Chapter 9

1K 22 0
                                    

Sebastian POV

Habang nagpipirma ako ng mga papeles napaisip ako sa sinabi ni Hestia kanina na 'magugustuhan ko daw ba si Kendall?', siya yata yong batang kaibigan dati ni Kaira yong lagi akong nagpapansin sakin, laging pumupunta sa bahay ang ingay ingay pa tsk, pero diko inaasahang magugustuhan ko siya dati oo DATI, diko pa naman siya nakikita ngayon ng umalis kasi sila di na ako nagkaroon ng chance para aminin nararamdaman ko sa kanya.
Pero ngayon wala pa naman akong nagugustuhan.

Tinapos ko na ang ginagawa ko para masundo ko na ang panget kong kapatid.
Umalis na ako at dumiretso sa elevator, pagkatapos pumunta na ng parking lot and off to go na.
Pagkarating ko sa school nila, may nakita akong babae na kausap ni Kaira. Shit biglang tumibok puso ko.
Lumabas agad ako ng kotse at tinawag si Kaira magpapapansin ako sa kasama niya hehe.

"Kaira let's go home."

"Wait up kuya wala pa yong sundo niya."

"Isabay nalang natin siya?",sumabay kana please HAHAHA.

"A-ahm a-ano kasi hehe.",nauutal na sabi ng love of my life ko.
Syempre kaya love of my life kasi siya na ang the one.

"Dali na kellyling sabay na samin."

Wtheck!? Kellyling? So it means siya si Kendall? fckshit! Arghh!

"Wag na lang kasi ano.",Kendall.

"Sumabay kana samin baka mapahamak ka pa.",sabi ko nalang.
Iba nararamdaman ko sa kanya baka bumalik ang pagkagusto ko sa kanya.

"O-okay s-sige.",nauutal na sabi niya.

Pumasok na ako sa kotse at umupo sa front seat si Kaira, si Kendall sa backseat.
Habang nagdridrive ako diko mapigilang di tumingin sa kanya ang laki kasi ng pinagbago niya ang chubby niya dati ang cute niya dati, pero ngayon ang ganda na siguro may boyfriend na to.

Pagkahatid namin sa bahay nila.

"Kaira thankyou ha sa paghatid.",Kendall.

"No worries and wag kang magthankyou sakin, kay kuya ka magthankyou.",sabi niya ng nakangisi kay Kendall.

"T-thankyou sa paghatid H-Hael.",Kendall.

Tumango lang ako as response.
Nagpaalam na si Kaira at umalis na kami.

Habang nagdridrive ako diko mapigilang itanong kay Kaira kung bakit nauutal si Kendall kapag kausap ako.

"Sis, bakit nauutal si Kendall kapag kausap ako?"

"Gusto ka kasi nun, ay pakshit nadulas.",bulong niya.

"Ah ganun ba?"

"Kuya wag mong sasabihin yun ah haysst ang daldal ko kakainis nadulas tuloy.",paninisi niya sa sarili.

Gusto pala niya ako? Pano kapag nagustuhan ko din siya? Pano na.

Kaira POV

Yong kunwaring nadulas ako sa pagsabi ng gusto ka kasi nun HAHAHAHA sinadya ko yun, gusto ko kasi silang dalawa feel ko nga may gusto si kuya kay Kendall e.

The CEO is my Fiance (Complete)Where stories live. Discover now