Chapter 24

43 31 1
                                    

"Yes, i'll be there at 1pm. Okay see you!" sagot ko sa tawag sa telepono.

Hayyyyyy!! sa wakas may new project na ako buryong buryo na ako dito sa mansyon na ito king ina.

Ang oa pa ng mga gwardiya ni drake kahit saang sulok ako ng mansyon pumunta sinusundan ako ng mga putangina.

Hindi naman sila ganiyan dati, oo binabantayan nila ako pero ngayon sobrang oa na talaga.

Parang mapapatay na nila kung sino man yung magtatangkang lumapit sa akin.

Nasa kusina ako ngayon at nagbebake ng cup cakes kung di niyo naitatanong may alam naman ako sa buhay.

Di lang puro pagmumura ang alam ko no mga mapanghusga kase kayong mga echosera kayo.

"What the fuck!" sigaw ko ng may humawak bigla sa bewang ko.

Nakatalikod kase ako mula sa pintuan dahil nagbebake ako ng cup cake.

"Good morning too, babe" natatawang sagot naman nito sa akin at yumakap agad ito ng mahigpit.

"Woah! i didn't know na nagbe bake ka pala babe" manghang saad nito habang nakatingin sa ginagawa ko.

Pinaningkitan ko siya ng mata dahil kumuha siya ng isa sa binake ko at bigla itong kinagatan.

"Babe wag ka madamot ang dami dami niyan oh" nakangusong saad nito sabay patuloy na kumakain.

Hindi ko na lamang siya pinansin at pinagpatuloy ko na lang ang ginagawa ko.

Napatigil naman ako sa ginagawa ko ng mapansing nakatitig sa akin si randall

"Hey! may dumi ba ako sa mukha?" Takhang tanong ko at kinapa kapa ko pa ang mukha ko.

"Wala, ang sarap mo kaseng titigan habang gumagawa ka. Para bang buong puso mo binibigay mo diyan. That's why i like you." saad nito na may kasamang ngiti.

"Tapos ka na? Pinakain ka lang ng cupcake naging ganiyan ka na? Pano pa kaya pag cupcake ko na?" Nakakaloko kong saad sabay tumawa ng bahagya.

"Silly! But i'll just wait for the right time" Saad nito at muling yumakap ulit sa akin.

Pagkatapos kong magbake ay hinubad ko na ang apron kong suot at si randall naman ay lumabas dahil may kakausapin daw siya sa phone.

Tiningnan ko ang oras dito sa may kusina nakita kong 12:30 na.

"Shit 1pm yung photo shoot ko" Natataranta kong saad at tumakbo papunta sa kwarto ko.

Halos malaglag na ako sa hagdan sa sobrang bilis na takbo ko.

Pano ba naman hindi na daw pwedeng gamitin yung elevator sabe ni drake matuto daw akong maghagdan.

Oh diba kingina sino bang matinong tao ang sisipagin maghagdan kung nasa 4th floor ang kwarto?

"Tangina isasuggest ko nga mamaya kay drake na sa second floor na lang ako mamatay ako sa hingal" anas ko sa isip ko.

Nang makarating na ako sa kwarto ko ay pawis na pawis na ako dali dali na akong kumuha ng maisusuot ko at patakbong pumasok ng banyo.

Ilang minuto lang akong naligo dahil malelate na ako. pagkalabas ko ay nag ayos na ako ng buhok at naglagay ng konting make up.

Umikot muna ako sa harap ng salamin pagkatapos ay lumabas na ng kwarto ko.

Dali dali na akong bumaba ng hagdan at pagkadating ko sa sala ay di ko na makita si randall.

Luminga linga ako upang tingnan kung may mga tauhan ni drake ang nagbabantay sa akin.

Daughter For A Cause [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon