Chương 20: Ký Ức Bị Lãng Quên

684 40 9
                                    

Sự xuất hiện của thanh dao găm đã tác động rất lớn vào phần ký ức không được nguyên vẹn của Khuất Tử Dạ, khiến cho những mảnh ghép vụn vặt từ lâu đã đi vào quên lãng nay lại từng chút hiện ra, ghép thành một chuỗi hình ảnh hoàn chỉnh.

Năm vừa lên tám, Khuất Tử Dạ cùng đoàn người Khuất Liệt Gia Trang đi cứu trợ thiên tai ở một vùng đất hẻo lánh.

Bắt đầu lên đường chưa bao lâu thì trời đổ tuyết lớn, mọi người đành phải dừng chân ven đường nghỉ ngơi. Trẻ con hiếu động, Khuất Tử Dạ một mình chạy khắp nơi nghịch phá gió tuyết thì vô tình trông thấy một bàn tay nhỏ nhắn lộ ra dưới lớp tuyết trắng tinh, cậu nhanh chóng chạy đến cào lớp tuyết ra, kéo từ hố tuyết sâu lên một đứa trẻ gầy trơ xương trạc tuổi mình.

Mặc dù cơ thể đứa trẻ lạnh cóng nhưng rất may vẫn còn hơi thở, Khuất Tử Dạ liền dùng hai bàn tay nhỏ bé xoa xoa má đối phương, sau đó cậu cởi ra áo choàng lông đang mặc khoác lên người đứa trẻ rồi cõng nó trên lưng đưa về đoàn người điều trị.

Sau khi tỉnh lại, đứa trẻ nhìn thấy người lạ thì rất sợ hãi, nó bó gối ôm chân nép người vào một góc trên xe ngựa không chịu nói chuyện cùng ai.

Khuất Tử Dạ thấy đứa trẻ đáng thương nên xin phụ thân đưa nó cùng lên đường. Cậu mỗi ngày đều tìm cách trò chuyện giúp người bạn mới quen không còn nhút nhát như xưa nữa, lời đầu tiên đứa trẻ nói ra sau nhiều ngày im lặng chính là hai chữ "Ân nhân".

Đứa trẻ biết vị công tử cứu mạng mình là người rất tốt, thời gian qua lại đối xử chân thành khiến nó thực tâm cảm kích trao hết niềm tin nơi cậu, chân thành kể với cậu toàn bộ quá khứ không mấy tốt đẹp của bản thân.

Đứa trẻ từ nhỏ đã là trẻ mồ côi lớn lên trong trại buôn bán người, mỗi ngày đều ăn không no, mặc không đủ ấm. Bọn chúng bắt những đứa trẻ như nó phải đi ăn xin khắp nơi, trộm cắp, lừa gạt người qua đường, làm đủ loại chuyện xấu. Nếu không nghe lời sẽ bị bọn chúng thẳng tay đánh đập.

Nó làm việc không đủ yêu cầu nên bọn chúng bàn với nhau bán nó đến một nơi rất xa, nó liền liều mạng bỏ trốn. Mặc dù đã thoát khỏi trang trại nhưng nó không có nơi nào để đi, bụng rất đói, sau đó lại gặp phải trận tuyết lớn, cơ thể không chịu đựng được nữa mà ngất đi.

"Tuyết bao phủ khiến ta lạnh cóng, ta rất sợ hãi, sợ bản thân không thể nhìn thấy ánh mặt trời ngày hôm sau... ta thật sự, ta... hức..."

Thấy đối phương nước mắt lã chã nên Khuất Tử Dạ kéo tay áo lau đi lấm lem trên gương mặt non nớt của nó, cậu lúng ta lúng túng: "Đừng khóc, đừng khóc nha. Phụ thân nói nam nhi đầu đội trời chân đạp đất, thà đổ máu không đổ lệ mà. Này, ngươi không được khóc nhiều như vậy!"

Đứa trẻ chớp chớp đôi mắt tròn xoe nhìn vị công tử trước mặt rồi lập tức ngừng khóc.

Khuất Tử Dạ sợ nó nhớ đến chuyện cũ lại đau lòng, cậu lanh lợi chuyển đề tài: "Này, quen biết ngươi lâu như vậy nhưng bổn công tử vẫn chưa biết tên ngươi là gì?"

"Tiểu nhân không có tên."

Đứa trẻ cúi đầu, giọng nói yểu xìu: "Trong trang trại có rất nhiều trẻ mồ côi, chúng đều không có tên... Bọn họ gọi đám trẻ bọn ta bằng số thứ tự, ta được gọi là Thập Bát."

[BL/HOÀN] Sống Lại Thành Đại Ma ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ