Chapter 61.
DAYS passed hindi parin ako pumayag sa gusto ni Xavier. Ilang ulit nya kong kinausap dun pero panay ang tanggi ko.
Yes. I want to go back in Italy.
Pero ayoko naman na dun nakami tumira. All of my friends and families are all here so why live there?
Wala nanaman si Xavier ngayon at hindi ko alam kung saan nanaman siya pumunta.
Baka kasama nanaman niya yung Sandra nayun. Tsk!
"Hey Faye? Are you ok?" Troy asked.
Tumango ako. Nandito nga pala si Troy sa condo at binisita niya si Kaizer. "Hey uncle Troy! Can you teach me to drive a car?" Kaizer asked.
"No kiddo. Bawal ka pa nun. You're just three. Kapag lumaki kana tuturuan kita ok?" Troy said.
Troy and Kaizer are close. Panay rin kasi ang dalaw dati ni Troy dito katulad ng iba ko pang mga kabigan.
"Ok pwo uncle!"
"Good boy." He replied and tapped Kaizer's head. "Am Faye. Wala pa ba yung tatay ni Kaizer? Oras na. Baka malate tayo sa studio." Aniya sakin.
Yun nga rin ang iniisip ko.
Oras na ng trabaho namin ni Troy.
At naisipan nyang sabay nalang kami pumasok dahi nandito naman siya sa condo. Pero paano ako papasok kung walang magbabantay kay Kaizer?
This passed few days naging busy narin kasi si Naomi sa buhay niya kaya hindi ko na siya maistorbo para bantayin si Kaizer.
Nasaan na ba kasi si Xavier?
"What the fuck are you doin' here?"
Nagulat ako ng marinig ang madiin na salita ni Xavier. Hayst buti naman nandito na siya! Pero teka.. Bakit mukhang galit siya?
His jaw clenched while starring Troy. Bakas sa mukha nya ang galit ng makita ang bisita namin. "Daddy? Are you mad pwo?" Kaizer asked.
"Sinong nagsabing mag-papasok ka ng ibang lalaki dito Margo?" madiin at seryosong sabi ni Xavier sakin. Ni-hindi niya man pinansin ang tanong ni Prince.
"Why acting like that? FYI. It's my condo!" I shouted him.
"THE FUCK I CARE?! GET THAT ASSHOLE OUT OF HERE OR ELSE I WILL KILL HIM RIGHT NOW AND RIGHT HERE!"
Nagulat ako sa sigaw ni Xavier.
This is the first time I saw him boiling mad. He's livid. Pareho sila ni Rance. Nakakatakot sila kung magalit.
"What the hell is your problem man?" This time si Troy na ang nagsalita at hinarap si Xavier.
Oh-no.
Nginisian lang siya ni Xavier at may kinuha sa bulsa niya sa likod. Nanlaki ang mga mata ko ng makitang naglabas siya ng baril! Oh god!
"You messed a wrong person, moron." Xavier said at hinarap ang baril sa ulo ni Troy.
The hell!
Akmang kakalabitin niya na ang gatilyo ng bigla ko siyang pinigilan. "DON'T YOU DARE, XAVIER! Wag mo namang ipakita kay Prince ang ganyang side mo! And don't you ever kill him! For pete sake, he's my friend!"
Ibinaba nya ang baril at tumaas ang isang sulok ng labi. "Friend? Really?" He said while wearing a dealthy smirk.
"Don't talk to him Faye. Hayaan mo nalang siya. Let's go." Troy said at hinila ako.
BINABASA MO ANG
Returned Affection #3.2 [COMPLETED]
RomanceSecond book of Mafia's Obsession: Returned Affection