Chapter 87.
M. A. R G. O. (Point of view)
Hindi talaga ako mapakaniwala na desidido talaga si Xavier na pakasalan ako agad kahit na kakawala lang ni Terrece.
But I think this is the best decision to forget the saddest in Terrence death.
Tomorrow will be our most special day.
Me and Xavier are both excited. Hindi na kami makapaghintay sa mangyayari bukas. But we can't sleep together tonight, hindi kami pupwedeng magkasama dahil ngayon ang bachelors party nila at ngayon din ang bachelorette party namin kasama ang mga babae kong kaibigan.
"Woa? Who prepared this?" I asked them while looking around the area.
Kasama ko ngayon sina Naomi, Precious, Leann, Val, Rain at si Sandra. Nasa isang silid kami ngayon kung saan dito gagawin ang bachelortte party.
"Your fiancé prepared this. Actually, matagal nya na kaming kinausap tungkol dito. So here we are, wala ng preparation na magaganap dahil naayos na lahat ni Xavier." Sandra said.
Pagtapos naming magkaayos ni Xavier naging magaan na ang loob ko kay Sandra.
Eh syempre selos ako dati. Pero ngayon alam kong magkaibigan lang talaga sila.
Nagulat ako ng bigla akong kayakapin ni Rain. "Congrats, Margo. Finally, ikakasal kana din." Rain said.
I smiled to her. She's the twin sister of Rance. Rinig kong nagkabalikan ulit sila ni Dixon pagtapos nilang magbreak dati. I'm also happy for her. Sana magkaroon narin siya ng sariling pamilya soon.
"I'm sure magsesettle kana rin balang araw." I said to her and look them all. "Get ready, Isa sa inyo ang susunod na ikakasal pagtapos namin ni Xavier." I said to them.
"Labas ako dyan. Kasal nako eh." Wika ni Leann at kauntig natawa.
Tumawa rin si Precious at itinaas ang kamay para ipakita ang singsing niya sa daliri. "I'm also married. Exempted kami." She said.
Nagtawanan kaming lahat dahil sa sinabi nina Leann at Precious. Sila palang kasing dalawa ang naikasal saamin. Bale ang pangatlo ay ako.
"I'm happy for you Margo. Sabi ko na nga ba eh, kayo talaga ni Xavier ang magkakatuluyan." Ani Val.
Isa siya sa mga kaibigan ko sa pagmomodeling. Saksi din siya sa mga nangyari samin ni Xavier, actually sa condo unit nya nangyari ang aksidenteng di inaasahan namin ni Xavier.
But that's the most precious accident for me dahil doon nabuo si Prince.
"Margo." This time si Naomi ang nagsalita.
"Yes Naomi?"
Hindi niya ko sinagot bagkus yumakap sakin. "Can't express my words by now. Basta masaya ako para sayo. Finally, mauuwi narin kayo ni Xavier sa kasalan." She said.
Bumaklas siya sa yakap at humarap sakin. "Let's start the party. Baka maiyak nako dito. Nakuu! Nagprepare pa naman ako ng sona sayo."
Nanlaki ang mga mata ko. "Sona? Seriously?" I said.
"Yep! Actually, hindi lang ako ang may sona dahil lahat sila!" She said and pointed the girls.
Precious giggled. "Yes we have!" Aniya at inilabas ang isang confetti. "Let's start the party! This is your last day in being single so let's enjoy it!" Sigaw niya at ipinutok ang hawak na confetti.
BINABASA MO ANG
Returned Affection #3.2 [COMPLETED]
RomansaSecond book of Mafia's Obsession: Returned Affection