Chương 5: Tên Này Rất Hay!

840 70 12
                                    

"Tên của ngươi là gì?"

Cùng nhau đi được một đoạn đường, Khuất Tử Dạ bất chợt hỏi người đồng hành bên cạnh.

Kiếp trước trong khoảng thời gian Khuất Tử Dạ điều trị tại Tuyết Nguyệt Lâu, tại đây mọi người thường gọi y là Dung tạp dịch nên hắn chỉ đơn giản biết y tên Dung. Sau này khi y được tú bà đào tạo thành kỹ nam mới được ả tặng cho cái tên yểu điệu là Dung Liễu Liễu làm nghệ danh tại thanh lâu.

"Thuộc hạ tên Nghiêm Dung."

Khuất Tử Dạ nghĩ nghĩ, sau đó mỉm cười: "Tên này rất hay!"

Một câu nói bình thường nhưng khi lọt vào tai Nghiêm Dung lại như một đạo sấm chớp vang dội.

Y đột ngột dừng bước chân, mang lấy gương mặt mừng rỡ đầy tia hy vọng nhìn người đối diện: "Công tử thấy rất hay sao? Vậy người có ấn tượng gì với cái tên này không?"

Biểu cảm của y có phần hơi kỳ quái, Khuất Tử Dạ chỉ đơn giản cảm thấy so với cái tên Dung Liễu Liễu chỉ nghe thôi cũng nổi da gà kia thì tên này dễ nghe hơn rất nhiều, hắn thản nhiên lắc đầu: "Không có, ngươi làm sao vậy?"

Nghiêm Dung lúc đầu còn háo hức mong chờ điều gì đó, nhưng khi nhìn thấy bộ dạng không chút khúc mắc của Khuất Tử Dạ khiến nụ cười trên môi của y cũng bị dập tắt, cuối cùng mím môi không nói thêm gì nữa.

Khuất Tử Dạ đương nhiên có thể bảo vệ được Nghiêm Dung, nhưng suy cho cùng đã bước chân vào tà đạo mà không có công pháp phòng thân thì vẫn rất nguy hiểm. Nhưng Nghiêm Dung từ nhỏ lại chưa từng luyện khí thì đừng nói gì đến việc kết đan, hoàn toàn không có một chút căn cơ, muốn luyện được công lực thâm hậu còn khó hơn lên trời. Cho nên Khuất Tử Dạ nảy ra một chủ ý, sau đó cùng Nghiêm Dung đi đến Vọng Sơn.

Khi đến Vọng Sơn, Khuất Tử Dạ một mình đi vào bên trong. Mọi việc diễn ra lần nữa, từng ngóc ngách và cạm bẫy bên trong đều quá đỗi quen thuộc. Hắn rất nhanh đã lấy được Hàn Linh kiếm, nhưng sau đó cũng không đi tìm bí kíp thần công.

Kiếp trước bí kíp thần công đúng là bị cướp đi từ trên tay Khuất Tử Dạ, nhưng sau này chính Diệp Y Ninh đã giao lại bí kíp cho hắn, nàng còn ngày đêm thúc giục hắn tu luyện. Khi đó hắn đã đọc hết toàn bộ bí kíp còn luyện đến tầng thứ tư, tất cả nội dung đều đã nắm hết trong lòng bàn tay nên hiện tại không cần bí kíp vẫn có thể tự mình tu luyện, hắn không cần thiết phải phí thời gian vào những việc tìm kiếm vô bổ.

Trên tay Khuất Tử Dạ cầm Hàn Linh kiếm gấp gáp rời khỏi Vọng Sơn. Ánh sáng xanh lục trên kiếm lúc sáng lúc tối, không ngừng động đậy muốn thoát khỏi sự khống chế của hắn, dường như thần kiếm vẫn chưa chấp nhận chủ nhân.

Khuất Tử Dạ chạy đến bên cạnh Nghiêm Dung đang chờ sẵn bên ngoài, chưa để y kịp thời phản ứng đã cầm lấy tay y, dùng Hàn Linh kiếm rạch một đường dài khiến lòng bàn y đau nhói, máu tươi chảy ra ướt đẫm lưỡi kiếm.

"Công tử, người đang làm gì vậy?!" Nghiêm Dung hốt hoảng.

Máu trên lưỡi kiếm bị hút cạn, sau đó dần dần biến mất.

[BL/HOÀN] Sống Lại Thành Đại Ma ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ