Chương 11: Yến Tiệc

649 57 14
                                    

Sự kiện đồ sát tàn bạo tại Thanh Vân Sơn lập tức trở thành nỗi ám ảnh của tất cả mọi người trong tu chân giới.

Đỉnh Phong Hoa ngày càng lớn mạnh, Ngũ đại môn phái đột ngột chỉ còn lại bốn đại môn phái, mất đi cánh tay đắc lực là Thanh Vân Sơn. Trong lúc thiên hạ đại loạn, tà đạo lăm le tìm cách tiêu diệt các môn phái chính đạo khiến hai thế lực trở nên căng thẳng. Ngũ đại môn phái rối ren như đứng trên lò lửa, đương nhiên không dám manh động.

Người của chính đạo đứng ngồi không yên, lo sợ một ngày nào đó thảm cảnh diệt môn của Thanh Vân Sơn sẽ lần nữa đổ lên đầu môn phái họ. Nên họ cùng nhau viết một văn thư gây sức ép cho Ngũ đại môn phái, yêu cầu họ tạm thời hòa hoãn cùng Đỉnh Phong Hoa để chính đạo ổn định lại thế lực mới tiếp tục chiến đấu.

Khuất Tử Dạ đột ngột nhận được thư báo xin giải hòa từ Ngũ đại môn phái. Hắn cầm thư trên tay, ngơ ngác cười hết nửa ngày.

Ngũ đại môn phái đương nhiên không có ý tốt, họ muốn diễn kịch huynh đệ tình thâm, hắn cũng không ngại cùng bọn họ diễn đến cùng.

Khuất Tử Dạ đáp ứng yêu cầu, cho người hồi đáp đến Ngũ đại môn phái, mời họ đến Đỉnh Phong Hoa dự yến tiệc để bày tỏ lòng thành cùng chính đạo chung sống hoà bình. Hắn cũng không quên gửi thêm thư mời đến hai đại phái còn lại của tà đạo đến chung vui. Kiếp trước hắn không biết rõ kẻ đứng đầu hai phái này là người thế nào, kiếp này thật sự muốn tìm hiểu kỹ càng.

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng!

Ngày hôm đó, Đỉnh Phong Hoa mở cửa tiếp khách, nhưng mỗi môn phái ngoài chưởng môn ra chỉ được dẫn tối đa mười đệ tử theo vào. Rõ ràng là yến tiệc để mọi người trò chuyện cùng nhau nhưng sắc mặt ai nấy đều âm trầm, luôn nằm trong trạng thái cảnh giác.

Bên trong Đỉnh Phong Hoa vô cùng rộng lớn, đệ tử các phái đều được sắp xếp bàn ăn thịnh soạn nhưng bọn họ không ai chạm vào đũa, chỉ khư khư đứng dưới dãy bậc cầu thang nối liền lên đại sảnh. Họ xếp thành hàng dài thẳng tắp, ánh mắt không hề rời khỏi chưởng môn của mình phía trên, tay siết chặt trường kiếm không hề dịch chuyển.

Đại sảnh tiếp khách được đặt ngoài trời. Một chiếc ghế dài bằng vàng ròng, trên hai tay vịnh khắc đầu sư tử được đặt trên bậc thềm cao nhất tại đại sảnh. Mà ở phía dưới, bên cánh phải đặt ba ghế ngồi bằng gỗ quý hiếm, trên ghế lót đệm lông chồn cực kỳ êm ái, bên cánh trái cũng được đặt ba ghế ngồi tương tự, hai hàng ghế hướng song song vào nhau, trước mỗi ghế ngồi đều có một bàn ăn thịnh soạn trưng bày đầy đủ cao lương mỹ vị.

Đèn lồng đỏ thắp sáng mọi ngõ ngách, lục lạc vàng trên các đỉnh cột treo cao đung đưa mỗi khi gió thổi qua nghe cực kỳ êm tai.

Các chưởng môn ngồi vào vị trí, mọi người cố tỏ ra thái độ hoà hảo đến dự yến tiệc. Bên ngoài nhìn vào rất giống một đại gia đình đang tụ họp nhưng ai cũng thừa biết, bên trong đều đang nổi sóng cuồn cuộn.

Suốt thời gian yến tiệc diễn ra, dưới ghế khách mời luôn trống hai vị trí.

Một vị trí dành cho chưởng môn Tịnh Hàm Tư của Nhã Kiếm Đường. Tịnh Hàm Tư là sư phụ và cũng là vị trưởng bối mà Khuất Tử Dạ kính trọng nhất. Ông là người quang minh lỗi lạc, tuy tuổi tác đã cao nhưng nội lực cực kỳ thâm hậu, là một chính nhân quân tử không thể nghi ngờ. Nếu Tịnh Hàm Tư chịu xuống nước kết giao cùng với người tà đạo, trừ khi mặt trời mọc đằng Tây.

[BL/HOÀN] Sống Lại Thành Đại Ma ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ