Chapter 5

34 3 0
                                    


Azai POV

Ok ka naba? Tanong ko sa kapatid ko, nandito kami ngayon sa hospital.

Yes kuya. She replied

May masakit ba sayo? Ayos naba paghinga mo? Diretsyong pagtatanong ko

Kuya, relax inatake lng naman ako ng hika ko pero ok nako. Nakangiting saad nya.

Kung may masakit sabihin mo lng ha, nandito lng si kuya palagi.

Kuya... she called me matapos ang ilang minutong katahimikan

Hmm?... i answered

Thank you. Thank you kasi dimo ako iniiwan, thank you kasi inaalagaan moko. Thank you kasi palagi kang nanjan. 

You're my baby girl, at gagawin ko lahat maging ok ka lng. Tandaan mo yan.

Kuya, are you ok? Tanong nya ng mapansing tulala ako.

Iniisip ko lng ung kanina na may tumawag sakin. Di naman siguro un joke dahil bukod sa alam nya ang pangalan ko alam nya din ang tungkol sa Top A.

Uhmm oo, labas lng ako may tatawagan lng. Saad ko at ginulo ang buhok nya.

Ring...

Ring...

Ring...

Hello?.. sagot nya sa kabilang linya.

Hello, Jes? Si Azai to

Uyy Bro ikaw pla yan, what's up wla ka kanina ah. San ka nang galing

Uh, may emergency lng. Bakit ano ba meron?.

Nagkaroon ng meeting kanina, ewan ko nga biglaan eh. May new mission nanaman at may bago rin tayong partner. This is going to be fun!! Excited na saad nya.

Yeah i think? Hindi siguradong sagot ko. Cge na Bro, salamat. Saad ko. Bye na lng ang naisagot nya at pinatay na ang telepono.

Mas pipiliin ko ang kapatid ko kesa sa mission na yan kong papapiliin man ako. Family over mission ang motto ko.

Hey Bro, sorry ngayon lng kami sobrang traffic eh. Ano bang nangyare? Tanong ni Andrew ng makasalubong ko sya sa hallway. Papunta na sana ako sa kwarto ni Bea ng makasalubong ko sya.

It's ok Bro naiintindihan ko. Si Bea inatake pero ok na daw sya sabi ng doctor.

Asan sya? Nagaalala ring tanong nya. Parang kapatid narin kasi ang turing nila sa kapatid ko

Bro, anong nangyare?! Malakas na saad naman ni Isaac ng makita ako. Mukhang kararating lng nila dahil pawisan pa sila at hahangos hangos  pa

Wag ka ngang maingay katapat mo na nga lng ang ingay mo pa. Iritang saad naman ni Jayce

Uyy Jayce nakakahiya naman sayo. Di ka nga maingay busina nga lng ng busina. Mas maingay kaya yun!!

Whatever! Inis Paring saad ni Jayce kay Isaac.

Uyy wag nga kayong mag away dito, tignan nyo oh ang dami na ng nakatingin. Saad naman ni Andrew dun sa dalawa.

Mukhang tanga namang tumingin din yung dalawa sa paligid nila at nakitang tama nga ang sinasabi ni Andrew.

Ano nangyare dre? Mahina nang tanong ni Isaac

Si Bea inatake. Saad ko

How's her? Tanong naman ni jayce

She's ok now. Thank you dre maaasahan ko talaga kayo. Pagpapasalamat ko

Anong thankyou?, diko tinatanggap yan. Dapat may pakain. Imagine tumakbo kami papunta dito. Parang ewan na reklamo ni Isaac.

Huh bakit? Naguguluhang tanong ko.

Sabi ko nga sayo traffic. Pagpapaliwanag naman ni Andrew. There really are my true friend gagawin nila lahat matulungan ka lng.

Tapos ito namang isa busina ng busina ang sakit na nga ng tenga ko hindi parin umaandar yung sinasakyan namin. Reklamo nya ulit.




HOW TO DEAL WITH MR BAD BOY (On Going)Where stories live. Discover now