FALININagising ako sa magkakasunod na katok sa pinto ko. Masakit pa ang ulo ko dahil sa dami ng nainom ko kagabi. Anong oras narin kami natapos at nakatulog kaya puyat din ako ngayon.
Pumipintig ang mga sintido ko. Masakit ang ulo at medyo nahihilo hilo pa ako.
I love drinking but I really hate hang overs! It sucks!Doon na sana ako matutulog pero nagulat ako nang sinundo ako ni Miaco kina Charisse kagabi at binuhat ako pauwi. Lasing ako kagabi pero naaalala ko at alam ko ang lahat ng mga ginawa ko.
That's what i like about me when it comes to drinking. Kahit lasing na lasing na ako ay aware parin ako sa lahat ng kilos ko.
Ang hindi ko lang gusto ay yung epekto ng alak saakin. Hindi ako magaling mag handle na hilo. Kaya derecho tulog ako pag nakainom ng marami.
Gusto ko pang matulog. Sobrang sakit pa ng ulo ko. Kaya naman itunakip ko ang unan sa ulo ko para hindi marinig si Miaco sa labas.
Ang sakit ng ulo ko! Tulog pako huhu."Ate! Bumangon ka na!" Sigaw ni Miaco sabay katok sa pinto. I groaned at annoyance.
"Ate! Gising na—"
"Ano ba bunso! Mamaya na. Ang aga pa!" I made a crying sound. "Masakit ang ulo ni ate! Matutulog pa ako!"
"Eh sabi ni mama bumaba ka na daw!"
"Kase naman eh! 20 mins pa kamo!"
"May bisita ka nga sa baba! Bumangon ka na daw sabi ni mama at harapin mo yung bisita mo!" He shouted on the other side of my door.
I groaned. Sino bang sira ulo ang bibisita ng ganito ka aga? Peste! "Kamo balik nalang sya bukas! Okaya sa isang araw! O kaya mas maganda next year na!"
"Nag hihintay na sayo kanina pa! Bumaba ka na nga daw ate!" Sagot nya sabay katok ng paulit ulit.
Pupungas pungas akong bumangon. Naiirita ako dahil sa sobrang sakit ng ulo. Napahawak ako doon at minsahe ng kaunti.
"Oo na! Peste oh! Maliligo muna ako kamo!"
"Sige ate! Bilisan mo!"
Dumerecho naman ako sa banyo sa loob ng kwarto ko. I bathe a lil faster than usual. May bisita daw ako kaya kailangan kong bilisan. Medyo nakatulong ang lamig ng tubig para ma himasmasan ako. Nangmatapos ay lumabas na ako ng banyo.
Nag spray ako sa kwarto ko ng room fragrance dahil nangamoy alak ang kwarto. I also changed my bedsheets and pillows habang naka tapis lang. Sanay naman na ako sa gawaing iyon kaya mabilis kong natapos.
I wore highwaist maong shorts and black cropped top. Umupo ako sa vanity mirror at nagayos ng mabilisan hindi ako nahirapan mag ayos dahil sa hang over bloom. Napangiti din naman ako ng ginawa nga ni mama ang favor ko kahapon.
I chuckled and held the thing. Cinover-an ni mama ang powder ko ng tela. Hindi ko na mabasa ang nakasulat kaya natawa ako ng tuluyan. Nagpasalamat naman ako kay mama sa isip ko. I applied some and left the room.
"Ma! Sorry na tagalan ako ah!" I am looking at the stairs while descending on it. "Sino ba yung bisita ko—"
Napatigil ako sa pag baba sa hagdan ng makita kung sino ang bisita ko. Magkatabi si mama at si kapitan. Nasa kabilang sofa naman si Miaco. Nakatitig sila sa bisita ko at tahimik na inoobserbahan ito.
Pagkatapos ng isang linggong paghihintay sakanya ngayon ko nalang ulit sya nakita. Akala ko ba iniwan nya na ako? Anong ginagawa nya dito? Mabigat ang dibdib ko habang nakatingin sakanya ngayon.
BINABASA MO ANG
Collided by Fate
RomanceFalini is just a simple girl with a simple life. She's got a lot of dreams and goals for her family. So, she decided to go abroad. She went to the city of london. Only to meet someone who she doesn't know would turn out to be her new dream. Zacharry...