FALINIZach and I are already awake. Its 4pm in the afternoon. Ang haba ng tulog naming dalawa. I guess, I really missed him that much kaya komportable akong nakapag pahinga. Ngayon nalang din ako naka tulog ng ganito kahimbing.
Pareho na kaming kanina pa gising pero walang nagsasalita saamin. Magkayakap parin kami. We're enjoying the silence while cuddling. I love it though. I find it romantic.
"Sorry for shouting at you earlier." Malambing kong sabi.
He groaned and tightened his hug on me. I had goosebumps when I felt him kissed my neck and sniffed it. Gosh I really missed him.
"Nah.. I should be the one saying that baby." He spoke on my neck.
Napapikit ako at napakagat sa ibabang labi dahil sa kiliting naramdaman. Ang init ng hininga nya at ramdam na ramdam ko ang oag dampi ng malambot nyang labi. Sarap isa pa zach!
"So.. pwede mo na bang sabihin saakin kung bakit mo ko iniwan?"
"I didn't." He said and pushed his self up. Pinantayan nya ang lebel ko at tinitigan ako sa mata.
Nag umpisa na syang mag paliwanag saakin. Nakinig naman akong mabuti at pinalawak ang pag unawa ko. I need to be rational.
Napangiti ako. Halatang detalyado ang mga sinasabi nya dahil pati mga hindi kailangang sabihin saakin ay sinabi nya rin.
Bigla akong nag sisi sa mga pinag iisip kong masama sakanya. Nag sisi ako sa lahat ng paratang ko sakanya. Naawa ako dahil sobrang pagod ang naramdaman nya.
Iisipin ko palang yung pag byahe nya from New York to London, then from London to Philippines.
Naiinis ako sa sarili ko. Hindi ko mapigilang maiyak dahil sa ka kitidan ng utak. I shouldn't have over reacted.
Nakalimutan ko nanaman. CEO sya ng isa sa pinaka tanyag na chain of hotels sa buong mundo. Mahirap ang trabaho nya.
Nakalimutan ko nanamang intindihin sya. Lapastangan ka falini!
"Sorry.." I apologized between my sobs.
"Hush baby.. its fine. Stop crying.."
"No.." I cried harder. "Sigurado akong sobra ang pagod mo." I caressed his face softly. "I shouldn't have treated you that way earlier. Im really sorry. Though wala akong karapatan na magalit sayo dahil hindi naman dapat. Akala ko talaga iniwan mo na ako. Pasensya na zach.."
"Falini.. you're making me anxious. I don't know what to do when you're like this baby. Stop crying please." Paos nyang sabi.
I shook my head. "Pasensya na talaga zach.. wala naman dapat kasi akong karapatan magalit diba? You're not in a relationship with me so—"
"Dont say that falini.." he warned me.
"Zach.. gusto kong makabawi sayo. Tell me. Sa paanong paraan ako makakabawi sayo?"
He stared at me intently. He crouched and gave me a peck on the lips then smiled lovingly afterwards. He caressed my cheek with the back of his hand.
"Be my girlfriend.."
My jaw dropped and my eyes winded. Nagulat ako sa sinabi nya. Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko. I wanted to talk but i cant find the right words.
Kusang tumulo ang mga luha ko habang tulala ako sakanya. I'm happy to the point that im crying because of so much joy.
It's not a question. It's like he is commanding me and im not allowed to decline.
BINABASA MO ANG
Collided by Fate
RomanceFalini is just a simple girl with a simple life. She's got a lot of dreams and goals for her family. So, she decided to go abroad. She went to the city of london. Only to meet someone who she doesn't know would turn out to be her new dream. Zacharry...