"Kaira wake up!" sigaw ni kuya sa labas ng kwarto ko.
Kung alam niya lang,di talaga ako natulog magdamag, nagwattpad kasi ako e.
Nyeta inantok ako bigla.
Wala pa sana akong balak bumangon kasi maaga pa mga 6:30 palang ng marinig ko na naman ang kanyang boses."Kaira gising na, may pasok ka pa!" kuya Basti.
"Gising na ako!" kasi di naman talaga ako natulog, pero nakakaramdam na ako ng antok hehe.
Bumangon na ako at inayos ang higaan, dumiretso na sa banyo at naligo, nagtoothbrush at tapos na kayo ng jowa mo, charot!
Pag bukas ko ng pintuan kong may sakit lang ako sa puso malamang inatake na ako, pano ba naman nakatayo siya sa harap ng pintuan ko at ang sama ng tingin, kung nakakamatay lang yong tingin malamang patay na ako."Ano ba kuya, nakakagulat ka." sinamaan ko siya ng tingin.
"Kanina pa kita ginigising pero parang wala kang naririnig." kuya Basti.
"Wala daw akong narinig, e rinig ko nga baka ikaw yong bingi." bulong na sabi ko.
"You say'n something?"
See siya yong bingi hayss.
"Ah hehe wala yun kuya tara na let's eat!"
"Puro ka kain di ka naman tumataba."
"Ganun talaga kapag sexy di nataba HAHAHA."
"Saang sexy?" mapangasar niyang tanong.
"Sa katawan malamang." sabay roll eyes.
"Really? then why i can't see it?" sarcastic niyang sabi.
Piste ka kuya piste ka!
Kung pwede lang isigaw sa kanya yan malamang kinotongan niya na ako.Sinamaan ko nalang siya ng tingin, di rin naman ako mananalo sa lotto charot sa pangaasar niya.
Nakarating na kami sa kusina at umupo na sa upuan.Bago kami kumain nag pray muna kami, pagkatapos ng pray kainan na!
Bago ko lantakan ang aking food ng magtanong si panget este si kuya Batis este Basti."What happened to your eyes?"
Omg! mahuhuli niya kaya ako na hindi natulog magdamag? Omg kailangan kong gumawa ng mabilisang palusot.
"Ah eh hehe, nagreview ako kagabi kuya." alanganing sagot ko tongino sana wag akong mahuli.
"Really?"
"Oo naman mukha ba akong nagjojoke?" maniwala ka please.
"Or baka nagwattpad ka?"
Tongino mukhang mahuhuli ako ah.
"Hoy mema ka di kaya."
Di ako makakain ng maayos nyeta, yong tingin kasi ni kuya e inoobserbahan niya ako kung nagsisinungaling ba ako o hindi. Sukli ko lang sa kanya isang bonggang ngiti."Okay then." halatang sumuko na siya kakatanong HAHAHA.
Tinapos ko na ang kinakain ko ng mabilisan baka kung ano na naman itanong.
"I'm done kuya." Sabay takbo papunta sa kwarto ko, pagkadating ko sa kwarto ko nagtoothbrush at kinuha na ang gamit. Check the time 7:10 na what!? 7:10? Grabe ang bilis naman ng oras parang ikaw ang bilis pinalitan. Bumaba na ako papahatid ako kay Batis este kuya Basti.
"Hatid na kita." sakto!
"Sige"
Lumabas agad ako ng bahay at dali daling pumasok sa kotse at sa front seat umupo.
"Tara na kuya malalate ako."
"Okay" tipid na sabi niya.
Minsan pangit kausap nito, hay naku sana walang bully sapak sila sakin.
"We're here."
"Thankyou sa paghatid kuya iloveyou!" ang sweet ko noh HAHAHA.
"Always welcome bunso, iloveyoutoo." kiniss niya ako sa forehead at umalis na siya.
Dumiretso na ako sa classroom, 4th year highschool na ako, after 2000 years charot nakarating na ako sa classroom kung saan madaming mga studyanteng magugulo jusko.
Pagkapasok ko bigla silang natahimik, ano kayo ngayon nakakita kayo ng dyosa.
Bago ako makarating sa upuan ko sa pinakadulo may humablot ng kamay ko tinignan ko kung sino yong humawak dun."Can i get your number miss?" epal number 1.
"123456789101112 ayan number ko." mataray na sabi ko.
"Pfft, ang taray mo miss." natatawang saad niya.
"Pake mo ba tsaka let me go!" sigaw ko.
Pag ako nabanas sapak kang panget ka."Pano pag ayoko?"
"Ah ayaw mo pala ha." sinapak ko siya ng malakas sa mukha.
"What the hell is your problem!" sigaw niya sakin.
Sinamaan ko nalang siya ng tingin at nagtuloy tuloy papunta sa upuan ko. Nagulat ako sa mga studyante, kanina pa pala sila tumigil sa mga ginawa nila at nakatingin samin psh.
Unang pasok ng teacher namin sa sobrang dami niyang sinabi wala akong maintindihan ni isa, inaantok ako e, kaya ang ginawa ko sa buong klase niya natulog ako.
Nagising nalang ako sa kalabit ng katabi ko piste sasapakin kita kung sino ka man.
Tinaas ko ang ulo ko."Tinatawag ka ni Maam, tinatanong pangalan mo." sambit nito.
"Hestia Kaira Collins po."
Pagkatapos kong sabihin yun dumukdok ulit ako sa lamesa ko para ipagpatuloy ang tulog.
Gusto ko ng umuwi.Sa mga sumunod na subject may naintindihan naman ako kahit konti mga 20%.
Nakatulala lang ako hanggang matapos ang klase."Hoy Hestia uwian na." nilingon ko ang nagsalita. Bakit kilala ako nito.
"Sige" tipid na sabi ko. Saka tumayo.
Kinuha ko na mga gamit ko at lumabas na ng classroom.
Naglakad lang ako pauwi, hindi na ako nagpasundo kay Batis alam kong madaming trabaho yun sa opisina.Kanina pa ako naghihintay dito sa tawiran, takot ako tumawid kaya nga hinihintay ko na may tumawid e para may kasabay ako hehe.
Eto na may tumawid na sumabay ako."Ahhhhhhh!!!! Shibal shibal!" (shit, shit) sigaw ko sa sobrang takot na baka maging katapusan na ng relasyon niyo este buhay ko.
Sa sobrang galit ko piste, kinatok ko wind shield ng kotse niya."Hoy lumabas ka dyan!" pero di siya nagpatinag at hindi siya lumabas hinampas ko kotse niya ng bag ko at bigla siyang lumabas. Wow gwapo!
"What the heck is your problem!?" sigaw nong hanimal na gwapo.
"Wag mo 'kong ma wat da heck wat da heck dyan piste ka muntik mo na akong mabundol tapos ganyan sasabihin mong inaka!" hingal na hingal ako sa haba ng sinabi ko piste siya kala ko talaga katapusan ko na huhu.
Sa sobrang galit ko sa kanya na nakakunot noo lang, sinapak ko siya sa mukha ng malakas piste siya, ayan kwits na kami."Fuck!" sabi nong pisteng hanimal.
Sinamaan ko lang siya ng tingin at mabilis na umalis.
Hanggang dito muna mga readers thankyou sa pagbabasa don't forget to vote iloveyou all!
Next chappy hehehehe.
YOU ARE READING
The CEO is my Fiance (Complete)
RomanceMafafall ba agad si Hestia Kaira Collins sa CEO na to? Sa di inaasahang pangyayari matagal na pala siyang gusto ni Alejandro Macky Valdez.