Kaira's POV
After 8 years madaming nagbago wala kaming connection sa isa't isa ng dahil dun naging maayos ako ng konti, move on na ako ewan diko sure naguguluhan parin ang puso ko, and also i'm now a successful Orthopedic Doctor. Si Kuya Sebastian siya na yong pumalit kay papa sa companya. Si Kendall naman Psychologist na bagay naman sa kanya kasi baliw siya kay kuya charot haha, and kasal na sila ni Kuya sanaall. Ako ito habang buhay na yatang single, si Carl yong dating nangungulit sakin dati, sumama samin papuntang states gusto niya daw akong kasama. Kung pwedeng siya nalang e kaso siya parin talaga #mapurok charot huhu.
"Hey ang lalim ng iniisip mo ah ako ba yan?",sulpot na nakangisi sabi ni Carl.
"Bakit naman kita iisipin pasyente kaba?",pamimilosopo ko.
"Pinapatawa lang kita grabeng kasungitan yan overload."
"Ikaw manahimik ka kung ayaw mo itarak ko sayo tong ballpen.",nanggigil kong saad.
"Joke lang haha.",natatawa niyang sabi.
"Wala ka bang pasyente ngayon?",tanong ko.
"Wala naman, bakit papacheck up ka?",nakangisi niyang sabi.
Di na ako nakatiis hinablot ko yong notebook na hawak niya saka hinampas sa kanya. Pero infairness napatawa niya ako slight.
"Masakit ha.",reklamo niya saka himas ng bunbunan.
"Arte mo."
Tumayo na ako para bisitahin yong batang inopera ko kahapon. Ng mag ring phone ko. "Yes?, this is Dra. Kaira.",sagot ko sa tumawag.
"Doc help us po sa operation.",natatarantang sabi ng nasa linya.
"Okay on the way na ako.",nagmadali akong nagbihis ng damit at naghugas ng kamay. At dumiretso na sa OR. Nagulat ako ng bigla namatay ilaw sa OR.
"Open the lights!, may ooperahan ako!",sigaw ko.
Ng biglang bumukas ang ilaw mukha ni Alejandro ang bumungad. Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin ng mahigpit, ako still loading pa rin ng makarecover ako sa nangyayari sinuntok ko siya sa mukha. Bwiset siya ang lakas magpakita ng pagmumukha tsk.
Lumabas ako ng OR bwiset na scam ako sa ooperahan, nasan na ba yong tumawag sakin siya nalang ooperahan ko nanggigil ako tsk."Kaira let's talk.",sigaw ni Alejandro. Kapal ng mukha pagkatapos akong lokohin.
Binilisan ko nalang lakad ko pero sadyang mahahaba ang biyas niya at naabutan ako at hinawakan ang braso. Sinamaan ko siya ng tingin "Bitaw.",may diin kong sabi.
"Mag-usap tayo please?",nagmamakaawa niyang sabi. Asa kang maawa ako sayo.
"Bro bitaw daw.",singit ni Carl. Bigla bigla nalang sumusulpot.
"What if i don't?",nakataas kilay niyang sagot, at binigyan ng matalim na tingin si Carl. Tinanggal ko pagkakahawak niya sa braso ako at tumakbo. Bahala sila dyan.
Carl's POV
"Kaira!",tawag ko pero parang walang narinig tuloy lang siya sa pagtakbo.
"What are you doing here?",i ask.
"Why do you care?, hindi ikaw ang ipinunta ko si Kaira so wag kang sumingit.",masungit niyang sabi.
"Bro kung ako sayo wag mo ng kausapin si Kaira, buo na siya at ayokong durugin mo ulit ang puso niya.",seryoso kong sabi.
"Who the fck are you to say those to me.",nanggagalaiti niyang sabi.
"Me?, ako lang naman ang boyfriend ni Kaira.",sagot ko. Pero syempre joke lang yun baka saksakin talaga ako ng ballpen ni crush.
"We're still engage so back off.",sagot niya sabay alis.
Kung pwede lang akong lumaban e kaso hindi, kahit ipaglaban ko pa feelings ko para sa kanya talo pa rin ako. Si Alejandro parin ang mahal niya.
Kaira's POV
Pabalik na ako ng hospital ng biglang kumabog ng mabilis ang puso ko mag nararamdaman akong kakaiba. Kaya dali dali akong pumasok ng Hospital.
"Doc Kaira!",tawag sakin ni Carl.
"Oh bakit?"
"Tara na.",aya niya sakin.
"Saan ba tayo pupunta?",naguguluhan kong sambit.
"Hays mag oopera."
"Ikaw nalang kaya mo na yan."
"Si Hael yong pasyente.",nakaiwas niyang sabi sakin. Tumakbo agad ako ng mabilis ng malamang si Kuya yong naaksidente, pero sa isip ko baka madami namang Hael sa mundo. Nagbihis na ako ng gown, head cover and also shoe cover. Naghugas muna ako ng kamay bago dumiretso sa OR.
Papasok na sana ako ng pinigilan ako ng mga nurse.
"Why?",i ask.
"Doc we're very sorry we can't let you in.",sabi ni Kitty isa sa mga nurse.
"But why?, my patient needs my help.",nakakunot noo kong sabi.
"Doc sorry po talaga, alam mo naman po diba yong patakaran sa hoospital na to diba?",sabi ni Rain isa rin sa mga nurse.
"Ano ba talaga ang meron at bakit ayaw niyo akong papasukin!",sigaw ko.
"I told you si Hael ang naaksidente.",sabat ni Carl.
"Hay naku madaming Hael sa mundo.",nanginginig kong sabi.
"Sebastian Hael Collins.",diretso niyang sabi.
Parang nawalan ako ng lakas at bigla akong napaupo, what the hell. Pero agad din akong tumayo at pinipilit pumasok sa OR.
"Please papasukin niyo ako kuya ko yong nasa loob, i have to help him.",umiiyak kong sabi.
"You have to obey the rules Doc, and nasa loob naman na po si Doc Lynn so wag na po kayong magalala.",sagot ni Kitty.
Napaupo nalang ako, bwiset ano bang nangyari kay kuya. Halos isang oras yata akong nakatulala at nakatingin sa pintuan ng OR at patuloy parin sa pag agos ng luha ko. Napatayo ako ng biglang lumabas si Doc Lynn.
"Doc kamusta kuya ko?",tanong ko.
"Okay na siya pati mga vitales niya, pero may bali braso niya i ct scan pa namin siya para masiguro ang lagay ng mga bones niya.",sagot ni Doc Lynn.
"Thankyoy po Doc.",nakahinga ako ng maluwag salamat at ligtas na si kuya. Sumilip ako sa glass window ng OR at nakakaawang lagay ng kuya ko. May mga benda sa kamay at paa ano ba kasing nangyari.
"Eto oh tubig uminom ka muna.",sabay bigay sakin ng tubig.
"Salamat."
"Wag ka ng masyadong mag-alala aa kuya mo magiging maayos din siya."
"Kaira how's my husband?",maluha luhang sabi ni Kendall.
"Bakit ngayon ka lang?",tanong ko.
"Madami akong inaasikaso sa hospital kung hindi lang tumawag sakin yong nurse edi hindi ko malalaman, tsaka hindi mo rin naman sinabi sakin.",sabay umagos ang luha niya.
"Sorry nawala din ako sa sarili ko ng malaman ko yong kay kuya."
Next next sorry ngayon lang nakapag ud errors ahead! Enjoy reading!!
YOU ARE READING
The CEO is my Fiance (Complete)
RomanceMafafall ba agad si Hestia Kaira Collins sa CEO na to? Sa di inaasahang pangyayari matagal na pala siyang gusto ni Alejandro Macky Valdez.