CHAPTER 19

4 1 0
                                    



FALINI

"Anak ingat kayo doon ha?" Naiiyak na sabi ni mama. Tumango naman ako at malungkot din na ngumiti.

Bumaling sya kay zach at niyakap ito. "Anak alagaan mo ang dalaga ko ha? Wag nyong pabayaan ang isat isa. Call us if you have spare time hmm?"

Ngumiti naman si zach at tumango. "Opo ma. Thank you sa pag papatuloy saakin."

Napangiti naman ako sa sinabi ni zach. They're really close to each other now. Parang si zacharry na nga ang anak eh. Hindi na ako. Pero hindi ako nag seselos. In fact, im touched.

"Sige na po ma.. mahaba pa ang flight namin. Alis na kami. Ingat ma i loveyou!" Paalam ko sakanya na umiiyak na ngayon. Agad namang lumapit si kapitan para aluin si mama.

" Anakwag mong pabayaan ang sarili mo ha?" Sabi nya habang yakap si mama. Bumaling naman sya kay zach at tinapik ang braso nito. "Oh. Ikaw na ang bahala sa dalaga namin ha? Balitaan nyo kami kung kailan ang kasal." Biro ni papa.

Zach chuckled. "Sige po pa.."

Napanguso naman ako ng masulyapan si Miaco. Nakatingin ito sa malayo at naka pamulsa. Pansin kong kanina pa sya tahimik at hindi tumitingin saakin.

Lumapit naman ako sakanya. I spread my arms. "Oh? Hindi mo ba yayakapin si ate?"

Napatingin sya saakin. Napabuntong hininga naman ako ng makitang nanubig ang mga mata nya. Agad nyang iniwas ang muka saakin at yumuko.

Lumapit ako at niyakap sya. "Aalis na si ate. Yakapin mo naman ako bunso."

Naramdaman kong niyakap nya ako. Nagulat naman ako ng sumubsob sya sa balikat ko.
"Aalis ka na naman. Iiwan mo na naman ako ate."

I sighed and rubbed his back. "Kailangan ko umalis bunso. May trabaho akong iniwan doon."

I pushed him and cupped his face. I wiped his tears and smiled at him. "Wag ka na umiyak. Padadalhan kita para mabisita mo ako doon. Igagala din kita. Okay ba yon?"

He nodded and hugged me again. "Ingat ka doon ate. Mamimiss kita."

I smiled and messed his hair. Napangiti naman sya at hinalikan ako sa noo. Napaka lambing talaga ng bunso namin.

We're now in the airport. Nag papaalam na kami dahil babalik na kami ng london. Sila kapitan nalang ang nag hatid saamin.

Nakapag paalam na kami sa relatives ko kahapon. Nagpa boodle fight ulit which is requested by zach. Pinag handaan ng lahat dahil padespedida narin namin iyon. At nag inom sila ulit hanggang hating gabi.

Ako naman ay nag paalam lang kila tita at sa mga pinsan ko. Humarap ako pero hindi na ako uminom dahil hinanda ko pa ang mga damit namin ni zach nung kinagabihan.

I smiled at my mother and father then waved at them afterwards. Nag flying kiss naman ako kay Miaco na malungkot na nakatingin saakin. Malayo na kami sa kanila. Zach is dragging our luggage. Ako naman ay naka akbay sa bewang nya.

Nang marating namin kung nasaan ang private plane nya ay hindi ko maiwasang humanga doon. It looks so effin expensive!

"Lets go?" He asked and held my hand.

I nodded and smiled at him. "Yeah.. Lets go."

He guided me up stairs. Nang nasa pinto na kami ng plane ay may dalawang stewardess na bumati saamin. I smiled at them. Ang ganda nila.

I roamed my eyes around the inside of the plane. It is colored with white and coffee brown. Everything screams extravagance and everything inside looks so expensive.

Collided by FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon