Nakarinig ako ng busina sa labas.
Sumilip ako sa bintana at nakita ko na ang sports car na pinabili ko.Nagsuklay muna ako ng saglit pagkatapos ay tiningnan ko ang kabuuan ko sa salamin.
"Pretty" Manghang tingin ko sa itsura ko.
Kumuha ako ng bag sa walk in closet ko at pinindot ulit ang button sa gilid ng kama ko.
May dumating na katulong at tinanong kung anong kailangan ko.
"Ipabuhat mo 'yang sako sa mga men in black ni drake ipalagay mo sa kotse ko, and then yung paper bag itago mo sa closet ko okay?" Saad ko sa katulong.
Ginawa naman agad niya ang sinabe ko at may dumating nga para buhatin yung mga pera na ipinasako ko.
Bumaba na ako ng hagdan at lahat ng katulong ay nagbigay ng daan na para bang reyna ang dadaan.
Di ko na lang sila pinansin at tumungo na nga sa labas ng mansiyon, pero bago ko itapak ang paa ko palabas ng gate ay humarap ulit ako sa kanila.
"i forgot my shades can you get it from me?" Utos ko sa isang katulong.
"Yes madame" dali dali itong umalis.
Lumabas na siya ng gate at nakita niya na ang sports car na pinabili niya.
"Gosh nakuha rin kita" maluha luhang wika ko habang nakatingin sa sasakyan na nasa harap ko.
"Madame eto na po" sabay abot ng shades sa akin
"k" tipid na sagot ko.
Inabot na din sa aking ang susi at dali dali akong sumakay sa kotse at pinaharurot iyon.
Sa sobrang enjoy ko sa pag dadrive ng kotse ko ay di ko namalayan na over speeding na pala ako.
Nagulat na lamang ako na may tatlong police car na ang humahabol sa akin.
"Shet na malagket!" inis na saad ko sabay hampas sa manibela.
Binilisan ko pa lalo ang pagpapatakbo bahala kayo diyang kingina niyo.
"Hindi niyo ko mahuhule motherfuckers!" sigaw ko sabay labas ng kamay ko sa bintana at nag middle finger pa.
Binilisan ko pa lalo ang pagmamaneho at pumasok sa isang eskinita.
"Di niyo ko mahuhule, sanay na sanay na ako sa ganito tangina niyo!" saad ko habang pinabagal na ang takbo.
Habang nagmamaneho ako napansin ko ang lugar na napuntahan ko.
Masikip mukhang mabaho tapos halos lahat ng madadaanan ko parang ang sama ng tingin sa kotse ko.
Medyo kinabahan ako, yung tingin kase nila parang mangangain sila.
habang palinga linga ako sa paligid ko di ko namalayan na muntik na akong makasagasa ng bata.
Nataranta ako at agad na lumabas ng sasakyan ko.
"Hey are you okay kid?" nag aalalang tanong ko. sabay lapit sa kaniya
Tangina bat di ba kase ako tumitingin sa dinadaanan ko kingina naman oh.
inalalayan kong makatayo yung batang nasagasaan ko at nakita kong may mga galos siya.
"Anaaaaakkk!!" humahangos na sigaw ng ale palapit sa amin.
"Anong nangyare? Anong ginawa mo sa anak ko?" umiiyak na tanong ng nanay.
"I'm sorry po di ko siya napansin" nagsusumamomg saad ko.
"Wag po kayong mag alala ipapagamot ko po siya" saad ko.
Inalalayan ko silang makapasok sa kotse ko at ng masigurong okay na ay dali dali akong nagmaneho papunta sa hospital.
Palinga linga na ako sa paligid dahil natrauma na ako baka makasagasa na naman ako bullshit!
Tiningnan ako yung nanay nung bata na nasagasaan ko, mukha siyang marungis at may hawak pa siyang bilao.
Madumi din yung mga kamay niya at parang bakas ito ng mga uling.
binuksan ko ang compartmenr ng kotse ko at naglabas don ng wet wipes.
"Here, you can use it para malinisan yung hands mo" wika ko sa kanya habang nakatutok pa din ang paningin ko sa daanan.
Kinuha niya naman ito sa kamay ko at ginamit na din.
"Wow ang galing naman nito, san mo to nabili mam? sigurado ako mahal ito" namamanghang wika niya habang ipinapahid niya sa kamay niya.
"Srsly?" mataray na tanong ko.
"No, i mean. mura lang yan" nagmamadaling sagot ko.
Nang makita ko na yung pangalan ng hospital ay agad akong nag park at bumaba na sa kotse.
Pinagbuksan ko na din yung nanat nung bata at tinawag ko yung guard upang ipabuhay yung bata.
Nang nakarating na kame sa loob inilagay sa wheel chair yung bata at tinanong ako kung anong nangyare sa bata.
Nilahad ko lahat sa kanila na nasagasaan ko nga ito.
Itinulak na nila yung wheel chair at umalis na, konting galos lang naman daw ito kaya di din magtatagal.
Napahinga ako ng maluwag.
"Gosh thank god!" mariing buntong hininga ko.
"Mamahaling 'tong Celo's hospital di namen kayang bayaran ang bill dito" umiiyak na wika ng nanay ng bata na nasagasaan ko.
"No, i will pay for it. Ako yung may kasalanan i'll take the consequence" Saad ko sabay marahang haplos sa nanay ng bata.
Ilang sandali pa ay nilapitan na akong nung nurse na kausap ko kanina.
"Okay na po siya miss, konting galos lang pwede niyo na din po siyang ilabas agad nasa room 14 po siya pwede niyo nang puntahan" wika ng nurse.
"Thankyou!" saad ko
Pagkaalis ng nurse ay inalalayan ko yung nanayn nung bata ipinaiwan ko na muna sa lounge are yung bilaong dala niya.
Naglakad na kame papunta sa elevator at pinindot ang second floor
Ilang sigundo pa ay lumabas na kami at tinungo ang kwarto nung bata.
Pumasok kame sa room 14 at nakita ko doon ang nakahiga na bata.
"Thank god maayos na siya" mahinang usal ko.
Nagmadaling lumapit yung nanay nung bata at niyakap ang kaniyang anak.
"How i wish may ganyan ding yayakaps sa akin" bulong ng isip ko habang nakatitig sa mag ina.
umiwas na ako ng tingin baka maiyak lang ako.
Nang mapansin kong naghiwalay na sila sa pagyayakapan ay lumapit na ako.
"Okay ka na ba? Wala na bang masakit sayo?" tanong ko.
"Wala na po, pero gutom na gutom na po ako" paiyak na wika ng bata
Di na ako nagulat dahil sa katawan pa lamang nito at sa itsura pa lamang nila ay mukhang hindi pa sila kumakain.
"Okay i'll call someone to bring us food okay, hintayin mo na lang" Nakangiti kong wika habang hinahaplos ang pisngi nito.
Umalis ako sa pagkakaupo sa kama ng bata at kinausap ko ang nanay niya.
"Uhm pwede ko bang malaman kung paano kayo nakaka kain?" nag aalangang tanong ko.
Napaluha naman ang nanay at ikunuwento niya sa akin na namamalimos lang sila,
at kung minsan ay umeextra siya sa pag uuling ngunit nagkasakit siya dahil hindi na kaya ng baga niya ang usok.
BINABASA MO ANG
Daughter For A Cause [R-18]
Mystery / ThrillerMaliah Covidea Sandoval came from a rich family her father is a CEO of many big companies in the Philippines. She was well nurture and well loved by her family but not until that night. That night that changed everything. Her mother got raped by t...