Chapter 62.
Kaagad kong inasikaso ang passport at visa ko papuntang Italy sa gabing 'yun. Hell! Hindi ko kaya na ipabukas pa ang pagpunta sa Italy! I need to see my son! I need to see Prince!
Pagod ako pero bumyahe parin ako. Almost 13 hours din ang byahe kapag galing ka sa pilipinas at pupunta ka ng Italy.
Sa sobrang galit ko kay Xavier hindi nako natulog!
Gising ako sa buong byahe!
And finally, at 10 o'clock am nakarating narin.
Kaagad akong umalis sa airport ng Italy at pumara ng isang cab. "Legazpi mansion." I said to the driver.
Xavier's surname was famous and known in here. Halos lahat ng tao dito ay kilala ang mayaman, maimpluwensya at makapangyarihang pamilya na Legazpi.
"Ok. Ma'am."
I tried to call Xavier's number pero hindi niya ito sinasagot. Damn him! Bakit hindi niya sinasagot ang mga tawag ko? Ughh!!
At last si Naomi nalang ang tinawagan ko.
"Hey Margo? What's up? Nakita mo na sila?" She said on the other line.
"Damn your friend!! He kidnapped my son! Dinala niya lang naman si Prince sa Italy!"
"Oh god? Really?"
"Yup. And I'm already here. Kukunin ko ang anak ko!"
"Yeah. Take care Margo. Always update me."
"Yes I will." Wika ko at tumingin sa labas ng kotse. "Stop!" I said to the cab's driver para ihinto ang sasakyan. "Here." wika ko at inabot ang bayad at lumabas na ng kotse.
Lumabas ako at tumambad akin ang malaking mansion ng mga Legazpi.
I took a deep breath and handed again my phone in my ears. "Nasa mansion nako Naomi. Talk you later." I said.
"Ok. Always take care!"
"Yes. Thanks." I said and ended the call.
Huminga ako ng malalim bago ng door bell sa mismong gate ng mansion. Nandito kaya sila? Dito kaya dinala ni Xavier ang anak ko?
Bumukas ang gate at inilabas nito ang isang bodyguard. "Who are you?" the bodyguard said. Hindi ko 'yun maintindihan dahil sa tingin ko Italy language ang gamit niya.
"English please?" I said to him.
"I said, who are you?"
"I'm Margo. I am the am ah-" ano nga ba? Wife? Hindi! Girlfriend? Hindi! So ano? "Am ako 'yung nanay nung idinalang bata dito ni Xavier. I am the mother of Prince." wika ko.
Ngumiti ng malapad yung bodyguard at kaunting yumuko sa harapan ko. "Pleasure to meet you Madam Margo. You're soon to be wife of our capo. Please to meet you." He genuinely said.
Alangan akong ngumiti. "Ehe? Soon to be wife?"
"Yes, madam. You're soon to be wife of—
Naputol ang sinasabi nung bodyguard ng biglang sumulpot sa harapan namin si Xavier. "Who fucking told you na kausapin mo siya?" taas kilay niyang tanong.
Lalong yumuko yung bodyguard. "Sorry, capo." wika niya at umalis na.
What the hell?
Mukhang takot na takot siya kay Xavier!!
Pagtapos nyang umalis lumapit naman sakin si Xavier. "I'm glad you're here. Sabi ko na nga ba at susunod ka." nakangiti niyang sabi.
Hindi nako nakatiis at nilapitan siya at binigyan ng isang malutong at malakas na sampal. "Fuck you!! Who told you na dalhin mo si Prince dito ha?!! Where is my son?!! Iuuwi ko na siya!"
BINABASA MO ANG
Returned Affection #3.2 [COMPLETED]
RomanceSecond book of Mafia's Obsession: Returned Affection