gusto daw magbakasyon. Pero galit pa din daw sayo. Saad nya.

Arte.

Sira ulo ka kasi, bat dika man Lang nagsabi? Tanong nya. Talagang ayaw pagusapan. pero Maya Maya mag oopen up tss.

Tanging kibit balikat na Lang ang naisagot ko. Tumayo muna ako at nagpunta sa may kusina.(may maliit kasing kusina, terrace at living room tong pinili kong column) para kumuha ng tubig.

Ohh.. Saad ko habang iniabot ang basong tubig.

Does it hurt? I asked again nang abutin nya Ang tubig. Dun na nagsimulang lumabas Ang kanina nya pa pinipigilang emosyon.

I'm Sorry.. I'm sorry dahil binaliwala ko Lang Ang mga advice mo. Saad nya pinipigilan Ang mga emosyon.

It's ok to release the pain inside that. Saad ko sabay turo sa dibdib nya.

AC, bat ganun? Am I not enough? Saad nya, pinipigilan Ang lalong pag iyak.

Nasasakal naba sya sakin? O masyado Lang syang nasanay na Hindi ako mahigpit? San bako nag kulang? I'm sure ginawa ko naman best ko eh, bat ganun. Di parin sya kuntento? Binigay ko naman lahat Ng kayang Kong ibigay. Di paba Yun enough? Bawat tanong nya may katumbas na hikbi.

Haha, Putangina! Nagago ulit ako nang dati nang, nang Gago! Grabe! Ang tanga ko! Haha, Putangina talaga Putangina! Sabi nya magbabago na sya, pero bat ganun? Bat.. hayy(paghinga nya nang malalim para hindi sya gaanong mag habul Ng hininga) bat nya ko nagawang lukohin ulit?

Wag mo sakin tanungin Ang mga gusto mong itanong sa kanya, Hindi ako sya.
You know what you're a literally stupid! Pagkasabi ko nun ay agad syang tumingin sakin. Agree sa mga sinasabi ko. Why? Ilang beses ka nba nyang niluko? Ones? Hmm, no! Twice? Na-ah definitely not! Thrice? Yes.
Ang tanga mo para maniwala ka sa mga salita nya, Ang tanga mo para paulit ulit mo syang bigyan Ng chance.
Pero kahit kailan Hindi naging katangahan Ang magmahal, naging tanga ka Lang dahil naniwala ka sa mga sinungaling nyang mga salita.
Wag kang manhinayang sa relasyon nyo. Tandaan mo Hindi ikaw Ang nawalan. Kung babalik man ulit sya desisyon mo Yun Kung papatuluyin mo pba sya jan. Turo ko sa puso nya.

Ok lang baliwalain mo Yung mga advice ko sayo pero Sana naman kahit isang beses Lang, Kung talagang masakit na, let go na.. Hindi ung kumakapit kapa. Lalo ka Lang masasaktan Kung Yung kinakapitan mo may mga tinik direksyo Jan sa puso mo.

I really hate seeing my friends hurt by someone who doesn't deserve.

HOW TO DEAL WITH MR BAD BOY (On Going)Where stories live. Discover now