Chapter 97.
M. A. R. G. O. (Point of view)
"Mom look. Why our gate was open?" Raizen asked when we are home. Kakauwi lang namin galing sa puntod ni Terrence at nakitang nakabukas ang gate.
Bakit nga kaya?
"Looks like we have a visitor." Xavier said while maneuvered the car. Nasa loob kami ng kotse ngayon at ipinarada nani Xavier sa garahe.
"I'm hundred percent sure that it's uncle Kevin dad." Wika naman ni Prince.
Yup. I guess too.
Si Kevin lang naman ang mahilig bumisita sa bahay at ibubukas ang gate ng todo.
Bumaba kami sa kotse at ayun nakita nga namin si Kevin. Not just him, nandito rin si Leann at sina Ziya at Levin. After those years Leann and Kevin already have two childrens at ayun sina Fawziya and Levin Peralta.
"Hi tito Xavier and tita Margo." Wika ni Levin tsaka nagmano samin.
Ziya also blessed to us and of course my children also did the same way to Kevin and Leann.
"Kuya Kaizer let's go inside. Let's play some video games on your computer." Levin said.
He's the youngest brother of Ziya dahil si Ziya ang panganay.
"Mom." Wika naman ni Ziya sa mama nyang si Leann. "Pasok narin po muna kami ni Raizen sa loob. I'm sure you need private talk." Wika niya.
Kumunot ang noo ko sa sinabi ni Ziya.
"What's goin on?" I asked while looking Leann and Kevin.What does Ziya mean that we need a private talk? Who? What?
Pumasok na sa loob ang mga bata at naiwan kaming apat sa garahe. Me, Xavier, Kevin and Leann. "Someone wants to talk to you cuz. I'm sure you and him needs to clarify things so please have a talk." Kevin said.
Lalo akong nacurious sa sinabi ni Kevin.
Sino ang tinutukoy niya?
This is the first time that I saw him seriously saying that Xavier needs to talk to someone. It could be important, I guess.
"Who?" Xavier asked.
With that question biglang lumabas galing sa kotse si Gael. Oh god! Why he's here? So siya ang gusto nina Kevin at Leann na kumausap kay Xavier?
"I told you so many times cuz. Ayoko." Xavier said and tried to walked out when Kevin speak again.
"Cuz. Please. Talk. Kaibigan ko kayong pareho at alam kong magkaibigan din kayo. Damn. It's already been 15 years cuz."
Nahinto si Xavier sa pag-alis at hinarap ulit si Kevin. "I can't forgive him." He said.
Sa loob ng 15 years never na nagkausap sina Gael at Xavier. As in never. Ayaw ni Xavier na kausapin si Gael dahil sa nangyari kay Terrence. Gael Ellustre is the reason why Terrence died and that's why Xavier doesn't want to talk to Gael kahit ilang ulit pa siyang hikayatin ni Kevin.
"Hear me out. I don't want to keep my side secret so please here me out." This time si Gael na ang nag-salita.
Looks like he needed to explain something?
BINABASA MO ANG
Returned Affection #3.2 [COMPLETED]
RomanceSecond book of Mafia's Obsession: Returned Affection