Tamayo đang đợi sẵn bên trong nhà. Người qua đường xui xẻo bị ép buộc vào quá trình hóa quỷ lúc nãy cũng đã được đưa đến đây, trong ngục, với vợ anh ta cũng đang chờ đợi để nghe cô Tamayo giải thích về thứ bệnh trạng mà chồng cô ấy vừa "vô tình" mắc phải.
Sau màn giới thiệu qua loa, bởi lo lắng cho việc Muzan đã để mắt đến họ quá sớm, Tamayo dẫn Tanjirou qua một căn phòng khác nhắm dễ dàng trao đổi, cùng để lại cho người vợ một không gian riêng để bình tĩnh lại sau một thảm họa bất ngờ. Tamayo thừa nhận cô cũng là quỷ, tuy nhiên cô không nằm dưới trướng của Kibutsuji Muzan và cô cũng không chọn việc tàn sát con người để lấy nguồn thức ăn như những con quỷ khác.
- Chúng tôi mua máu được lấy từ những người nghèo và tất cả họ đều đồng ý làm việc này. Dĩ nhiên, chúng tôi chỉ cần một lượng nhỏ, nên việc đó sẽ không gây hại cho bất kỳ ai. Yushiro chỉ cần một lượng máu cực nhỏ để tồn tại. Tôi là người đã biến cậu ấy thành quỷ.
Điều đó có nghĩa rằng Yushiro không bị chi phối hành động bởi Muzan. Cả anh và Tamayo đều không bị máu thịt điều khiển vì họ không có nhu cầu và vẫn luôn được đảm bảo một nguồn thức ăn nhất định để duy trì sự sống.
Tuy nhiên, như đã nói. Mọi con quỷ thường được tạo ra bởi chính Kibutsuji Muzan, trong lịch sử Sát Quỷ Đội có ghi chép, chưa từng con quỷ nào có năng lực này được khám phá.
- Ể?! Là cô sao? Nhưng không phải... - Tanjirou ngạc nhiên dò hỏi.
Dù sao, không tìm ra không có nghĩa rằng không tồn tại, ví như loài hoa bỉ ngạn xanh mà Muzan luôn tìm kiếm.
- Đúng là không ai khác ngoài Kibutsuji có thể làm điều này, nhưng đây hoàn toàn thật. Trong hơn 200 năm qua, chỉ có duy nhất một người tôi biến thành quỷ, đó là Yushiro.
Tamayo giải thích. Sau khi được tiếp thêm hy vọng nhờ kiếm sĩ sử dụng Hơi thở của Mặt Trời, cô đã làm tất cả những gì trong khả năng để bắt lấy một cơ hội có thể tiêu diệt Kibutsuji Muzan một lần và mãi mãi.
-Tôi sẽ không bao giờ giúp số lượng quỷ tăng lên. Tôi không muốn một người bình thường bị nguyền rủa bởi căn bệnh không có thuốc chữa và phải chấp nhận cái chết... Vì thế tôi nghĩ điều này có thể giúp họ phần nào.
Và, Tamayo cũng không muốn những người bình thường ấy phải chịu đựng những cơn khát máu tàn độc không thể kìm nén. Giống như trong thảm kịch của gia đình cô.
Sau khi lựa chọn tin tưởng Tamayo và hương vị sạch sẽ không hề lây dính máu tanh trên người cô ấy. Tanjirou quyết định đưa ra câu hỏi về mục đích cuối cùng của toàn bộ chuyến hành trình của cậu, hy vọng có thể biến em gái cậu trở lại bình thường.
- Tamayo-san, có cách nào để một con quỷ biến trở lại thành người không?
Tamayo ậm ừ.
- Có lẽ là có.
Nhưng chưa phải hiện tại. Người qua đường vừa nãy vẫn đang đau khổ trong quá trình hóa quỷ bên kia lồng giam, rồi sớm thôi, anh ta cũng sẽ được giải thoát.
---
Trong khi đó, ở nơi tôi đang đứng đợi chờ trong nhàm chán, cuối cùng cũng đã xuất hiện bóng dáng của hai con quỷ, một nam một nữ. Một đứa thì cầm theo trái bóng, đứa còn lại đang sử dụng huyết quỷ thuật của mình để tìm ra vị trí của thằng nhãi vừa rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN KNY] Ước mơ không làm, có ăn.
FanficBureki Aoen, một con quỷ thông thường . Trừ việc ả đang là một cháu quỷ bé nhỏ đáng bị các sếp đè đầu cưỡi cổ mỗi ngày trong tình yêu thương ra thì đúng là thông thường theo đúng định nghĩa. Ừm, đúng vậy đó! Ước mơ của ả vốn dĩ là trở thành một con...