Chapter 56.
"Omg. Nandito na sa pilipinas si Xavier?!" Naomi said.
I nodded.
After 3 years natuto narin sa wakas si Naomi ng tagalog. Actually hirap nya talagang turuan. Until now medyo may slang parin ang pagtatagalog niya.
"I need to see him! I will slap him for leaving you and Prince!"
Halos si Naomi ang nagtulong sakin para mapalaki si Prince. Actually lahat ng kaibigan ko ay tinulungan ako.
Rance.. Kevin.. Terrence and Naomi.
Silang apat, hindi sila nawala sa tabi ko. I'm lucky to have a friends like them. They guided me to live a normal life again. Hindi sila nawala noong kailangan ko ng karamay.
"G'morning. I guess I'm your topic."
Napalingon kami ni Naomi sa nagsalita. Oh god! Si Xavier! Teka—papaano siya nakapasok sa condo ko?!
"I hate you to death Xavier! Bakit ka pa bumalik?!" galit na sigaw ni Naomi at hinarap si Xavier.
Xavier let out a deep sighed. "It's the first time we met again. Don't you give me a hug first?" aniya.
Napabusangot ako sa sinabi niya.
Buti pa si Naomi sinabihan niya ng yakap. Bakit ako hindi?
"I won't hug you again! Pinabayaan mo si Margo at si Prince! You're no longer my friend!" Naomi shouted.
"I have my reason."
Tumaas ang kilay ni Naomi. "What reason huh? I need a enough reason to forgive you for abandoning your son!"
Kahit ako gusto kong malaman kung ano ang rason niya.
Ano nga ba?
"Auntie Naomi? Bwatit nyo shinishigawan shi daddy?"
Napalingon kami kay Prince ng mag-salita siya. He gently rubbed his fingers on his eyes. Kakagising niya lang kasi. Mukhang nagising siya sa sigaw ni Naomi.
Lumapit si Naomi kay Prince. "Because I hate your daddy Prince! He abandoned you for so many years!"
"Yes he did pwo. But he's still my daddy."
Napatitig kaming tatlo sa sinabi ni Prince.
He looks so serious.
I've never been saw Prince na ganito kaseryoso.
Hindi nako nakatiis at nilapitan na si Prince. Lumuhod ako para maabot siya. "Just don't mind your Tita Naomi ok? Mag babati rin sila ng daddy mo."
"Ok pwo."
I smiled at tumayo na at hinarap si Xavier. "Why came here?" I asked him.
"Let's have a talk." seryoso niyang sabi.
"'Bout what?"
"About us."
Napatitig ako sa sinabi niya. Talk about us? Seriously? Eh wala namang kami!
Natigil ako sa pag-iisip ng hinila niya ko papunta sa itaas. Were heading in my room, I think. Mukhang kabisado niya talaga ang condo ko.
Ipinasok niya ko sa loob at isinara niya ang pinto.
I gulped of what he did. Bakit kailangan niya pang isarado? And now. He's looking at me intently. Lalo tuloy akong napalunok.
"Sorry for leaving you and Kaizer." He sincerely said.
"Nah. Ok na'yun."
"No it's not. I fucking hate my self for doing that. Sorry Margo. I don't have any choice but to stay away from you that time."
BINABASA MO ANG
Returned Affection #3.2 [COMPLETED]
RomansaSecond book of Mafia's Obsession: Returned Affection