Kabanata 44 - Misunderstanding

24 2 0
                                    

"What do you mean?" Kinakabahan kong sabi.

He sighed, "Have you checked the news po? There's something about you and a guy named Brylle... Nalaman ito ni Kuya during the game that's why hindi naging maganda ang laro niya. Siya pa ang nasisisi ngayon dahil sa una nilang pagkatalo... At na-injured siya ate, hindi maganda ang pagkakabagsak nito. I have to go ate, mommy might know that I've talked to you. Please fix this matters now."

Nanghina ako sa lahat ng sinabi ni Dave.

Pagkapatay ng tawag ay agad kong chineck ang mga sinabi nito. He's right. There was news about Brylle and I.

Ynez Corporation (YC) Heiress Aurora caught entering a hotel with YC COO Brylle Polmerez, are they already in a relationship?

'Yan halos ang thought ng mga headline patungkol sa amin. I instantly clicked on one article at naroon nga ang litrato naming papasok sa hotel maging hanggang sa pagpunta sa kwarto.

Napasabunot ako sa inis, for sure the Ruiz have misunderstood everything. Pero paano ko maipapaliwanag ang lahat gayong ayaw rin ipaalam ni Jasmine na nandito silang mag-ina?

Napatingin ako kay Brylle na kumakain parin ngayon with Japs. For sure he still don't know as well this fake news. I continued scrolling news about us at nakakita muli ng iba pang nakagugulat na kuha sa amin.

Aurora Ynez and Brylle Polmerez, now engaged?

Sa article ay makikita ang litrato namin ni Brylle noong kasama namin si kuya na tumitingin ng engagement rings, may kuha pa ito noong suot ko ang nagustuhan kong singsing. Pati sa dinner ay may nakuha rin silang litrato namin ni Brylle wherein he is putting food in my plate.

Agad akong nag-ayos ng gamit at kailangan kong magpaliwanag kay Jon. Alam kong hindi niya ako pagdududahan kaya lang ay sa mga litratong nakuha nila ay madaling malilinlang at mapapaniwala ang kahit sino.

Napatigil ako sa pag-aayos ng gamit ng biglang magsalita si Japs, "You're leaving, tita mommy? I thought your going to stay?" Malungkot na sabi nito. Si Brylle naman ay nagtataka sa ginawa ko.

"I need to leave... I have a misunderstanding with Tito Jon." Paliwanag ko sa bata at mabuti nalang ay hindi na ito nagpumilit pa.

"Ihahatid na kita," sabi ni Brylle at tumayo na rin.

Pinigilan ko siya, "No, it will worsen the situation, just stay with them at ako na ang bahalang pumunta doon. But I need you to do something," seryosong sabi ko at nakinig naman ito ng mabuti.

"Check the internet and there you'll see everything. Please do your best to fix and clean the mess, thanks Bry."

Agad akong nagbook ng sasakyan at mabuti nalang dahil dumating ito kaagad. Pinauwi ko na kasi si Kuya Jay dahil magstestay nga ako dapat kasama sila Jasmine.

I need to think on how I can fix things... I should tell them the reasons... Nasa mall ako at tumitingin ng engagement ring para kay Kuya and we're with him during that time. Nasa hotel naman kami dahil doon nagtatago sila Jasmine. I just need the strength to tell this things...

Pero paano ang sikreto ni Kuya at ni Jasmine? Would I just tell everything just to save myself?

Pero kung kay Jon lang naman, I think I have the ticket to share this things. It's my fault at first na hindi ko nagawang maging open sa kanya.

It's my fault... I can now feel my tears falling. Kasalanan ko kung bakit natalo ang team nila Jon ngayon, kasalanan ko kung bakit may kumalat na mga balita. Kasalanan ko ang lahat... and he's now injured, paano ang mga susunod niyang laro?

Unplanned Love - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon