Yena's POV
"Ok ka lang ba?"
Hindi ko sya masagot lutang parin ang isip ko sa nakita ko kanina.
Bakit nakita ko yung sarili ko sa gitna ng kalsada?
Sino yung kausap ko? May kausap nga ba talaga ako?
Masyadong magulo sobrang bilis kasi.
Memories ba talaga yung nakita ko sa isip ko kanina?
Oh baka naman nag ilusyon lang ako dahil ganun naman daw talaga kapag malapit ng mamatay kung ano-ano nakikita.
"It looks like you're not ok."
Napatingin naman ako sa narinig kong nagsalita argh oo nga pala hindi pa ako nag papasalamat sa kanya.
"Oh ah I'm ok na and thank you nga pala sa pag sagip sa akin kanina."
"Kanina ko pa sana gusto tumawid para tulungan ka dun sa mga nambubugbog sayo kaso ang daming sasakyan hindi ako makatawid."
"Buti ka pa kahit nasa kabilang kalsada gusto mong tumulong samantalang yung mga tao na malapit lang dinadaan-daanan lang kami."
Ngumiti naman si ati girl nahihiya ako tanungin yung name pero parang namumukhaan ko sya parang nakita ko na sya dati.
"Kapag ganitong oras asahan mo na puro mga gangster ang tumatambay dito."
"Ganun ba? bihira din kasi ako lumabas sa gabi kaya hindi ko alam."
"By the way ok ka lang ba talaga? gusto mo samahan kita sa malapit na clinic? ang dami mong sugat oh for sure magiging pasa yan bukas."
Tinignan ko naman yung katawan ko haha ang dungis ko puro bakat ng sapatos at mga namumula yung tinamaan nila ng sipa sa akin.
"Look may sugat ka rin sa lips mo oh."
Nanlaki naman yung mata ko at lumakas yung kabog ng dibdib ko nung hinawakan nya yung side ng lips kong may sugat.
Nagulat lang siguro ako kasi ang lapit nya sa akin habang tinitignan yun at hinahawakan, Pero sandali lang naman yun at inalis din nya agad.
"O-ok lang ako haha kaya naman ng mga ointment to bibili nalang ako dun sa malapit na convinient store sa amin for sure meron naman sila tinda"
"Ok but.."
Inalis nya yung suot nyang jacket at inabot sa akin.
"Suot mo 'to, baka layuan ka ng mga tao na makakasalubong mo sa convinient store at mapagkamalan kang pulubi hahaha"
Kinuha ko naman yung jacket at sinuot haha mukha nga naman akong pulubi dahil ang dungis ko pero ang cute talaga ni ati girl kapag ngumingiti.
"Thanks ulit dito kapag nagkita tayo isauli ko nalang."
"Ok. Ahm by the way I'm Jang Gyuri"
"Jang Gyuri?"
"Yes why? kilala mo ako?"
"Ahm ah nope, familiar lang sa akin haha hindi ka ba artista? Baka kasi nakikita kita sa tv kaya pamilyar name mo hahaah"
"Artista? hahaah hindi naman ako ganun kaganda nuh but thanks? haha"
"I'm Choi Yena nga pala and I need to go na bibili pa ako ng meds."
"Oh sure need mo na rin magpahinga I know masasakit yan"
"Sinabi mo pa ang sakit ng katawan ko"
"Kaya mo ba? makakalakad ka naman?"
"Ah oo kaya ko pa naman maglakad"
BINABASA MO ANG
Fix Me || Yulyen
FanfictionYulyen Tagalog Fanfic _ Where in a girl has lost her direction in life praying for God to take her every time she opens her eyes in the morning, she's not smiling, just living her life like she is the only person in this earth. Will she just live l...