Rời khỏi Dược Hà Cốc, với một tên tạp dịch nghèo nàn như Nghiêm Dung, một tên vừa bị bắt không một xu dính túi như Phí Đình, một kẻ vừa trùng sinh liền dùng hết ngân lượng trên người như Khuất Tử Dạ. Cả ba lập tức trở thành những kẻ nghèo khổ gặp nạn, sinh sống với sáu bàn tay trắng.
Không còn cách nào khác, họ đành phải nương vào ở tạm trong một ngôi miếu bỏ hoang.
Phí Đình không biết tại sao từ lúc nàng xuất hiện, tên thuộc hạ Nghiêm Dung dường như đối với nàng có chút kỳ lạ. Nhưng khi biết được nàng là muội muội của Khuất Tử Dạ thì thái độ kỳ lạ không tên đó cũng rất nhanh liền biến mất.
Hừ! Với trực giác của một nữ nhân, nàng lập tức nhận thấy có sự mờ ám!
Khuất Tử Dạ và Phí Đình là hai huynh muội cùng cha khác mẹ.
Phụ thân họ là Khuất Phương, gia chủ nổi tiếng của Khuất Liệt Gia Trang. Ông có địa vị rất cao trong tu chân giới, cũng như Khuất Tử Dạ được Ngũ đại môn phái thập phần kính trọng.
Khuất Phương thành thân khi còn rất trẻ, ông và nương tử mình yêu thương nhất là Mạn Phi Phi cùng nhau duy trì một Khuất Liệt Gia Trang hùng mạnh. Sau này hai người sinh hạ một tiểu công tử, đặt tên là Khuất Tử Dạ, nhưng không bao lâu sau Mạn Phi Phi bất ngờ qua đời, còn Khuất Phương thì đi thêm bước nữa.
Người vợ thứ hai của Khuất Phương là tiểu thư của một gia đình danh giá, tính tình nàng hiền hậu thật thà cực kỳ yêu thương Khuất Tử Dạ, xem hắn không khác gì con ruột của mình.
Vài năm chung sống cùng nhau, vợ hai lại không thể sinh hạ được con cái nên trở thành kẽ hở cho những nô tì có tham vọng trèo cao chen vào. Lợi dụng lúc Khuất Phương say rượu, một nô tì tên là Phí Huệ đã mặc y phục của người vợ quá cố mà mê hoặc ông, dẫn đến mang thai và sinh hạ một đứa con gái.
Vợ hai dù tốt tính nhưng lại cực kỳ ghen tuông, nàng không thể chấp nhận được việc chia sẻ phu quân cùng với người khác nên không cho con của nô tì nhận tổ quy tông. Đứa bé gái đành phải theo họ mẹ, đặt tên là Phí Đình.
Mặc kệ người lớn ganh đua tranh giành lẫn nhau song Khuất Tử Dạ lại rất yêu thương tiểu muội muội nhỏ hơn mình bốn tuổi này.
Sức khỏe của Phí Huệ không tốt, sau một trận bạo bệnh thì qua đời, mà Phí Đình từ nhỏ lại giống mẫu thân, sức khỏe cũng cực kỳ suy nhược. Một tháng sau khi Khuất Tử Dạ theo Hà quản gia ra ngoài học vận chuyển lương thực trở về, hắn hay tin muội muội vừa tròn bảy tuổi của mình đã lâm bệnh mà mất. Lúc đó hắn còn nhỏ tâm tư đơn thuần, thật sự tin tưởng muội muội bất hạnh mà qua đời. Không ngờ trải qua nhiều năm lại có thể gặp lại nàng trong hoàn cảnh thế này.
Phí Đình lấy rơm rạ đắp thành một cái đệm êm ái, nàng nhảy lên chiếm lấy vị trí thoải mái, sau đó kể lại toàn bộ câu chuyện.
Sau khi Khuất Tử Dạ rời khỏi gia trang, vợ hai vì không muốn lưu lại đứa con của nô tì quá cố nên hướng phu quân đòi sống đòi chết đuổi Phí Đình đi. Mà Khuất Phương cũng không mấy yêu thích đứa con gái này, cả đời ông chỉ yêu duy nhất một nữ nhân, nữ nhân đó là mẫu thân ruột của Khuất Tử Dạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL/HOÀN] Sống Lại Thành Đại Ma Đầu
Genel KurguTác phẩm: SỐNG LẠI THÀNH ĐẠI MA ĐẦU Tác giả: Tinh Quỷ Zenly Thể loại: Tình cảm nam nam, cổ đại, trùng sinh, ngược nhẹ, có H, Tôn chủ anh tuấn công - Thủ lĩnh kiêm thị vệ cận thân mỹ nhân thụ, thụ si tình công, 1v1, HE. Nhân vật chính: Khuất Tử Dạ...