Dumating ako sa restaurant ng nakasibangot ang kasama ko.Zai, you ok? Tanong ko sa kanya ng hindi sya maka tingin sa akin.
May problema ba? Kinakabahang tanong ko ewan ko kong bakit ako kinakabahan.
Wla. Saad nya at umiling iniiwasan ang mga tingin ko.
Uhmm umorder na pala ako, ok lng ba? Tanong nya sakin.Ok lng. Tanging sagot ko. Hindi na kami nakapag salita dahil dumating na ang pagkain. Sobrang tahimik nya. Kahit nang pagkatapos naming kumain.
You know what, stop this bullshit! Kanina ang kulit kulit mo na parang gustong gusto mo nakong makita, tapos ngayon ang cold mo. May nagawa bako or what kasi hindi kona alam. Naguguluhang saad ko.
Wla, Wla kang nagawa. Wla lng ako sa mood ngayon. Saad nya at iniwasan nanaman ang mga tingin ko.
Tumingin ka sakin. Utos ko sa kanya.
Kung wla nga tumingin ka sakin at sabihin yan sa mga mata. I know there's something wrong. Hindi sya yan dahil ang totoong sya ay tumitingin sakin at nilalabanan ang mga tingin ko.Wla nga. Seryosong saad nya ngunit hindi parin naka tingin sa mga mata ko.
Pinabayaan ko na lng sya sa gusto nya kasi wla rin naman akong mapapala kong i pipilitin ko pang may mali kahit na sinabi nyang wla.
Nag usap kami tungkol sa mission top A at sinabi nyang titignan nya daw ang makakaya nya dahil busy daw sya. Sinabi ko rin naman sa kanya na susubukan ko rin dahil magiging busy talaga ako ngayong summer, hindi busy na ano busy sa pag papahinga. Itatry kong isingit sya sa sched ko.
We left without saying goodbyes. Usually kasi sya nauuna at sumusunod ako. Pero ngayon wlang bye or take cares.
Natapos ang dalawang linggong wlang contact sa kanya. Wlang meeting, wla kahit ano mapa goodmorning man o ano as in wla.
Nawalan ako ng balita sa kanya ng dalawang linggo.
Im packing my things kasi pupunta akong beach para gumawa na ng move para sa Top A mission. Kahit ako na lng ang gagawa ng plano dahil mukhang sobrang busy nya.
Nung isang linggo nga lng nakita ko syang may kasamang ibang babae sa mall, i know nag date sila dahil Holdings Hands pa nga habang nag lalakad. Busy nga sya sobrang busy.
Im going with my own. MY OWN. Sanay na naman ako pero parang ngayon, nakakapaninago. Hindi ko naman siguro sya kailangan, ok lng kahit na pang dalawahan talaga tong mission nato. I can move all by my self. Such a lonely, i know.
Sa isla verde Batangas beach and resort nagpunta si mr Troy casmo.
Mabilis akong nakarating sa isla verde dahil malapit lang sya sa manila.
Hello welcome to isla verde. Nakangiting saad ng nasa receptionist. Hindi na lng ako sumagot at ngumiti na lng.
How can i help you today maam? She asked
Do you have reservation maam?
Yes. I answered
Marami pa syang tinanong at sinagot ko naman. Binigay nya na ang room key ko kaya pumunta nako sa room ko.
Its 168.
When i entered the room it was simple but elegant. Its Suit me. I guess haha.
YOU ARE READING
HOW TO DEAL WITH MR BAD BOY (On Going)
Mystery / ThrillerThere was a boy na laging nakukuha ang lahat ng gugustuhin. but one day, he meet a simple girl in there school, but that's what just he knew that the girl is a weak but that was just he thought. he never expected, that the girl he wants to bully is...