Tôi luôn cảm thấy mình có duyên với các trận chiến. Chẳng bởi lý do gì quan trọng, có khả năng chỉ bởi vì đời sống giải trí của quỷ chỉ xoay quanh những vấn đề như thế.
Ví dụ như bây giờ, tôi đang ngồi bên cạnh người chị bất kỳ nào đấy của Rui, trong khi cô ấy dùng những sợi tơ nhện chắc để điều khiển các thợ săn quỷ tự chém giết lẫn nhau trong rừng. Quả thật là một kỹ năng đáng để học tập, sử dụng con người như những con rối, điều khiển chúng thoả thích và không cần phải trực tiếp xuất hiện mà vẫn có thể tiêu diệt con mồi. Mới đó cô ta còn run rẩy sợ hãi khi nghe Rui ra lệnh phải rửa sạch lũ thợ săn quỷ đi vào vùng núi này. Vậy mà cũng chẳng mất bao lâu để cô ta lấy lại tinh thần, xả áp lực khi đối mặt với Rui ra bên ngoài một cách vội vàng quá mức. Đúng là nhân tính chẳng thể ở lại dài lâu đối với những kẻ ham sống sợ chết.
Cô ta sợ bị Rui loại bỏ, chứ không sợ hãi việc mình phải giết con người.
Quả nhiên đều là đồng loại với nhau. Sợ hãi sự tồn tại của bản thân bị xói mòn, nên lựa chọn xóa bỏ mọi sự tồn tại khác xung quanh.
- Ufufufufu... Những con búp bê xinh đẹp của ta, hãy thật hăng say nhảy múa trước khi tứ chi của các ngươi đứt lìa nào.
Cô ta cười, an toàn ở một nơi mà những kẻ tấn công không thể nhìn thấy. Không biết rằng thằng nhãi đang ngồi an nhàn trong kia liệu có hài lòng với kết quả này không nhỉ?
- Này.
Tôi gọi.
Người chị giả giật mình, nhìn lên như thể mới phát hiện ra tôi luôn ngồi ở đó.
-... D-dạ? Aoen-sama?
Chẳng biết Rui đang làm cái quỷ gì với trò chơi gia đình rởm này. Nó tụ tập chúng lại, rồi dần đào thải chúng trước khi có bất kỳ mối liên kết nào được sinh ra, tôi đã tận mắt nhìn thấy chuyện đó trên dưới chục lần. Mặc dù phải công nhận, cách đào thải trong hội nhóm của nó không lần nào giống lần nào, riêng trong lĩnh vực này dường như thằng nhóc lại rất có đầu óc sáng tạo.
- Cô, sử dụng mấy sợi tơ ấy như thế nào?
Người chị hoang mang nhìn tôi, ngập ngừng đáp lại.
- Sợi tơ khiến con rối trực tiếp làm theo ý muốn của tôi...
Nên, đây không phải một loại Huyết Quỷ Thuật yêu cầu kỹ năng cao nhỉ? Vì thế, cô ta vẫn có thể kiếm soát mọi con rối trơn tru ngay cả khi không có tầm nhìn cần thiết.
- Được rồi, tiếp tục làm việc cô cần làm đi.
Tôi vẫn tiếp tục ngồi vắt chân trên cành cây, chưa có ý định rời đi trong khi tôi chẳng có hứng thú để làm bất kỳ thứ gì. Nếu toàn bộ đám thợ săn quỷ đều táng thân ở đây, vậy coi như chẳng có gì đáng giá để tôi tiếp tục ở lại quan sát.
Còn về Rui, nó đang ở đâu đó trong rừng, thổ lộ lời cảnh báo nghiêm túc tất cả các kiếm sĩ sống sót bên trong khu rừng, như một trò trêu chọc, nó còn không có ý định muốn buông tha cho bất kỳ ai rời khỏi đây. Tuy rằng việc Rui, một Hạ Huyền Ngũ hàng thật giá thật, tự ra tay xử lý chúng sẽ nhanh hơn. Nhưng việc được bảo vệ bởi "những người nhà" lại khiến nó trở nên thích thú, và hành động rườm rà hơn cần thiết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN KNY] Ước mơ không làm, có ăn.
FanfictionBureki Aoen, một con quỷ thông thường . Trừ việc ả đang là một cháu quỷ bé nhỏ đáng bị các sếp đè đầu cưỡi cổ mỗi ngày trong tình yêu thương ra thì đúng là thông thường theo đúng định nghĩa. Ừm, đúng vậy đó! Ước mơ của ả vốn dĩ là trở thành một con...