Affection 79

745 18 0
                                    

Chapter 79.

X. A. V. I. E. R. (Point of view)

Pagtapos ng masayang nangyari samin ni Margo, heto naman ngayon si Terrence. I'm hundred percent sure na pipilitin nya ulit ako na siya ang lumaban sa gaganapin na laban.

We're on the living room of the mansion. Me, Margo, Kaizer and Terrence are on couch. Katabi ko si Margo habang nakakandog naman sakin ang anak ko.

Hmm.

Kani-kanina lang si Margo ang nakakandong sakin.

"Anong nginingiti ngiti mo dyan?"

Napalingon ako ng magsalita si Terrence. He's looking at me. "Tsk. Chismoso." Wika ko at inikutan siya ng mata. "So, why you are here?" I asked kahit alam ko na ang ipinunta niya.

He took a deep breath before saying something. "Alam kong alam mo ang pinunta ko dito. C'mon Xav, let me."

Umiling ako. "No."

"Tsk. So hard headed." I heard him murmured.

"Yes I am."

Napailing-iling nalang siya at hinarap kami ulit. "Btw, congratulations." He said and smiled. "Sa wakas, naging malinaw narin ang feelings niyo sa isat isa. So, kelan ang kasal?"

Biglang inubo si Margo sa sinabi niya.

"You ok?" I asked her.

"Ah oo. Si Terrence kasi eh. Kanina pa direct to the point."

Terrence laughed. "Kailangan eh Madam Margo. Aba, may anak na kayo. Kailangan niyo na talagang magpakasal."

"No need to say that. May balak talaga akong pakasalan siya."

"Hm. Kailan? Remember you still have unfinish job in UW." Aniya at nginisian ako.

Tangina ang hirap.

I want to live peacefully, I want to marry Margo, I want to start a new life with her and Kaizer but how can I do that?

Knowing, I'm about to enter a battle that have a fifty fifty chance to get killed.

Fuck this.

"Can you just please back out?"

Napalingon kami kay Margo ng bigla siyang nag-salita. "Alam ko ang tungkol sa labanan nayan. So pwede bang umatras ka nalang? I don't want you to get harm." She worriedly said while looking at me.

Kung ganun lang sana kadali ginawa ko na.

"I can't Margo. Kung aatras ako sa laban mas malala ang mangyayari."

Mukhang naguluhan siya sa sinabi ko.

"I will discuss it to you later." I said to her.

Napatango tango nalang siya.

"If you will allow me to sub you again edi sana wala ng problema. Tsk." Singit ni Terrence sa usapan namin.

Returned Affection #3.2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon