Affection 53

1.6K 34 0
                                    

Chapter 53.

M. A. R. G. O. (Point of view)

"Prince c'mon! You need to eat your breakfast!" tawag ko kay Prince habang abala siyang nanonood ng movie sa Netflix.

Nandito ako ngayon sa kusina at inaayos ang niluto ko para sa agahan namin habang kasama ni Prince ang Tita Noami niya sa sala.

'Yan ang hilig niya,

Hilig nyang manood ng movies at age of 3. Puro actions nga ang type niyang panoorin dahil astig daw 'yun at gusto niyang maging ganun someday.

"Look mom! I wanted to be like them someday!" He said while pointing at the Tv.

See? That's what him.

I'm no longer shock when he's saying na gusto niyang maging ganun. He's always admiring those people na marunong makipag-laban at marunong gumamit ng baril.

"Naku Kaizer. It's a no! They are bad guys. You don't have to be like them." Wika naman ni Naomi sa kaniya.

Lumapit ako sa kanila at umupo rin sa couch kung saan sila nakaupo ngayon.

Prince Kaizer was 3 years old. Before and after giving birth to him hindi umalis si Naomi sa tabi ko. Siya ang tumulong sa'kin para palakihin si Prince kahit na ako lang mag-isa.

Yes. Ako lang ang tumayong magulang ni Prince.

Bakit?

Dahil hindi na nag-pakita ang punyetang Xavier na'yun! Up to now, hindi parin namin siya makita! And I hated him for that!

When I followed Xavier in Italy 3 years ago, I wasn't see him. I totally not see him. Hindi kami nag-kita dun. I went to their mansion pero sabi ng mga katulong dun ay wala si Xavier.

Halos isang buwan ko rin siyang hinanap sa Italy pero hindi ko siya makita. So I decided to go back here in the Philippines.

Umiyak pa nga ako nung umuwi ako ng pilipinas dahil hindi man lang siya nag-pakita sa'kin.

I hated him for not showing up to us. Tatlong taon na siyang hindi nag-papakita sa'min. Nag-tataka nga ako kung ano ang rason niya,

Baka nakapag-moveon na talaga siya sa'kin at naisipang wag ng panagutan ang anak niya?

Ugh! Hindi ko alam! I don't know his reason why he's not showing up.

Ni-hindi man lang ba niya maisipan na kamustahin ang anak niya?

I have many questions pero hindi naman masagot dahil wala siya. "You said daddy was good in handling a gun? Is he a bad guy mom?" Prince asked me.

"No baby. Your daddy was not a bad guy."

Prince know he's father. Of course. Halos araw araw nya ngang tinatanong kung kailan uuwi ang daddy niya.

He's waiting for Xavier..

Gustong gusto niya ng makasama ang daddy niya pero mukhang hindi ganun si Xavier dahil hindi man lang siya nag-pakita sa'min!

Returned Affection #3.2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon